Chapter 1: Stonehurst Academy

19 2 0
                                    

Cadie's Pov

Hi I'm Cadie Kiersten Anwen, 17 years old ,nakatira sa bahay ng tita at tito...c tito Mike at tita Carol..mat anak  sila si Aurelia.

Yung family  ko??

    sa totoo niyan di ko alam ,at ang sabi ni tita Carol iniwan daw nila aku  nung sanggol pa lang sa  harapan ng pintu nila..kaya dito ako napadpad..haha


At  ngayun napakaganda ng araw ko kasi pupunta  ako sa school kung saan  ako magco-college...nakakuha kasi  ako ng scholarship

di pa nga alam nina  Tito at Tita ehh...ay oo nga pala..wala si tito ngayun..nasa ibang bansa nagtatrabaho.

At yun  nga  di pa nila alam yung school na papasukan ko..at alam kong magugulat sila at lalo na si Aurelia , since nung bata pa kasi kami parati na lang siyang nasa private school..kaya  siguro  time na para namn sa private din ako mag-aaral ngayun..diba.

Natatandaan ko pa nga ang sinabi sa akin ni Aurelia nun.

"You will never ever  enter in Stonehurst Academy even in your wildest dream."

  yan yung sabi nya...

Tsk..Asah sya men..

STONEHURST ACADEMY here I come!!!!!


Bumaba  na ako para umalis pero....

nasa hagdan pa lang ako natatnaw ko na si Aurelia na prenteng nakaupo sa sufa habang kinakalikot  nya yung cellphone nya na bagu lang bili.

Masasabi kong  spoiledbrat sya ni tita.

"Hoy Kiersten, saan ka pupunta at bihis na bihis ka??"

pambungad na tanung nya...

'Goodmorning brat'

yan sana sasabihin ko..kaso bala di ako makaalis eh.

"Si tita?"
 
tanong ko nlang.

"Anak ito maganda to oh!."

Napatingin ako kay  tita na may hawak  ba dalawang dress..para saan??

"Saan ka pupunta??"

baling na tanong sakin ni tita.

"Ahm--"

"Naku Mom , baka  maglalakwatsa  na  naman  yn."

Ang  sama  talaga  ng  babaeng  toh..magsasalita  aku  ..ume-extra..walang  good  manners  at right  conduct.tsk.

"May  pupuntahan  po  akong  school..kung  saan  ako  magkaklase  ngayun..tita."

magalang  na sabi  ko.....,syempre.

"May  school  pa  palang  tatanggap  sayu..hahaha!!..anu  bang  school  yan?!".

Tawa  na  tanong  ni  tita...wala ehh...sanay  na  nmn  ako sa  ugali  nilang  mag-ina.

"Sa--"

"Mom ,syempre  sa  public  school na  namn  diba...hahahaha!!!" 

tawa nila..

"Private hoh!"

Sabi ko, na ikinatigil nila sa pagtawa at tinignan ako ng seryoso......

...at.,

.
.
.
.
.
....

"HAHAHAHHAHAH!!!!"

  tawa nila.

Nkakatawa noh???

My Friendly GHOSTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon