Chapter 5

8 1 0
                                    

Chapter 5

Nandito kami sa bahay ngayon dahil may family dinner kasi kami dahil sa pag-uwi ni kuya Kieth. Ikinasal na pala si kuya Kieth sa 3 years na niyang girlfriend na si ate Soffy. Di man lang ako inimbita ng loko!

" Kuya you never inform that you are married, already. Di tuloy ako nakapunta. "-sabi ko sabay pout ko. Napatawa nalang si kuya at si ate Soffy sa inasal ko. Pati nga si papa napatawa. Ano ba nakakatawa??

"Hey! Why are you laughing?"- at ayun na po sila ,di tumigil sa katatawa. Nabaliw na ata to. Baka nakakalimutan nilang kumakain kami. >_<

" Hahah! Your so cute little sis. How can inform you in our wedding if your busy with your company."- si Kuya Kieth ang anong nakaget over sa katatawa. At uminum pa ng tubig."Tsk" Hay! Ganun na ba ko ka busy?

" Sorry Joy for not informing you about that. "-hay, naka get over na din sila. Napabuntong hininga nalang ako.

" It's okay, ate Soffy. "- i smile.

" Kaylan niyo ba ako magbibigyan ng apo? - bigla singit ni papa kaya halos mabilaukan si kuya kaya ayun hinimas ni ate Soffy ang likod nito . Sakto kasing may laman yung bibig niya ng magsalita si papa. Hahahah! Epic talaga itsura si kuya Keith.

"Di pa ngayon pa. Baka mamaya.^_^"-nakangising sagot nito kay papa ng makaget over sa pagkasamid kanina. Namula naman si ate Soffy sa sinabi ni kuya.

------

"Sis, are you okay? "- tanong ni Kieth ng mapansin nitong tahimik ang kapatid. Sinundan kasi niya ang kapatid ng nagpaalam itong lumabas muna ng bahay. Nakatingin lang si Joy sa kalangitan at hindi pinansan ang tanong kapatid.

" Tungkol parin bato sa sinabi ni papa na marriage proprosal?"- tanong ni Kieth dahilan para mapatingin si Joy sakanya. Napag-usapan ng papa nila kanina tungkol sa kasal. Napabuntong hinga lang siya.

" a Sort of. "-natipid na sagot nito. Di niya maiwasang isipin yun, dahil alam niyang malapit na ang araw na kinakatakutan niya. Ang matali sa taong di niya naman niya gusto.

"Gusto mo kausa... "-pinutol niya agad ang sasabihin ng kapatid.

"You know papa very well, kuya. At alam mong siya yung taong may sinabi ay dapat nasusunod. "-pagsasalita nito. Naawa si Kieth sa sinapit ng kapatid. Alam niya naman na may rason ang papa niya kung bakit niya to ginagawa. Niyakap nalang niya ng mahigpit ang kapatid. Kung may magagawa lang sana siya para sa kapatid niya sana kanina pa niya ginawa.

" I'll be there,always my little sis"-bulong nito sa kapatid at kumalas sa pagkakayap. Yung lang kasi ang magagawa niya.

"Thank you kuya. "-masayang tungon nito sa kuya nito.

" By the way, do you meet your fiance , already? "

Umiling lang naman ito. Kahit kailan ay di pa nito nakikita ang lalaking papakasalan nito.

"Nope"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 09, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

One Click, One True Love [ One-shot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon