Sân vận động trường trung học Haido
- Kudo Shinzou, cầu thủ mang áo số 10 vẫn đang bứt phá, thành công vượt qua hàng hậu vệ của đội trường Haido, chuẩn bị ghi bàn!
- Vâng, có thể thấy, cầu thủ Kudo mang một sức mạnh như vũ bão, khiến cho thủ môn trường Haido không khỏi bối rối.
- Và cuối cùng... VÀO! Một bàn thắng rất đẹp dành cho đội trường Teitan!
Trên khán đài, các cổ động viên phía trường Teitan đứng bật dậy hò reo vì vui sướng. Hiệp một đã kết thúc, và đội bóng trường Teitan đang dẫn trước với tỉ số 3 - 1. Đây là trận đấu chung kết của giải bóng đá thanh thiếu niên Tokyo, và nếu như đội trường Teitan giành chiến thắng sẽ đại diện thành phố tham dự giải toàn quốc được tổ chức tại thành phố Hokkaido vào tháng 3.
- Ayako, Shinzou chơi đỉnh quá phải không? Tớ thật sự không thể rời mắt khỏi cậu ấy.
Hattori Hana hào hứng lắc mạnh cánh tay Ayako làm cô gần như mất cảm giác. Ayako cười khổ, gỡ tay cô bạn sắp làm cánh tay mình rời khỏi người và tiếp chuyện.
- Công nhận, đúng là không thể rời mắt được thật.
- Đội trường mình đang dẫn trước 2 bàn rồi, nếu như các cậu ấy cố gắng thêm chút nữa, chắc chắn sẽ giành được chiến thắng chung cuộc. Như vậy cả 4 chúng ta đều có thể đến Hokkaido thi đấu và ngắm hoa tử đằng trong tháng 3 rồi!
- Hả, cả 4 chúng ta... À đúng rồi nhỉ.
- Cậu cứ như người trên mây thế Ayako - Hana tặc lưỡi, ngán ngẩm nói - Cậu đã giành chức vô địch Taekwondo vùng Kanto, còn tớ giành chức vô địch Aikido rồi. Thêm nữa, Kenji cũng đã giành quán quân kiếm đạo trong giải thanh thiếu niên tháng trước, và bọn mình đều được tham gia Đại hội thể thao toàn quốc ở Hokkaido còn gì. Chỉ còn Shinzou nữa thôi, hi vọng cậu ấy sẽ làm được!
Ayako gật đầu, lơ đãng nhìn xung quanh và dường như không còn nghe thấy cô bạn thân Hana huyên thuyên gì nữa. Ánh mắt cô đảo vài vòng trên sân và nhanh chóng phát hiện ra vị trí của cậu bạn Shinzou giữa đám cầu thủ đang nghỉ ngơi và lắng nghe huấn luyện viên vạch ra chiến thuật mới. Do cô và Hana ngồi ở hàng ghế B gần sát khu vực nghỉ ngơi của cầu thủ nên cô có thể thấy rõ được khuôn mặt căng thẳng của từng người trong đội, chỉ trừ Shinzou vẫn bình thản. Anh vẫn chăm chú lắng nghe nhưng dường như tinh thần thì rất thoải mái, thi thoảng còn lơ đãng nhìn chỗ khác. Và khi nhìn lên khán đài, đôi mắt xanh dương sâu thẳm như màu biển chạm ánh mắt của cô gái với đôi mắt xanh trong veo như màu trời - Kuroba Ayako. Hai người cùng mỉm cười khi mắt chạm mắt. Ayako còn mấp máy môi một câu động viên khích lệ, và Shinzou đã cười tươi hơn nữa, gật đâu chắc nịch để khẳng định rằng mình sẽ làm được.
- "Hiệp hai của trận chung kết sẽ chính thức bắt đầu trong hai phút nữa. Đề nghị các quý vị khách mời và các cổ động viên ổn định chỗ ngồi. Các cầu thủ ra sân!"
Hai đội trường Teitan và Haido một lần nữa xuất hiện trên sân, và cổ động viên hai bên hò reo ầm ĩ để cổ vũ tinh thần cho đội mình. Hana gân cổ lên, hoà giọng cùng với các cô gái đội cổ vũ của trường, dùng hết sức để cổ vũ cho cậu bạn thân. Còn Ayako thì hơi nhăn mặt do cô bạn Hana cứ hét gần như là thẳng vào tai cô, nhưng mặt khác, cô cảm thấy căng thẳng thay cho cậu bạn Shinzou, người sẽ đảm nhiệm phần dẫn bóng đầu tiên ở hiệp hai.
- "Và trận đấu chính thức... bắt đầu!"
Tiếng còi ra hiệu vang lên, trọng tài truyền bóng về chân Shinzou - đội trường Teitan được quyền giành bóng trước. Shinzou dẫn bóng, tiến nhanh như vũ bão về phía khung thành đối phương, theo sát phía sau là các đồng đội. Trường Teitan đã nhanh chóng giành được lợi thế và ghi bàn thắng mở đầu cho hiệp hai bằng pha đánh đầu của cầu thủ Ridokio mang áo số 15. Trên khán đài, sau bàn thắng đó, khu vực cổ động viên trường Teitan như vỡ oà. Khí thế cổ vũ ngày càng dâng cao khiến cho Ayako cảm thấy khán đài như sắp nổ tung vì sức nóng của mọi người. Tinh thần các cầu thủ lên cao, Shinzou cùng các đồng đội đã liên tiếp áp đảo đối thủ, ghi bàn thành công, đưa đội Teitan vươn lên dẫn trước 5 - 1 chỉ sau 20 phút đầu.
- Vâng, có thể thấy trong hiệp hai, tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội trường Haido đã có sự giảm sút. Đây chính là cơ hội để đội trường Teitan vươn lên, kéo xa khoảng cách tỉ số hơn nữa!
- Đúng vậy, tinh thần của đội trường Teitan đang ngày càng dâng cao, không chỉ cổ động viên mà các cầu thủ cũng vậy. Cầu thủ mang áo số 10 Kudo Shinzou thật sự gây ấn tượng rất lớn trong mùa giải lần này với lối chơi kỹ thuật và không kẽ hở xuất sắc. Cậu ấy không thua kém bất kì cầu thủ chuyên nghiệp nào.
- Chính xác! Đúng là "hổ phụ sinh hổ tử". Cách đây 20 năm, bố của cầu thủ Kudo, Tổng thanh tra đại tài của Sở cảnh sát Tokyo Kudo Shinichi cũng đã đem lại vinh quang cho trường Teitan khi hat-trick 3 bàn thắng trong trận chung kết, đưa đội Teitan đến tham dự đại hội thể thao toàn quốc ở Osaka năm đó. Hãy cùng chờ xem, liệu 20 năm sau, Kudo Shinzou có làm được như vậy hay không!
Câu chuyện của hai bình luận viên đã góp phần khuấy động không khí khán đài khu vực trường Teitan lên cao hơn nữa. Ai cũng biết chuyện Shinzou là con trai của Tổng thanh tra Kudo, nhưng không ngờ rằng 20 năm trước, thanh tra lại là người đam mê thể thao, đặc biệt là bóng đá như thế. Còn Ayako và Hana đã không còn lạ gì câu chuyện này nữa rồi, nên vẫn tập trung cao độ vào trận đấu.
"Tuýttttt"
- Phạm lỗi!
- Shinzou!!!
Ayako và Hana đứng bật dậy, đôi mắt xanh biếc mở to vì lo lắng. Những cổ động viên khác trên khán đài cũng lặng người đi. Một cầu thủ bên trường Haido đã chơi xấu, gạt chân Shinzou trong lúc cậu đang dẫn bóng khiến Shinzou bị ngã đập đầu gối, chấn thương trên sân. Cầu thủ kia nhanh chóng nhận thẻ đỏ rời khỏi sân, nhưng Shinzou cũng buộc phải ra sân để nghỉ ngơi vì chấn thương của mình. Điều này là một lợi thế cho đội trường Haido vì Shinzou là cầu thủ khó đánh bại nhất của đội trường Teitan. Và hiện giờ, anh đang bị chấn thương, điều đó có nghĩa là trường Teitan đã mất đi vị trí chủ chốt mạnh nhất.
- Không biết liệu Shinzou có làm sao không nữa... Ayako, Ayako! Cậu chạy đi đâu đấy?
- Tớ phải xem Shinzou như thế nào, tớ không an tâm.
Ayako vừa nói vừa chạy thật nhanh xuống khu vực nghỉ ngơi của các cầu thủ. Hana chỉ biết thở dài, cô đành ngồi lại để giữ chỗ, chờ cô bạn thân quay lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Longfic DC) Phép màu của tình yêu
Ficção AdolescenteMột câu chuyện tình lãng mạn tuổi học trò. Mối tình đầu đẹp như giấc mộng bị nhầm lẫn, những mảnh ghép tình yêu ngọt ngào, từng trận cãi vã dễ thương. Những giận hờn vô cớ, và tình bạn cao thượng, luôn sát cánh bên nhau trong nguy hiểm, dù cho có p...