Hi! Dear,
Hahaha wala akong maisip na sasabihin eh, nahihiya ako pero dahil malakas si lili sa akin, ayan.. dedic sayo..
Enjoy reading! Hope yah like it !!
__________________________________
Chapter 06: A Moment
Jade's <POV>
"My Ghaaad," sambit ko, nang mapatingin sa orasan sa loob ng kwarto ko.
Its 12: 51am
Ito ako, Im lying on my bed thinking of him, Arrrghhhh....
Mahigit apat na oras na pala akong nakahiga sa kama ko, hanggang sa oras na ito hindi pa rin ako dinadalaw ng antok, ano ba nangyari sa akin at di ako makatulog, taena'
Kriiiinnggg.... Kriiinnggg... Krrriiiinnggg... ..
Napabalikwas ako bigla sa kama ko nang tumunog ang telepono. Si Julian ba ang tumawag? Funny that she would react that way to that idea.
Inaabot ko ang handset.
"Hello, Scarlett?"
Ang inaasahang boses ang narinig ko, kaya naman parang may daga na naghahabulan sa loob ng dibdib ko.
"Scarlett, still there?"
"Huh? A-ah, E-eh..."
"Are you okay?" nagtatakang-tanong naman nito.
She nooded, as if naman na nakikita ako nito. "Oo naman, Ahmm.. napatawag ka?"
"Wala lang, hindi kasi ako makatulog," anito saka tumawa ng mahina.
Ano naman 'yun, kasalanan ko ba kung di makatulog ang lalaking ito? tskk baka naman... aish, ...stop it scarlett wag kang assuming..
Psh, Oo na siya ang laman ng isip ko kaya di ako makatulog, eh.. how about him?' sigaw ng isip ko.
"Ikaw, ba't di ka pa natulog, maghahating-gabi na Ah!" anito.
Sighed.
Haler! Sino kaya makakatulog sa pinaggagawa mo sa'kin the whole day, (Uy, wag kayong malisyusa dyan, di yan ang ibig kong sabihin ^__^!) What i mean--- tungkol sa dambuhalang teddy bear, bakit niya ako binigyan nun? diba kahapon kasama niya ang malanding liz na 'yun dapat kay liz niya yun binigay, bakit sa akin? kainis naman ang lalaking ito oh!
At saka yung halik- na naganap kanena sa office, bakit kaya niya ako hinalikan? >.<
Sige nga kung kayo nasa posisiyon ko, makakatulog ba kayo ng mahimbing? langya ba't ba naisip pa niyang itanong sa'kin yan.
"Hey, Scarlett may problema ba? di ka na naman kumibo dyan," anito sa kabilang linya.
"Huh?? Ah.. wala naman, pacensya na inaantok na kasi ako eh!," pagkukunwari ko saka humihikab.
"Tss, wag muna may importante pa akong sasabihin sayo," pigil nito.
"Eh, ano naman yun?"
"Another reason why i called is because we're having a business meeting, i'ts for our new important clients and i'd like you to come."
"M-me? W-why?" tanong ko.
"Your presence is enough for a reason " saad nito na medyo napalakas na pagkasabi.
"A-ah, eh.. Kelan ba yun?"
"Bukas,"
"B-bukas? naku sir ba't ngayon mo---,"