twelve

96 4 0
                                    

-A/N-
Dahil Election na bukas, pakisabi sa mga nakakatanda niyo na wag sayangin ang boto ah! Tsk... Kayo? Sino ba pambato niyong Presidente? LMAO. Tsaka HAPPY MOTHER's DAY SA LAHAT NG NANAY! SYEMPRE SA MOMMY KO DIN.. So guyseu, special chapter ito para kay Taehyung.. Bigyan naman natin siya ng isang chapter... #Tete

-Taehyung-

Andito ako kela Jungkook ngayon, wala kasi ng Ilang araw yung parents niya nagstay muna ako dito. Kapal ko diba? Pero dahil uuwi na mga magulang ni Kookie bukas eh uuwi na muna ako kela Eomma Baek. Sht, maders dey pala ngayon.. Reregaluhan ko si Eomma tsaka sila Luhan at Kyungsoo.

"Sige Kookie, una na ako. Salamat pala sa pagtira ko dito saglit.." Sabi ko kay Ilong.. Gulat kayo nuh? HAHA! Wala na kasi sila ni Unano, so pinagbigyan ko si Jungkook. Everyone deserves a second chance. Pero kapag inulit niya yun nako tatapyasin ko ilong niyan pati lawit niya.

"Sige, ingat ka Tae.. Mamimiss kita." Sabi niya na nagpakilig sa utong ko.

"Ay! Enebe Keekie weg ke ngeng genyen! Oo, mememess den kete. Shege ne.." Sabi ko, syempre pa hard to get muna akech...

Dumaan ako sa isang mall at bumili ng chocolates at roses, actually roses lang binili ko, yung chocolate ninakaw ko sa ref nila Jungkook. At umuwi na ako.

"Im home." Sabi ko at pagpasok ko si Eomma Baek ang sumalubong sakin.

"San ka galing? Ilang araw kang hindi umuwi -_-" mataray na sambit niya.

"Eh. Sorry na Eomma.. Nagsleepover lang naman ako kela Jungkook eh." Sabi ko.

"Oo alam ko na.. Nagyadong kayo nuh?" Natatawang sambit niya at pinalo ko siya sa braso ng mahina.

"Ano ba Eomma! Syempre hindi!.....
.
.
Hindi namin maiiwasan yun na magyadong." Sabi ko.

"Ay putangina mo kang bata ka! Malantod ka!"sigaw niya.

"Hehehe... Oh Eomma, happy mother's day." Sabi ko at binigay yung chocolate at roses.

"Luh? Eh wala pa naman akong anak eh."

"Wala? Eh ano mo ba ako?"sabi ko at lumabas sila Luhan at Kyung sa kanikanilang kwarto.

"Oh? Bat bumalik ka pa?" Tanong ni Luge at lumapit ako.

"Sorry na hyung.. Eto flowers at chocolates.. Happy Mother's Day." Sabi ko at napangiti naman si Hyung.

"Hays, sige na nga. Sorry na din. Salamat dito.. Nagabala ka pa."

"Haha! Wala yun. Minsan lang ito eh."

"Ay sige Taehyung ako walang ganyan." Singit ni Kyungsoo.

"Tss.. Syempre ikaw meron. Happy Mother's Day Kyung Hyung.." Sabi ko sabay bigay ko ng Chocolates at Roses... SEY YU NEBER LET ME GOO..

Umupo kami sa sofa at nagusap usap. Wala pala ang mga bata, sila Jongin at Sehun Hyung nasa trabaho.

"Nga pala Eomma, sino boboto mong presidente?" Tanong ko.

"Grace Poe ako eh." Sabi ni Eomma.

"Ako Mar Roxas... Malinis si Mar eh." Sabat ni Luhan.

"Ako si Duterte." Sabi ni Kyung.

"Susko Kyung! Magugulat pa ba kami? Kaugali mo yun eh!" Sabi ni Luhan at pinandilatan siya ni Kyung.

"Ikaw nga si Roxas eh! May pamalinis malinis ka pang nalalaman eh ikaw mismo marumi! Ako boboto SO SHUT UP KA NALANG #SoShutUpNalangSeries." Sagot ni Kyung at nanahimik si Luhan.

Ang Paglalakbay Ni Byun Baekhyun [ChanBaek FF]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon