Julia's PoV
#WhenKatamaranStrikes
Alam ko naman lahat tayo ay tamad kapag Monday.
"Julia Cassandra Garciaaaaa!" Ito na... Presenting! Megaphone ng Diaz University! "May utang ka sa'kin. Huehuehue!"
"As far as I know, Ikaw ang may utang sa ating dalawa." Tawa ko.
"Utang na Explanasyon! Hah! Anyare sainyo ni *Insert pabebe voice* Alklein Mylabs mo?"
"Luh! Bes naman wala pa! Ang bata ko pa no! " Agad naman niya akong sinapak at pinagpapalo sa braso ko.
"BES! I mean, bakit siya nakayakap sa'yo kahapon? Huh? huh? huh? Anyare?"
" 'Di ko nga alam eh."
"Ehem. " Singit ni Fritz. "Ano yan?" Sabi niya at ginulo niya ang buhok namin.
"Sht!" -Ako
"Naman eh!" -Avri
Nakita ko naman si Aj sa malayo at nakita rin siya nina Fritz at Avri kaya napatingin silang dalawa sa 'kin at ngumiti ng mapangasar.
"Oh, Anyare?" Tanong niya habang nakapamulsa ang isa niyang kamay habang ang isa naman ay nakahawak sa cellphone.
"Ano yan?" Sabay sabay naming tanong sa kanya pero 'di pa rin siya tumingin sa 'min.
"Cellphone malamang." Sabi niya habang 'di pa rin kami tinitignan.
Nagkatinginan kaming apat. Nagtanguan kami pero parehas kami ni Avri na tumango kay Fritz kaya siya ang magstart ng Oplan Guluhin si Aj.
"Hana" Bilang ko. (One)
"Dul." Tuloy ni Avri. (Two)
"Sen!" -Ako (Three)
Pagkasabi ko nun, Kinuha ni Fritz ang cellphone ni Aj.
"Yah!" -Aj (Hey!)
Tumakbo si Fritz papalayo pero nung daanan niya ako, Patago niyang ibinigay ang cellphone ni Aj sa 'kin at tinago ko 'to. Patay kang leche ka.
Naghahabulan silang dalawa habang kami naman ni Avri tinignan namin kung anong ginagawa niya sa cellphone niya.
O_O
-----Alklein Jade Diaz-----