Chapter 9

2.4K 92 5
                                    

Chapter 9 - Closer








Bea's POV





Nasa loob kami ng sinehan ng Lady Eagles, they wanted to watch Civil War bago kami dumeretso sa bonfire since sabay sabay din naman kami pupunta don. Sabog na sabog yung twitter ko until now dahil sa JhoBea fans. Walangya kasi si Jho. Sobrang clingy niya noong nasa dorm palang kami papunta ng Calamba. Nahawa tuloy ako. Magka-away kasi sila ni Marci ayan tuloy! Sakin binuhos lahat amp.






"Grabe! Ang gwapo ni Captain America!" Sigaw ng walang-kaspark-ever-since na si Ate Ella. All of them agreed. Totoo naman kasi, napaka-gwapo naman talaga. My phone vibrated, I checked kung sino, it was Ty.







From: Ty

What time kayo pupunta? They decided na magpa-late ng onti. Kita tayo dun? :)







Ay mabuti yan. Pa-late lang sila. Mas maganda nga wag na sila pumunta.






To: Ty

Sure :)








Tinago ko nadin phone ko since malapit na daw ang coaster. Katabi ko si Jho ngayon, excited daw siya kasi pupunta si Marci sa bonfire mamaya. Samantalang ako, ewan. Wala akong kasama eh, syempre for sure busy din yung ibang Lady Eagles. At alam ko na mahirap kitain si Ty dahil sobrang daming tao.









"Eh beh! Minsan lang naman 'to tyaka masasamahan pa naman kita ng matagal tagal dahil may laro pa si Marci. Tyaka magka-away kami diba, pambawi nadin sakanya." Hindi ko siya pinapansin, bahala siya. Mabulok siya dyan. Hanggang sa pagbaba namin ng coaster hindi ko padin pinapansin si Jho, lumapit nalang ako kila Ate Ly.









Noong nakarating na kami sa tent, nakipag-beso beso lang kami sa AMVT at nakipag-usap sa mga kakilala namin. When Rex approached me.







"Beer?" Just what I needed I thought.








"Sure sure!" At yun kung ano anong kababuyan na napag-usapan namin ni Rex. Mga nakaka-ilang cans nadin ako when my phone vibrated again.








From: Justine T

Hey! Malapit ako sa tent niyo. :)






Close friend ko si Justine. Napatingin naman ako kay Jho ng sandali. Kausap niya si Ate Ella. I excused myself kay Rex at pinuntahan ko na si Justine.







"Omg, Bea! Sobrang blooming mo! Ikaw ha!"






"Nako ang dami mong alam! Tara sa tent pakilala kita sa teammates ko!"






Eventually Justine got along naman with my other teammates. Sama makatingin ni Jho. Natatawa nalang ako ng patago, ang sarap niyang pag tripan. Pikon na pikon. Hinayaan ko nalang siya, dadating nanaman din si Marci anytime. After a few minutes, Justine decided to leave nadin. So hinatid ko nalang muna siya then bumalik ako ng tent.







"Huy Bea!" Hilo na ko ng kaunti.






"Bakit, Mads?"






"Si Tyler nasa labas. Gusto ka daw maka-usap. After niyo mag-usap samahan mo ko sa dorm. Magpapalit ako ng damit." I nodded at lumabas nadin ng tent.







"Hi Ty!" I smiled.







"Kanina pa kita tinetext." He gripped my right hand and raised the can of beer that I was holding. "At ano 'to? Why are you drinking?"









Broken HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon