Chapter 2: Nagpaparamdam

3 1 0
                                    

Aurelia's Pov

Hi I'm Aurelia Corpuz,17 yrs old, maganda, sexy, at kung marami kang tanong sa akin pwes i-email mo nalang kahit saan sa FB,IG,o sa tweeter man yan pwede rin sa messenger...oo spoildbrat  ako..wala kang pake..walang  makakpigil sa akin...at ang ayoko sa lahat ang  inaagawan ako.

(A/N: pasensya na kayu...ganyan sya eh.)

"Augghh!!nakakainis!"

   sabay sipa  ko sa hangin.

"Anak."

"Mom., dun na sya mag-aaral."

bulyaw ko...basta naiinis ako..
Ggrrr..

"Wala na mang masama dun diba?"

   ..anung wala....

"Mom naman eh,,paanu kung malaman nilang  may pinsan akong pangit,tapos walang ka class-class, at tsaka pangit pakinggan na school girl siya...diba??, asarin pa ako ng mga kaibigan ko na mahirap lang ako ...Mom.ayoko nun..

...at masisira ang image ko sa mga tao...mom...alam mo namang  kabilang ako sa QueenBee diba..."

  Tinignan ko si Mom na mag-iisip.

"Alam ko na, magpretend ka nalang na hindi mo siya kilala..diba?"

  suggest ni mom.

"Panu kung lumapit siya  sa akin tapos, sasabihin niya na pinsan ko siya..yuck...,,ayoko  nun."

"Alam mo siguro nung  umulan ng katalinuhan tulog ka...anu ka ba , mag-isip ka nga..edi pag sabihan mo siya...ang dali lang eh."-Mom

at lumabas na...

Tsk..edi  wow..ayy nkakainis.

Cadie's Pov

Kakauwi ko lang ng bahay galing sa trabaho ko..partimer  kasi ako...para may pansariling gastos ako.,pambili ko rin ng laptop.,baka kasi kailanganin  ko eh.

"Cadie, bumaba ka jan ,  mat naghahanap sayu."

    sigaw ni tita sa baba...kaya  bumaba na lang ako.

Pagkababa ko nakita ko agad ang lalaking nakatalikod banda sa akin na nakaiti...nandun na si Aurelia at tita..

"Men in black."

bulong ko..hihi

"Anu pi yun tita?"

Tumingin sila sa akin.

"(*Tumayo*) ikaw ba si Cadie??Cadie Kiersten Anwen?"

  tanong ni mamang Itim..(trip lang)

"Opo , bakit??"

Tanong  ko at umupo.

"Nandito ako para ibigay ang ipinapadala ni Master Grayson para sayo."- Mamang itim.

   at inabot sa akin ang malaking  box...ang bigat ah.. ..sino si GRAYSON???

"Anu??ga-galing kay Grayson??"

  di makapaniwalang tanong ni aurelia.

Sinu  ba yun??

"Ahm,  mawalang galang lang hoh  hah...sino  yung tinatawag mong Master Grayson???"

tanong ko.

"Ay tanga,  si Grayson Pearson,..kapatid ni Ma'am Ava Pearson"- Aurelia.

Nang lait  pa eh...sige lang.

"Ibig sabihin mga gamit ni  Grayson toh??(*turo sa box*)"

Ahh yung kapatid pala ang nagbigay..  ang bait naman..

"Oo, mga gadgets,  at  laptop niya  yan..di nama daw niya ginagamit eh..  "-Mamang Itim.

"The hell."

Hunatid ko na  lang si Mamang Itim sa labas.

"Paki sabi po kay Grayson na salamat  ..di ko na kailangang mag-ipon  para makabili ng laptop ...ingat po kayo."Ako

Nang  ma-sure kong umalis na yung kotse pumunta ako sa sala at titignan  ko yung mga gamit ......waaahhh..I'm si excited.

Pagkapasok na pagkapasok ko nakasalubong ko si Aurelia na naka crossarm??bakit..

"Kung akala mong sinuswerte ka na..,pwes hindi..,alam mo kung bakit??dahil yung mga gamit  na yan bigay lang sa kanya yan ng mga  baliw ba baliw  sa kanya..,I know Grayson , hindi siya basta bast tumatanggap ng gamit kahit  kanino..,pero  nagulat talaga ako ng inipon niya yan para lang sayo?? I hope mag-enjoy ka sa mga gamit  niya.Bitch"

    mataray na sabi niya..at sabay walk out.

  Eh anu naman kung ganun , diba?..Atleast may mga gamit na ako na libre..at nagpapasalamat ako sa mga taong baliw na baliw kay Grayson..hihi..kung hindi dahil sa  kanila wala ito ngayon sa aki..

Kaagad kong  itinaas yung  mga gamit KO!!!waahhhh...salamat lord. 


Tapos ko nang halungkatin lahat..

-Relo(wrist watch)
-laptop
-headphone
-cellphone
-psp
-tablet(paracetamol..djoke)
-etc.

Sa dami nito di ko alam kung ano ang gagamitin ko..basta nagpapasalamat ako sa  lahat lahat ng mga ito.

'Cadie'

Kasabay ng pagsigaw na yun ng mahina ay sumabay ang malakas na hangin na nang gagaling sa bukas kong bintana...kasabay nun ang pagtayu ng mga balahibo ko sa  buong  katawan ..

Tumalukbong  ako  ng kumot....

'Lord kung nasaan ka man ,gabayan  nyu po ako..natatakot hoh ako.'

Dasal ko.

'Hahaha...hahaha..hahaha!.'

'Guni-guni mo lang toh Cadie'

Dug
.
Dug
.
Dug
.
Dug


Waahhhhh....ayoko na please...ang lakas ng tibok ng puso ko....(×_×)






*hi guy!!please leave some  comments...and  vote.


misssAlien_V

        

My Friendly GHOSTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon