3.

4.2K 330 35
                                    

Sau khi tiễn người thương đi, tôi đạp xe đến một nhà sách nhỏ cách trường không xa, nơi mà Tóc Tém nói người thương của em gái người thương thường hay đến sau giờ học.

Tôi dựng xe ở một góc dễ thấy rồi bước vào trong. Liếc quanh nhà sách mắt tôi liền bị thu hút bởi cậu nam sinh cao ráo, mặt mũi sáng sủa đang xếp sách ở một góc. Cậu này chắc chắn là người mà cả hai đứa xinh đẹp đang giành nhau.

Tôi mon men lại gần chỗ cậu trai ấy, một mắt giả vờ tìm sách, một mắt lại ngó sang người đứng bên cạnh.

Nên làm thế nào để bắt chuyện nhỉ? Khi bắt chuyện được rồi thì nói những gì nhỉ? Nói bóng nói gió hay nói thẳng ra nhỉ?

Nên quay sang cười thật khả ái rồi nhẹ nhàng bảo "Em có thể nói chuyện với chị một chút được không?" rồi triển luôn sự việc. Hay là giả vờ chật vật đáng thương "Có thể tìm hộ chị cuốn sách không?" sau đó dẫn dắt đến chuyện cần nói nhỉ? Hay là giả vờ ngạc nhiên "Oa, em chung trường với chị này!" rồi làm quen các kiểu, rồi nói chuyện chính? Hay là giả vờ trở thành một nữ sinh lạnh lùng, nói chuyện nhanh gọn quyết đoán "Theo tôi 10 phút, có chuyện muốn nói với cậu." rồi nói toạc ra?

- Aw, mình nên làm cái gì tiếp theo đây? – Tôi đập đầu vào tủ sách, ủ rủ tự hỏi.

- Chị có cần em giúp gì không ạ?

- Hả? À... có. Ha ha.


Hai tay tôi ôm ly nước mía, miệng cắn ống hút, hai mắt không rời khỏi cậu trai đang cười híp mắt ở đối diện. Cái này... tự nhiên thấy kì kì.

- Chị cần gì ạ?

- À, hình như cậu biết chị hả?

Thái độ thân thiện với nhiệt tình của cậu trai khiến tôi không khỏi thắc mắc.

- Tất nhiên là em biết chị rồi.

Ha ha, "tất nhiên" luôn cơ đấy. Câu trả lời làm tôi cứ nghĩ mình là người nổi tiếng. À mà tôi cũng nổi tiếng lắm ấy chứ, vì tôi là bạn gái của người nổi tiếng mà. Chắc là cậu ta biết tôi cũng vì thế.

- Chị cần gì ạ?

Vẫn với đôi mắt cười cực kì quyến rũ, cậu trai hỏi tôi, kiểu kiên nhẫn lắm cơ, phải rồi, nãy giờ đã hỏi mấy lần rồi mà tôi cứ cắt ngang. Mà, bây giờ nên nói cái gì đây? Kiểu vòng vèo hay kiểu thẳng thắn? Thẳng thắn thì có hơi thô lỗ không nhỉ? Vòng vèo thì cậu ta có nghĩ mình có mưu đồ bất chính không?

- Chị cứ nói thẳng đi, vòng vo hình như không phải phong cách của chị. Em không ngại gì hết.

Tuyệt thật, cậu ta có con mắt nhìn thấu lòng người đấy. Đã như vậy thì triển luôn cho rồi.

- Cậu có biết Diệp khối 10 không? – Tôi vẫn cắn đầu ống hút, hỏi.

- Dạ em biết. – Cậu trai gật đầu.

- Thế cậu có biết nó thích cậu không?

- Dạ?

- Nhìn biểu cảm ngạc nhiên kìa, chắc chắn là không biết rồi. Thật ra Diệp thích cậu lắm đó, nhưng con bé không nói vì thấy cậu thân với đứa con gái khác. Tất nhiên rồi, chắc là con bé nghĩ hai đứa đang hẹn hò nên chỉ đứng phía sau chúc phúc. Con bé cao thượng muốn cậu hạnh phúc nên im lặng như thế đó. Diệp là cô gái tốt như vậy, chậc. Chị ấy, là chị khá thân với Diệp, chị cũng tình cờ biết thôi chứ không phải Diệp kể lể gì đâu. Nhưng mà trên phương diện một người chị, chị không thể đứng nhìn Diệp suốt ngày tỏ ra mạnh mẽ, tươi cười như không có chuyện gì. Con gái yếu đuối lắm, chị cá chắc là Diệp đau đớn và tổn thương như thế nào. Hôm nay chị tìm em để cho em biết có một người thương em như thế nào thôi.

EM GÁI CỦA NGƯỜI THƯƠNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ