Chapter 4

16 5 0
                                    

Chapter 4

Nakatingin parin ako lalaki na may halong pagtataka. "Sino ba talaga to? "

" Kuya Brent."- pagbasag ni Anthon sa katahimikan.Napatingin itong Brent daw kay Anthon at ngumiti. Ay! ang gwapo ng ngiti niya. ≧∇≦ ay! Talandi!!

" Oh, Anthon."- at nakipag man gesture naman ito kay Anthon.( Nakalimutan ko tawag dun eh. Basta yung kinagawa ng mga makakaibigan. At 10 years old palang po si Anthon, so grade 6 palang po ito.) Bigla naman tumingin yung Brent daw naman sakin.

" Sorry pala sa pagkuha ng picture niyo kanina ah. Para kasi talaga kayong mag-ina. Sana di ka ma offend sa ginawa ko. Ah, Brent Jones Sandoval nga pala Brent for short" - sincere na sabi nito sabay lahat ng kamay nito. Okay naman atang patawarin to eh? Ganyan din naman kasi minsan ginagawa ko. Marami din mang mga taong napagkakamalan kaming mag-ina eh.

" No, it's okay. Ginagawa ko rin kasi yan minsan. Kaya okay lang. At anak ko naman talaga to. By the way,I'm Jenny Joy Sevilla, Joy for short. "-at nakipag shakehand sa kanya. Nagulat naman pero ngumiti naman agad ito. Ba't ang gwapo nito pang ngumiti. Pwedi ng pang model to sa toothpaste sa puti ng ngipin nito.

" I know who you are. But no offends anak mo talaga tong si Anthon? I thought..... "- gulat na tanong nito. Pero niya tinapos ang sasabihin niya ng magsalita si Anthon.

" Actually, no kuya Brent. I'm not his real son but i suppose call her mama. "- nakangiting sabi habang nakatingin kay Brent. Kahit kaylan talaga tung batang to ang honest. But, teka? ( May but nga, may teka pa. Sunga lang. ) Oo nga no? But he said that he know me?

" You know me? "- pagtatakang tanong ko. Medyo nagulat naman siya sa tanong ko base sa reaction niya.

" Ah...yes. Your the owner of the one of the famous photo company, right? The One Click Company."- sagot nito.

" Ah, Yes. "- ngiting sagot ko. Pero? Parang may mali. Never pa naman akong nagpakilala sa publiko bilang owner ng One Click Company. So why,  he know that I'm the owner of thus company? I feel strange this guy.

Tell me is it really hard to see
That you make it so hard on me
Go ahead and sting me with your lips
‘Cause you’re just about to kill me
Won’t you set me free
But give me one more glance as you walk away
Smile like everything’s gonna be okay
When I’m needing you again
I’ll see you in my head
I’ll remember as if everything’s always just the
same

—–

I know that I’ve been cruel in my selfish way
I’m looking like a fool in the end
I’m sorry if I hurt you oh baby
Baby please just talk to me
Looking like a fool
Gotta get away from you
Oh tell me what do I do oh

[ Eyes Nose Lips by Eric Nam English Version ]

Naputol ang pag-iisip ko ng mag ring ang phone kaya agad ko itong kinuha at tinignan ang kung sino ang tumawag.

Calling Daddy

In your eyes nose lips
The way she used to touch my skin
Your head down to your toes
It’s like you’re standing right in front of me now
Though the light’s gone darker now
You’ve just gone way too far I’ll keep you in my
heart
Though it kills me to say it now
Baby I’ll get over you

Tumingin naman ako kay Brent para mag excuse at ngumiti naman ito.  Kaya lumayo muna agad ako para sagotin ang tawag ni papa.

" Jenny,  were are you? "-bungad na sabi ni papa pagkasagot ko.

" I'm  at the park with Anthon. Why? - pagtatanong ko.

" You forgot that your brother is going home today. "- patay! Nawala sa isipan ko.

"Oh, I forgot pa. Pupunta na agad ako jan. "-sagot ko nalang. Kahit talaga, nakalimutan ko pang ngayon ang uwu ni kuya galing states.

" Ikaw'ng bata ka talaga. Basta sumunod ka nalang sa Airport. "- sabay ng pagbuntpng hininga nito.

" Yes, pa. I'll be there in a minutes. "-sabi ko and I hang up at balik kila Anthon at Brent.

" Sorry, but I have to go. "-sabi ko nang makabalik ako. Binaling ko naman ang tingin ko kay Anthon at lumebel ako sakanya sabay hawak sa balikan nito.

" Kaya muna bang umuwi mag-isa? O ihatid na kita? "-tumingin naman sakin si Anthon at nagsalita.

" Kaya ko na po ang sarili ko mama. "-nakangiting sabi nito.

" Gusto mo ako nalang maghahatid sakanya sa ampunan? "- napatingin naman ako kay Brent na nakahawak parin ng camera niya.

" Okay lang ba? Nagmamadali kasi ako eh. "- pag-aalinlangang tanong ko.  Nakakahiya naman kasi sakanya. Tas ngayon ko palang din to nakilala.

"It's okay.  Wala din naman din akong gagawin. "-nakangiting sabi ni Brent.

" Salamat talaga,Brent. Can  you inform me kung naiuwi mo si Anthon? Here my calling card. "-sabay abot ko sakanya ng calling card ko.

" Oh! Sure. "- humarap naman ulit ako kay Anthon.

" Behave ,okay?  I promise sasamahan kita ngayong friday."- ngumiti naman sakin si Anthon sa sinabi ko at niyakap ako.

"Sige na. Baka malate pa ko. "-sabay kumalas sa pagkakayap kay Anthon. Tinignin kong silang muli at mabilis na umalis.

A/N: Sino kaya si Brent?

Vote and comment!!!

One Click, One True Love [ One-shot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon