Chapter 6 - I need to work?

25 2 0
                                    

05/31/16
6:41pm
@Miss_Silent_Stalker

VOTE. COMMENT. SHARE. BE FAN. ♥

*******?,*,*******

CHAPTER 6 - I NEED TO WORK

(Alex POV)

Napakatigas talaga ang ulo niya! Sabi ngang bukas nalang eh! Masyadong delikado ngayon lalong gabi na din at madilim.

Sumunod na ako pagkaalis niya.

Dahan dahan akong naglalakad dahil nakaramdam ako ng presensya ng kalaban.

Umakyat ako sa itaas ng puno. At tama nga ako, mga Assassin. Maraming nagkalat na black assassins kaya mahihirapan akong tumungo sa PE building. Sh*t alam ko na kung sino ang pakay nila. Napatingin ako sa forbidden forest, tinatawag itong black forest dahil sa kadilimang nababalot sa kagubatan. Ito lang ang naiisip kong daan papunta sa likod ng PE building. 

******

(Sean POV)

Nalintikan na! Bakit pa kasi kailangan ko pang bumalik sa Auxo? Kung kailan okay na ang lahat?

Sinabing ayoko na sa pagiging assassin ko eh! Maganda na ang buhay ko ngayon, payapa.

Naramdaman ko na ang presence nila na may papasok sa room na ito. Dahan dahan kong pinatayo si Zen? Zen nga.  Pumunta kami sa kabilang room at nakakita ako ng bintana.

Dahan dahan ko itong pinihit ang lock pero ayaw. TSK!

Tiningnan ko si Zen at laking gulat ko cool lang siya. Habang ako halos mawalan na ng pag-asa dito dahil babawiin na nila ako at mapasakop na naman sa Auxo.

(Zen POV)

nakarinig ako ng kalampag sa bintana pagtingin ko rito laking tuwa ko at nakita ko si Alex.

Agad akong lumapit at binuksan niya ang bintana. Bakit pala nasa labas ang lock? Nakakapagtaka.

''Mr. Macaraig'' napalingon si Sean. Sa amin. Agad agad siyang lumapit.

''Let's go. '' sabi pa ni Sean ng makalapit siya sa amin.

Agad akong hinila ni Alex palabas at nahuli si Sean. Pagkalabas ko nilock kaagad ni Alex ang bintana.

Anong ginagawa niya?

Narinig kong nag cu-cussed sa loob ng room si Sean.

''Bakit? ''
Takang tanong ko kay Alex. Dahil iniwan namin si Sean sa building. 

''We need to go. '' mabilis kaming bumaba gamit ang emergency stairs.  Sa likod ng PE building.  Napadaan kami sa madilim na kagubatan. Hanggang sa makarating na kami sa dorm.

Napakabilis ng pangyayari.

Pagkalock ni Alex sa pinto namin chineck niya ang lahat ng bintana namin pati sa kwarto ko. Siguro nilock niya ito. Pagkatapos nun nagkulong na siya sa bedroom niya ako naman kumain muna tsaka naligo ginawa ang mga assignments.  Pagkatapos nahiga na ako sa kama ko. Dinapuan na ako ng antok ko ng may naalala ako.

Yung sobre!

Agad akong napatayo at kinuha ang bag ko. Tss. Makakalimutan ko pa.  Pagkakuha ko binuksan ko ito at binulatlat.

Zennie,

Hindi pa ako mag paligoy ligoy pa. Alam ko naman ang dahilan mo kung bakit ka nasa university na yan at jan ka pumapasok. Alam kong ring nag aaral ka ng mabuti. Pero Zen, ang iyong ina masama na ang kanyang kalagayan. Hindi  na kinakaya sa mga gamot na pinapainom sa kanya.  Kailangan na niyang ma operahan sa puso. Naghahanap na din ang doctor niya ng heart donor.  Ang sabi okay lang na ma operahan na ang iyong ina dahil kinakailangan na ito. Kahit na ang bills ay tsaka na lang mabayaran. Hanggang sa mapagaling ang iyong ina. Zen ubos na ang pera ng iyong ina. Kaya kailangan mong gumawa ng paraan upang mabayaran ang bills.  Ako muna bahala sa iyong ina ngayon pero hindi ko kakayanin mag-isa lalo nat mahina lamang ang aking pangkabuhayan. Sana mauwaan mo at maintindihan. Salamat at magiingat ka palagi. Mahal na mahal ka ng iyong ina.

Nag-mamahal,
Tiya. 

Unti-unting tumutulo ang mga luha ko. Realization hits me. Malala na ang sakit ni mama. Kailangan kong maghanap ng trabaho kaagad. Pero 1st senior high palang ako at 16 years old kumukuha ng accountancy.  Almost one month na din akong pumapasok sa university. 

Kailangan ko talaga maghanap ng trabaho.

*********

(Drew POV)

I really missed her.

''To the O to the M and to the G, like OMG!  Gosh! Ang hot niya!!!!''

''Kyaaaaahhhhh! ''

''Why he so handsome!???''

''Gosh! May king na nga may prince pa! ''

''Wait, saan ang room niya? Tara sundan natin daliii! ''

Ganun ba talaga kapag nakatapak ako dito sa university na toh maraming bubuyog? Di manlang ako na inform anong klaseng agent ako? 

By the way nandito ako for my mission not only my mission, for my forever. Yuck it's sounds like gay but that is the truth. 

Im disguise myself as a hot guy. Bakit may aangal sa inyo?

My stuffs everythings okay. May dorm na ako, gamit ko, uniform just everything was already settle.  Ako na lang ang kulang.

Before I stepped inside the room, I knocked the door three times.

The man interrupted discussing his lesson.  He went closer to me.
While he walking, my eyes met to her. Geez why is she hiding her beautiful green eyes?

''Oh, a new student? '' natanggal kaagad ang tingin ko sa kanya ng mag salita si sir.

He asked me. I think he doesn't inform about me. It looks like a subject teacher. 

''Good morning Sir Cruz :) Im sorry for interrupting you. I here to attend my class. Im Andrew Raven Garcia a new student.  '' I said to him. Im taller than him huh.
Then I shake my hand to him.

''Oh. Your welcome here, Mr. Garcia.  Okay class? May I have your attention please.''

Umayos na ulit ang pagkakaupo nila.  Maraming bubuyog nanaman ang naririnig ko tch.

''You have a new classmate. Please introduce yourself. '' sabi pa ni Sir.

''Hi. Good morning everyone. Im Andrew Raven Garcia 17 years old. Please take care of me. Thank you.''

But the truth is 20 years old na ako.

''Please take your seat. '' - sir

Actually iisa lang ang available na upuan. At iyon ang dulo, pero okay lang malapit na din naman ako sa kanila.

Kay Lei at Deziree.

**************

06/02/16
11:43pm

@Miss_Silent_Stalker

 Earohell University (On-hold) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon