Chapter 12

2.3K 80 2
                                    

Chapter 12 - Home









Bea's POV







Monday morning. At training na ulit namin! We have met one of our newest rookies, Jules Samonte.





"Hindi sila dito, Jules! Sa Moro sila eh." I overheard what Ria said.





"Ay ganun ba? Sayang naman."






Nakakapanibago na dahil last playing year na nina Ate Ly, Ate Ella, Ate Amy and Den.




"Girls!" Coach Parley shouted. Nag kumpulan kami doon. He just gave us some reminders.




"Kain tayo ng breakfast sa McDo!" Pagyaya ni Kim. And we all agreed para naman maka-bonding din namin si Jules.





Pagdating namin doon. Nagkanya kanyang tabi na kami. Katabi ko si Jho, nasa harap ko naman ang Team Besh. Nasa left side ko sila Kim at nasa right side ko naman sila Jules.






"So, Jules? Kwento ka naman! How you've come up sa decision na sa Ateneo mag-aral!" Walang ka poise poise na tanong ni Ate Ella.



"Nako, Ate Ella! Marami daw kasing gwapo!" Sabat ni Ria. We all laughed. Sabagay totoo naman, hindi ba?




"Decision ko din po, Ate Ella. Tyaka yung sa course na kukunin ko. Para new environment din." She smiled. She's nice, I must say.





Habang busy silang nag-kkwentuhan, nag vibrate naman ang phone ko. The caller was Ty. I answered it naman.



"Hello?"



"Hi bey! Where ka now? May game kami mamaya! Wanna watch?"



"Pwede ko ba i-sama Lady Eagles? Nasa McDo kami. What time ba yung game?"




"Sure sige! 4PM pa naman yung game."




"Okay wait, tanungin ko lang sila, don't hung up."




I asked them if they can watch the game later, they said yes naman. Para more bonding daw. I offered naman na saamin na mag dinner.





"Okay lang daw, Ty. Sige na we'll get going nadin. Goodluck!" After that, tinawagan ko na si Mommy, informed her lang na dun kami mag dinner ng teammates ko. She's excited! What's new?






Sabay sabay na kaming pumunta ng Eliazo. I have to finish some paper works pa.







After ilang hours. Nag break muna ako. I grabbed my phone then nag twitter ako. I almost choked when that notification came out!





Thirdy Ravena followed you!






Putangina.






"BEH!!!!!!" Niyugyog ko si Jho sa kama. Dinaganan ko pa! Tangina, ayaw pading gumising!




"Puta! Ano ba yun?!" I laughed a bit and then I showed her my phone. Her eyes widened. Sinabunutan niya ko. Kilig na kilig ang puta. For sure, ibabalita niya na 'to kala Den. What the hell, Ferdinand?








Couldn't hide my smile while were on our way sa SJA. Why would he follow me? What's up? I don't know.






Broken HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon