Chapter 22: I was her blind date because...

422 4 0
                                    

Mga rason kung bakit siya ang nakadate ko. Kung paano siya gugawa ng paraan para makadate niya ko.

(Flashback)

Sa tuwing pumupunta siya sa Solar Restaurant ay pumupunta din ako pero hindi ako nagpapakita sa kanya kahit gustong –gusto kung lapitan siya ay wala akong magawa baka kasi mabigla siya. Kaya may naisip na akong solusyon sa ginawa ko. Pinatawag ko si Toni.

“Good morning sir!” pumasok na si Toni sa office ko at umupo sa chair na nasa tapat ko.

“Good morning! I just want to ask you something about Ms. Montenegro.” Paligoy-ligoy kong sabi sa kanya.

“May nagawa po ba siyang mali sir?”

“I-I just heard that she’s into...b-blind dating?”

Nasabi ko na rin ang tanong na dapat kanina ko pa tinatanong.

“Yes..No..Actually yes but hindi po kasi siya sinisipot nung mga lalaki. Kaya po parang sad siya this past few days.” Paliwanag nito.

“Oh I see. I think I know a solution.”

It’s about time to do this.

“Ano po yun?”

“I will be her Blind date.”

Nasabi ko na rin.

“Po?! Sure po kayo?”

“I’m sure! Sisipotin ko siya. Don’t worry.”

Sisipotin ko siya. Matagal kung hinintay to.

“Bakit niyo po to ginagawa?” takang tanong niya.

“Naawa lang ako sa kanya and...”

palusot ko na lang pero pinutol niya dahil matagal ako nakapagsalita.

“You like her?”

what?! Pano niya nalaman ang nasa isip ko?

“N-No—“

Oo, pero ayaw ko siyang makaalam baka sabihin niya kay Alexandra.

“Okay sir. Gagawin ko po yun. Sasabihin ko na po sa kanya.” Pero di na niya ko pinatapos at umalis na lang siya bigla.

“O..k..ay” yung babaeng yun di pa nga ako tapos magsalita tinalikuran na ako.

(End of Flashback)

She's my NBSBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon