-Chloe-
"*Yawn* Waah! Ang sarap ng tulog ko!" Nag inat inat ako ng biglang
"Awww! Huhuhu. Yung sugat ko! Huhu! Ang tanga tanga mo talaga Chloe napaka gaga mo talaga! Di mo ba alam na may sugat kapa dyan sa likod mo ha?" Pagsabunot ko sa buhok ko.Bat kasi napaka tanga ko eh? Huhuhu
*tok tok tok*
"Hmm. Maam, Handa na po yung breakfast nyo. Bumaba nalang po kayo sa baba nag hihintay na si boss" sabi naman ni Andrew.
Shocks. Naghihintay pala si Cloud sa baba
Nagmadali akong maghilamos at mag toothbrush para di naman ako badbreath sa harap ni Cloud no! Baka ma turn off hehehe.
Bumaba nako papunta sa Dinning area at nakita kong nakaupo ron si Cloud na naka business attire na naman at kumakain na mag isa.
"Ahhm. He- hello po! Hehe" tinignan niya lang ako habang kumakain siya.
"Kumain kana diyan para magkaron kana ng lakas" sabi nya sakin habang nakatuon sya sa pagkain nya. Tumango nalang ako at nagsimula ng kumain.
Maglalakas loob nakong magtanong kung may alam ba siyang pwede kong pasukan na trabaho. Sana meron naman *cross finger*
I gulp and cleared my throat
*Ehem Ehem*
"You wan't water?" Umiling ako.
"Ahhm. Ano Mister, Hmm"
"Cloud, Cloud is my name" Ahh. Oo nga pala. Nakalimutan ko na Cloud pala ang name ng dahil sa kaba.
"Ahhm, Cloud hehe. A- Ano may alam kabang pwede kong pasukan? Kasi ano, kailangan ko kasi ng pera para sa pangbayad ko sa ospital bills ni mama eh. Tsaka na fired rin ako kahapon eh *pout*" Nakayuko nako dahil sa kahihiyan.
"You wan't a Job? Coz your Mother is in the hospital and recently you lose your Job?" Tumango ako.
"Well then, I have a proposal for you"
"A- Ano po ba yun? Hehe"
"Then, Be my wife" Tumango ako.
"Ahh! Yun lang naman pal- wait? What?" OMG. Akala ko work yung iaalok neto ni koya? Bat may pa wife wife pang nalalaman? Gosh.
"You heard me, right?" Grabe nakakatakot yung titig nya sakin.
Umoo ako sa kanya bilang sagot."Pero, teka lang ah? Akala ko ba trabaho ang iaalok mo sakin?! May pa wife wife kapang nalalaman dyan. Bakit naman yun pa ang inalok mo sakin? Pwede namang maging maid nalang ak-" di na nya pinatapos yung sinabi ko at nag salita sya. Abat bastos to ah?!
"Tska mo na malalaman ang rason kapag nakasal na tayo. At dun mo malalaman kung bakit ko yun ginawa" mukhang malalim ang hugot no koya ah. Hehe. Ano kaya ang rason?
Di nalang ako sumagot sa sinabi nya at tinuloy ko ang pagkain. Yum yum yum. Ang sa sarap pa naman ng nakahandang pagkain nila. Kala mo may fiesta eh. Hahaha.
"Hmm. Cloud, may fiesta ba? Hehehe" super dami kasing handa eh.
"Wala, walang fiesta. Kailangan mo lang kumain ng marami. Ang payat mo kasi eh" hala siya! Nanglait pa. Next time nga di nako mag tatanong. Hmp.
Hanggang sa naubos ko na halos lahat ng pagkain. Sarap kasi eh. Napa burp tuloy ako. Nakakahiya.
*burrpp*
"Oppsss! Sorry hehehe" nag peace sign nalang ako. Tinignan nya lang ako at napa smirk nalang siya sa ginawa ko.
"Sa- salamat sa pagkain Cloud, a-alis nako ah? Pupuntahan ko pa kasi nanay ko sa ospital eh hehehe" shet. Bat ako nauutal? May ginawa ba kong mali? Bukod sa pagubos ng pagkain?