Today is the Opening of classes at Normal School Arts. Every students are excited to see all their school mates but not the two groups. At NSA there are two groups that are born to be rivals. The VCG (Visual Cutie Group ) and CDG (Charismatic Dancers Group).The VCG members are: Moonbin,Eunwoo,Sanha and their leader is Junior and the CDG members are: MJ,Rocky,Jinjin and their leader is Yugyeom. The two groups are not just rivals in terms of performing but rivals with popularity.
Mark's POV
Hello guys! Ako nga pala si Mark sa NSA din ako nagaaral .Ugh.. Pasukan na naman! Nakakatamad pero kailangan ko ng pumasok. 7:00 na 30minutes na lang at maguumpisa na ang classes . I better hurry or I'll be late.
"Manong pakihanda po nung black na Car iyong po gagamitin ko ngayon." Sabi ko
"Opo sir." Sagot ni manong
Hindi naman kami ganoong kaya man I only have 7 cars that I use everyday. O di ba parang 7days in a week lang yung sasakyan ko.
"Sir nandito na po tayo." sabi ni manong
"Okay manong bye!" nagmamadaling sabi ko sa kanya
Tumakbo na ako papasok ng school para sure na di malelate. Papasok ko ng school ay May nakita akong paparating..Sino pa ba e di yung isa sa popular group dito sa school na VCG . Popular sila pero medyo popular din ako kahit papano. Sa paglakad ko ay May nabangga akong grupo.Dumating na pala ang CDG popular din sila .
End of POV
"Hoy ano ba! Hindi mo kami nakita? Bulag ka ba?"sabi ni MJ
"Sorry guys" sabi ni Mark
Tinulak ni Rocky si Mark at nakita sila ng VCG habang papalapit.
"Hoy pabayaan niyo nga Siya "sabi ni Sanha
"Nagsorry Siya diba?" Sabi ni Eunwoo
"Kung bulag Siya eh di sana di Siya makakaharap sa inyo kayo nga ang bingi nag sorry na Siya di niyo naman pinapakinggan ."sabi ni Moonbin
"Wag nga kayo makialam."sabi ni Jinjin
"Itigil niyo na yan. Hindi pa tayo tapos VCG ." sabi ni Yugyeom
UmAlis na ang CDG. Nagpasalamat si Mark at umalis na.Hindi nila alam na marami ang nakakita sa nangyari.
"Ang cool talaga ng VCG " sabi ni Gyuri
"At mababait pa" sabi ni Vic
"Parang angels lang."sabi ni Seungyeon
"Anong angels? San banda?" Sabi ni Amber
"Mas cool ang CDG may patience at di na nakipagaway."Luna
"Pati ang pag exit nila ang cool."sabi ni Hara
May mga ibang kaklase na walang pakialam at nakaupo lang at nag uusap.
"What's so special about the two groups?"sabi ni Krystal
"Oo. Nga it's not like magkakaroon tayo ng benefit sa pagpili sa dalawa."sabi ni Sulli
"Hayaan na lang natin sila girls." sabi YoungjiAt magsisimula na ang first class. Sa NSA 3 subjects lang pero 9 hour ang classes 2 hours each tapos break ang interval. The subjects are fashion,p.e. at music respectively. So sa banay locker ng students ay may 3 damit. For fashion, P.E. Uniform at extra clothes.
1 book lang at notebook ang dala ng lahat kaya no hassle sa pagbibitbit.Mark's POV
Hay. buti na lang at may tumulong sa akin. Kundi baka makipag away pa ako lagot ako kina mommy at daddy. Thanks na lang sa VCG. What's the problem of the CDG,trying to be cool? or trying to get into trouble? Ah basta if possible I'll stay away from wars . Pero ngayon I will focus on our first day of course nothing special. Introductions, making new friends, meeting with the old ones, and hearing about the vacations of my classmates.Hoping this will be a nice first day but of course doesnt include what happened lately.
End of POV
BINABASA MO ANG
Misunderstandings or Destiny
FanficA story where a battle of group begins Hello Everyone it's my first time writing a story but Hope U like it!