WTL 3

5 0 0
                                    

(Thanks po sa pagbabasa nito pati na rin MBLM,
Thanks rin sa nagVovote sorry sa wrongtypo
ENJOY!!😊😊)

  Chapter 3

***
(SPG)
Naalimpungatan ako sa
Naramdaman ko ang tila'y mainit na bagay ang dumadapo saaking mga binti paakyat saaking makikinis na hita.
May humaplos din sa kabilang hita ko paakyat sa maliit na beywang ko patungo sa aking malulusog na dibdib hindi ko mawari ang init na nararamdaman ko sa hindi ko matukoy kung sino ito, sapagkat kadiliman lang ang nakikita ko.
Sinubukan ko gumalaw at bumangon ngunit parang napako na ko saaking hinihigaan,mga mata at damdamin ko lang ang namumutawi gising saakin ngayon.
"uhh"nabusal ko bigla ng maramdaman ko na parehong mainit na bagay na ngayon na humaplos saaking dibdib nais ko man pigilan ang pangahas na ito ngunit hindi ko man lang magalaw ang daliri ko at mistulang trinatraydor din ako ng sarili kong damdamin tila gustong gusto ko ang pinaparamdam saakin na kakaibang init na umaalipin saaking katawan.




Kinakapos ako ng hininga ng imulat ko ang aking mata para akong ibinaon sa lupa na walang man lang hangin sa loob na pwedeng langhapin.
"Panaginip??" nanaginip nanaman ako ngunit iba sa gabi-gabi kong napapaniginipan,panaginip na sobrang nagpapawis ng sobra saaking noo ngayon at sobrang tulin ng tibok ng aking puso ,Kakaiba ang panaginip na iyon parang totoo na talagang may mainit na bagay ang lumalapastangan saaking katawan tila hanggang ngayon parang ramdam ko pa rin ang init.

Napatingin ako saaking katawan dahil para akong nakaramdam ng lamig at dun ko lang napagtantong panty lang aking suot labis akong nagulat at nanlaki pa ang mata ko "pa-paanong panty nalang suot ko ? Bago ako matulog nakapajama pa ko at t-shirt?" kausap ko sa sarili nalilito at pilit ko iniisip kong hinubadan ko ba sarili ko dahil sa panaginip?
Teka! hindi kaya totoo yun? May nakapasok ba sa kwarto ko? ,Nagbihis na ko at pinakiramdam ko ang bandang baba ko kung masakit at dun ako nakahinga ng maayos ng maramdamang walang masakit sa maselan kong bahagi ng katawan ko, di nakuha ang pagkabirhen ko,nakakapagtaka talaga kung paano nangyari yun sapagkat nakalock ang bintana at pinto ko.

Sumasakit ulo ko sa kakaisip ng tignan ko ang oras alas tres ng madaling araw pa lang.
Nahiga na ko ulit sa kama at pilit makatulog ngunit di nako dinalaw pa ng antok natatakot na ko sa nangyayari sa sarili ko,simula bata pa ko lagi nlang ako nagkakaroon ng kakaibang panaginip at habang tumatagal paweird ng paweird katulad nlang kanina  sa panaginip kong iyon nais ko man sabihin sa magulang ko subalit sa tuwing lalapit palang ako at ikwekwento ko na sana nang biglang nalang nakakaramdam ako ng sobrang kirot sa ulo ko at nilalamig ang katawan ko.
Marami kong beses ginawa yun kahit sa kaklase ko ganun parin kaya hindi na ko muling sumubok at ipaalam sa iba.



Tinanghali ako ng gising buti nalang mamaya pang alas tres ng hapon ang pasok ko sa eskwela ,sa kakaisip ko di ko namalayang nakatulog ulit ako at di na muli binangungut.

Habang nasa sala at nanonood ng paborito kong palabas sa televisyon ng bigla nagulat ako sa biglang ingay sa kusina para bang may nahulog doon.
Kinabahan man dahil ako lang naiwan magisa sa bahay sinikap kong tatagin ang loob ko at nagtungo sa kusina,sobrang bilis ng tibok na puso ko.
"Haaay...wala namang ibang tao rito" pagsilip ko sa kusina wala namang kakaiba maliban sa nahulog na baso mula sa mesa.
Nangunot yung noo ko ng maalala na nilapag ko iyon ng maayos pagkatapos ko gamitin , nagmistulang tinabol ako ng kaba dahil sa takot imposible naman na naglakad yung baso para magpahulog diba?

Ano bang nangyayari ?

***

Lulan sa malalim ko pagiisip hindi ko namalayan na may nabangga ako "ayy' sorry po sorry talaga hindi kasi ako tumitingin sa dinadaanan ko--)may sasabihin pa sana ako ng nabigla ako sa narinig nyang tugon tila nanigas ako ng marinig ko ang malalim ngunit may pagkalambing sa boses nya na napakaganda sa pandinig kung sino man ang makarinig sa tinig nya na  parang musika na napakasarap pakinggan ng paulit ulit
(Ayos lang hindi ko rin napansin yung dinadaanan ko) tinulungan ko siya sa pagdampot ng mga libro nya na nahulog ng makapabanggan kame di ko maiwasan maamoy ang napakabango nya nakakahipostismo talaga kahit ang bawat galaw sa kanya.
Nang makuha at maayos na yung mga libro dun na kame nagkatinginan ng mukha,
kung gaano kaganda ang boses ganun din sa itsura.
May roon siyang itim na itim na mata na bumagay talaga  sa katamtamang singkit nyang mata,
bumagay din ang matangos nyang ilong at ang natural na kulay ng labi at nagmistulang  lipgloss pa ang laway niya dahil kumikintab at lalo nagiging pula sa tuwing binabasa nya.
Parang inaakit nya ako sa kinikilos nya or sadyang kinikilig lang ako sa bawat galaw nya.Hindi naman ako ganitong babae? Pero nang makita ko ang mukha nya parang?? ano nga ba itawag dito?pamilyar? Yun agad naisip ko.

Itutuloy~






-whiteprincessSAY

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 15, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

When They LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon