*Đến đoạn anh Hakuba cầu hôn hãy bật lên và nghe cho có cảm xúc nhé :))
Phần 3: Shiho về làm vợ Hakuba?
Đám cưới của hai đại minh tinh trong nhóm bạn đã diễn ra tốt đẹp, và đương nhiên, Kaito và Aoko cũng tận hưởng trọn vẹn chuyến tuần trăng mật tại đỉnh núi Alps, Thuỵ Sĩ. Nam thần giới ảo thuật đã là chậu có hoa, Ngọc nữ giới showbiz đã là hoa có chủ, mọi ý đồ tán tỉnh lập tức vụt tắt. Và tất nhiên việc thành công đưa vợ về dinh đã khiến Kaito trở nên ngạo mạn hơn bao giờ hết. Anh liên tục vênh váo với hai tên bạn vẫn là trai tân kia, luôn miệng nói về hạnh phúc sau ngày cưới, đêm tân hôn tuyệt vời như thế nào... Theo đúng tính cách, đáng lẽ Heiji phải là người nôn nóng lập tức chạy đi cầu hôn Kazuha, nhưng không, anh vẫn rất tỉnh và đẹp trai (>.<) Anh đã cùng Shinichi tâm sự như hai thằng đàn ông một cách nghiêm túc, và anh đã nhìn nhận rõ nỗi thống khổ của cậu bạn thân Kudo Shinichi sau khi cưới, vợ mang bầu và cô ấy rất hay cáu kỉnh. Mà tính cách của Ran vốn đã bà chằn, nay còn kinh dị hơn khi cô ấy trở nên trẻ con đến nỗi ghen với cả em họ của Shinichi khi cô bé đến nhà thăm chị dâu. Heiji nghĩ tới đây liền rùng mình, Kazuha là người giống chằn tinh nhất trong bốn cô gái, tính cách thất thường lúc vui lúc buồn, không biết đằng nào mà lần. Mà hiện giờ công việc của Kazuha chất chồng như núi, nếu như kết hôn cô ấy sẽ càng stress hơn nữa, nên anh quyết định gác lại.
Thế nhưng, người đáng lẽ cần phải bình thản nhìn nhận sự việc lại rất nôn nóng, lập tức suy tính đến chuyện cầu hôn cô gái xinh đẹp là bạn từ thuở thơ ấu của mình - Miyano Shiho ngay và luôn, để lập tức đánh dấu chủ quyền, đuổi mấy thằng cha bám đuôi cô nhằm tán tỉnh ra xa thật xa. Anh phải bảo vệ mẹ của các con anh cho thật tốt, và điều đó đồng nghĩa với việc kết hôn là ổn nhất. Nhưng ngặt một nỗi... Anh không biết nên làm như thế nào cho đúng. Hai thằng bạn thân dày dạn kinh nghiệm thì lại bận việc riêng hết rồi. Ran đã rất sát ngày sinh nên Shinichi đã xin nghỉ phép ở Bộ An ninh khá lâu vẫn có lương để chăm sóc vợ. Vì Shinichi là tinh anh của sở Cảnh sát Tokyo, là niềm tự hào của Bộ An ninh Nhật Bản, do đó việc anh xin nghỉ phép hai tháng vẫn có lương là chuyện hoàn toàn có thể, nhưng với điều kiện bất cứ khi nào có nhiệm vụ khẩn cấp nhất thiết phải để anh giải quyết, cấp trên sẽ gọi. Còn Kuroba Kaito thì đang trong chuyến lưu diễn vòng quanh châu Á nên thường xuyên không nghe điện thoại. Chỉ còn mỗi Hattori Heiji là có thể tin tưởng được.
- Sao? Cậu muốn cầu hôn Shiho?
Heiji ngạc nhiên trợn tròn mắt, ôi trời ơi, sao mấy đứa bạn anh cứ thích hù anh từ lần này đến lần khác vậy?
- Ừ, tớ không thể để cô ấy nhởn nhơ bên ngoài nữa- Hakuba nghiêm túc nói nhưng ngọn lửa giận dữ đã bùng lên trong đáy mắt- Cậu có biết hai hôm trước Shiho nhận được gì không? Thư tình của một thằng nhóc vắt mũi chưa sạch học dưới bọn tớ hai khoá ở trường Đại học Hoàng gia Buckingham (Cái trường này không tồn tại đâu nhé, do Bon tự nghĩ đấy!). Tớ thấy thằng nhóc này có tình ý với Shiho từ lâu rồi, nhưng đâu ngờ nó lại táo bạo đến thế, dám công khai theo đuổi Shiho trước mặt tớ.
- Rồi sao nữa? - Heiji ngồi nhai bánh quy, mắt nhìn cậu bạn vẻ trông chờ.
- Nhóc đó còn gửi bánh Red Velvet, cái bánh mà Shiho thích nhất đến cùng thiệp mời tham dự sinh nhật nhóc đó ở khu biệt thự Hoàng gia. Hoá ra nhóc đó là dòng dõi vương thất, con của chị họ thái tử.
Hakuba bực bội đập bàn, ánh mắt lạnh như băng làm Heiji không rét mà run. Bạn anh toàn là những người kinh dị, mỗi khi ghen thì còn kinh hơn cà đàn bà. Thật đáng sợ!
- Nhưng cậu định cầu hôn cô ấy như thế nào?
- Thì thế nên tớ mới lặn lội từ Anh về đây gặp cậu để bàn! Tớ định cầu hôn cô ấy ở một nơi mà chỉ có bọn tớ biết ở châu Âu, nhưng lại không biết nên làm như thế nào cho phải!
Heiji nhíu mày, ra chiều rất nghiêm túc với vấn đề của bạn. Thật ra anh không có kinh nghiệm lắm trong những chuyện như thế này, chuyên gia phải là hai thẳng bạn kia nhưng chúng nó lại bận hết rồi. Anh đành phải tư vấn hộ vậy.
- Cái chỗ cậu định cầu hôn là ở đâu? Có thể nói rõ cho tớ biết không?
- Nơi đó ở miền nam nước Pháp cơ!
- Vậy thì cậu nên đặt máy bay và nói là rủ cô ấy đi chơi đây đó! Các cậu đang trong kì nghỉ của khoá học tiến sĩ đúng không?
- Đúng rồi, cho nên lần này về Nhật Shiho mới không đi cùng tớ để ở lại nghiên cứu nốt cái đề án mà giáo sư giao phó! Tớ đến điên hết cà người vì cô ấy mất!
- Bình tĩnh kẻo làm hại đến long thể :)))
Heiji bật cười trước bộ dạng giận dữ của cậu bạn. Đúng là đàn ông khi ghen thì mất hết lý trí mà, và Hakuba là người có biểu hiện rõ nhất. Kể cũng đúng, Shiho đã 24 tuổi rồi mà vẫn còn hàng dài người theo đuổi, Hakuba không lo mới lạ.
- Thế nào Hattori? Cậu đã nghĩ ra được kế sách gì chưa?
- Sao lại hỏi tớ? Những gì có thể giúp tớ đã giúp rồi. Cậu tự lực cánh sinh đi!
Hakuba chưa kịp nói gì, tiếng chuông điện thoại của Heiji reo vang. Nghe tiếng người trong máy và thanh âm dịu dàng của Heiji, anh đủ biết là cậu bạn đang nói chuyện với ai rồi. Ngoài Kazuha còn ai vào đây nữa?
- Xin lỗi nhé Hakuba, Kazuha gọi tớ về, nhà cô ấy có việc cần tớ giúp! Cố lên nhé! Bọn tớ luôn ủng hộ cậu!
- Này!!!
Anh thở dài thườn thượt, xem ra phải tự lực cánh sinh thật rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Longfic DC) Phép màu của tình yêu
Ficção AdolescenteMột câu chuyện tình lãng mạn tuổi học trò. Mối tình đầu đẹp như giấc mộng bị nhầm lẫn, những mảnh ghép tình yêu ngọt ngào, từng trận cãi vã dễ thương. Những giận hờn vô cớ, và tình bạn cao thượng, luôn sát cánh bên nhau trong nguy hiểm, dù cho có p...