4

5 0 0
                                    

-Cloud-

Di nako nabigla kung sino yung tinatawag na mama ni Chloe. Alam ko naman na si Nanay Celia ang tinutukoy niya.

Simula pagkabata namin ay nakikita ko na si Nanay Celia. Isa siya sa pinaka pinagkakatiwalaan na taga silbi ng pamilyang Steele. Super bait ni Nanay Celia.

Itinuring ko na rin siyang Nanay kaya tawag ko sa kanya ay Nanay. Ang pamilya nila Chloe ay isa sa pinaka malakas at pinaka kilala sa mundo ng mga Mafia. Sumunod naman ang pamilya Grey na pamilya namin.

Super close ang pamilya namin sa isat isa. Ang mga tatay namin ay mag bestfriend kaya halos araw araw kami nandun para mag bonding.

Naputol ang pagmumuni ko ng tinawag nako ni Chloe at pinapasok niya ko sa loob.

Naging maayos ang muling pagkikita namin at nagsimula na ulit kaming magusap ng kung ano ano. Sa totoo lang ay medyo malaki na ang pagbabago ni Nanay Celia. Siguro dahil narin ito sa mga kapitbahay nila kaya naging bagets na ito kapag kausap mo.

Dahil hapon narin ay naisipan ni Chloe na bumili ng snacks namin at nagpaalam na ito at lumabas.

Ito na rin ang chance namin na makapag usap ni Nanay Celia.

"Nay, pasensiya na at ngayon nalang ulit ako nag pakita sainyo ni Chloe. Marami lang talaga akong ginagawa. Pero pinapabantayan ko naman kayo sa mga tauhan ko kaya alam ko ang mga ginagawa niyo at alam ko naman na safe kayo lagi." Pag e explain ko.

"Alam ko naman Cloud na di mo kami papabayaan ni Chloe. Pero nagulat lang talaga ako na malapit na kayong magpakasal. Alam ko naman na malaki ang pagkagusto mo kay Chloe eh." Nanlaki ang mata ko sa sinabi ni nanay Celia.

"Nay, pano mo naman nalaman na may gusto ako kay Chloe?" Takang tanong ko.

"Eh pano ba naman kasi na di ko malalaman eh nahuhuli kita dati na panay ang titig mo kay Chloe ng napagka lagkit lagkit. Tsaka nga minsan eh para kang shunga na ngumi ngiti kapag tinitignan mo siya." Tumatawa siya habang sinasabi niya sakin yan.

Nabuko na tuloy ako ni Nay Celia. Kapag nandyan sila di ko mapigilan ipakita ang tunay na ako.

After many minutes bumalik na si Chloe mula sa labas.

Marami siyang biniling pagkain at nag simula na kaming mag meryenda.

Kung ano ano lang ang pinag kwentuhan namin. Hanggang sa mag gabi na at napag pasyahan ko ko ng umuwi dahil marami pakong aasikasuhing trabaho na naiwan ko sa opisina.

"Tita, uuwi na po ako. Marami pa po akong trabahong aasikasuhin eh. Mag pagaling po kayo"

"Ano kaba! Nanay nalang ang itawag mo sa akin. Tutal magiging asawa kana naman ni Chloe eh!" Cheerful na sabi ni Nay Celia.

"Sige ho Nay! Babalik nalang po ako rito sa susunod na araw"

"Sana pag balik mo rito ay napag usapan nyo ng dalawa kung kelan kayo ikakasal! Hihi" kahit kelan talaga si nay celia.

Tumango at nag smile nalang ako at nag simula ng lumabas.

--

Pagka pasok ko sa bahay ay sinalubong ako ni Andrew ng balita.

"Boss. Alam ko na kung sinong grupo yung umatake sa inyo nung nakaraang araw."

"Who the hell they are?!" Kapag naaalala ko yung nangyari na yun ay na babadtrip ako. Dinamay nila Chloe.

"Ang grupo nila Tiu."

"That bastard Picca Tiu. Sinusubukan talaga nila kung hanggang saan yung pasensya ko." Bini bwisit talaga ako ng Piccaso Tiu na yan! Kapag nakita ko yan himanda sakin yan. Nang dahil sa pagsugod na ginawa nila nadamay pa si Chloe.

Pumasok nako sa pinaka office ko at nag simula ng pumirma ng mga di ko napirmahan kanina. Dahil nandun ako sa ospital kanina at pinadala ko nalang kay Andrew yung mga papeles na kailangan daw ng signature ko.

After that signing umakyat nako sa kwarto ko at nagsimula ng mag shower. After many minutes ay humiga nako at natulog na.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 23, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm A Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon