05/12/16
3:50pmVOTE/COMMENT/SHARE/BE FAN <3
***********
CHAPTER 2 - MY NEW SCHOOL?
(Zen POV)
Woah. Napakalaki ng gate, malagintong bakal.
Paano pa kaya kapag nakapasok na ako sa loob nitong university?
Sinukbit ko na ang bag pack ko at maleta.
Grabe ang mga estudyante dito, halos malaginto din ang suot nilang damit.
Patuloy lang ang pagti-tingin ko sa aking paligid para madali kong mamemorize ang daan.
Napadaan ako sa field, may mga cheerers. Ang kikinis ng legs, maya maya biglang hinagis ung babae sa ere sabay salo ng mga kalalakihan. Hanep! Ang astig non ah.
Tinuloy ko na ang paglalakad nang may natanaw ako sa may sulok na may puno, naghahalikang babae at lalaki. Grabe wala bang sila sa vocabulary nilang private place? Ung walang makakakita sa kanila.
Hinayaan ko na lang... grabe... ganito ba sa school na toh?
Napadaan ako sa hallway ng may narinig ako sa isang room na mala anghel ang boses na naririnig kong kumanta, huminto muna ako ng ilang segundo bago lumakad muli.
Grabe ah... ang haba haba ng nilakad ko. Bakit sa mapang binigay sa akin ang liit? Tapos itong andito na ako napalaking lupain dinaig pa ang hacienda sa lugar namin.
Inabot ako ng kalahating oras bago mahanap ang building ng officials. Ang sabi sa akin ng dean okay na ang lahat binigay na din sa akin ang I.D. at key card ng room ko sa dorm.
Tiningnan ko muna ang bulletin board kung saan na ka paskil ang section ko.
Hmmm....
Gotcha!
Deziree Zennie Gonzales S1-A
Hinila ko na ang aking maleta para mapuntahan na ang dorm ko.
Marami nang nakakalat na estudyante sa hallway, maya maya bigla na lang ito humawi sa gitna. Astig!
Dumaan ako doon.
Medyo nailang ako dahil lahat sila nakatitig sa akin at nagbubulungan, kaya yumuko na lang ako.*boogsh*
''What a bitch?! You! Harang harang my way! How dare you! ''
Napatingala ako dahil may sumisigaw sa harapan ko na nabunggo ko. Mag-ka height kami dahil naka heels siya. Ako flat shoes lang.
''Sorry. Im sorry po '' paghingi ko ng tawad sa kanya.
''I guess you don't kilala me. At anong sorry, sorry ka jan?! You'll be my slave! '' grabe nakakahiya na dito.
''Sorry po talaga. '' paghingi ko ulit ng paumanhin.
''What th---''
*prrrrrriiittt*
Yes! My savior! Thank you! May lumapit na babae parang pang mala professor ang suot niya at kinausap ung mala reyna ng daan.
''Students! Please go back to your classes NOW. '' utos niya pagkatapos kausapin ung reyna ng daan.
Grabe full of authority toh ah.
Nagsigalawan naman ang mga estudyante at tahimik na umalis sa hallway. Pati ung reyna ng daan.''Uhm... sorry po sa nangy--''
Pinutol niya ang sinasabi ko.
BINABASA MO ANG
Earohell University (On-hold)
Roman pour AdolescentsWELCOME TO EAROHELL UNIVERSITY A school where you belong. Enroll now! 07/02/16 10:06pm Title: Earohell University Author: Miss_Silent_Stalker Earohell University a school where you belong. A school full of secrets. What will you gonna do if you d...