Wala lang naisip lang kita.. Haha alam ko namiss mo ko sa tambayan natin, ako din namiss ko ung chikahan natin, pacensya bzbzhan ako ngayun eh, Lolx eto bumabawi ako sayo, pabasa nalang sis pag may time .... Sana magustuhan moh! *wink BwaAhahaAha.... <hart > <hart>!
_______________________
Chapter 08: The Teaser
Jade's <POV>
"To whom are you in love with?"
Nagulat ako sa tinig na iyon mula sa aking likuran. Kasabay pa niyon ang pagtalsik ng mantika sa aking kamay nang simulan kong igisa ang sardinas, tuloy, napasigaw ako nang bahagya. kasalukuyan kasi akong nagluluto ng beef broccoli at ginisang sardinas, kahit hindi pang-restaurant ang luto ko ay ipinagmamalaki ko pa rin iyon.
a/n: Nyahahaa.. ohlala ginisang sardinas lang ang alam ko, yang beef broccoli? masarap daw yan sabi nila eh, haha un lang! ;) :P
scarlett: Awat na boss ang epal mo. tsk
=DD
itutuloy ko na nga. Nilingon ko kung sinu yung taong yung nangulat sakin lintik dahil sa kanya napaso tuloy ako, ayun si- Cherry, nakita ko ang pagsilay ng mapanuksong ngiti niya. Tinalikuran ko nalang siya at nagpatuloy sa ginagawa ko.
"Hey! Im asking you,"
"Wag ka nga magulo dyan, you see im preparing our breakfast".
"Who's the lucky guy?" tanong na naman nito.
"Cherry, naman eh,"
"Di mo kasi sinasagot tanong ko,"
Ilang saglit lang ay nakapagluto na ako at ngayon ay hinain ko na ito sa mesa, nang mailagay ko na ang mga niluto kong pagkain ay tinikman agad ito ni cherry.
"Tastes good," komento nito.
Napangiti naman ako sa komento nito. "Thanks," aniya.
"It's julian, right?"
Napaangat mukha ko rito, saka nagkibit-balikat at marahang napabuga ng hangin.
"Jade, what's wrong? want to tell me?"
"W-wala, kumain ka na nga lang dyan,"
"Tsk, magkuwento ka nga, wag mong sabihing walang nangyari sa inyo na halos dalawang araw kayong magkasama?"
"Cherry..
"What?" iritang saad nito.
"Wala.. wala nga.. ," matigas kong wika rito.
"Really? parang may something eh, iba kasi ang aura mo ngayun,"
"Ang oa nito, bakit ano ba aura ko ngayun? huh? " paghahamon kung tanung rito.
"Well! hmmm.. mas lalo kang gumanda ngayun saka may kakaiba eh. ewan, di ko lang matumbok," anito na nakangiti.
"Heh! gutom lang yan, kumain ka na nga lang dyan,"
"Wala bang nangyari sa inyo ni julian?" seryusong tanong na naman nito.
"Ang kulit mo, Wala nga.." pagsisinungaling ko rito. eh wala namang nangyari ei. wala nga ba? sigaw ng isip ko.
"Yah! im sorry best, kilala kita eh, you're not good at lying," anito.
"C-cherry...."
"Okay, di na kita kukulitin, sabihin mu lang sakin yan, paghanda ka na,"