*****
" Oi Diamond! Malamig na ang lugaw sa katititig mo. Kainin mo kaya. "
Nabalik ako ng tapikin ako ni Sky.
" Pasensya na. Salamat po sa food! "
Medyo iniisip ko pa din yung nangyari kanina. Natatandaan ko na. I have the same face like her. Isa rin siya na ka-uri ko. Wala kaming ala-ala simula ng hangarin naming maging tao. Ang alam ko lang.. Kelangan kong malaman ang misyon ko kasama si Sky. Si Diana siguro yung babaeng nagpapakita kay Sky na kamukha ko.. pero bakit?
" Inay, alis na ako. " Dali daling tumayo si Sky at nagtungo na palabas ng pinto.
" Ingat. " -Inay ni Sky
" Sige ingat ka. " Walang gana kong tugon.
" Iha, alis muna ako. May reunion kasi kami ng mga kaibigan ko. Iwan ko muna sayo ang bahay pati na rin si Clyde. May pagkain naman sa ref kung sakaling magutom kayo. Painitin niyo na lang. " Lumapit siya sa akin at tinapik ako sa balikat bago ngumiti.
" Sige po. Ingat po kayo sa lakad niyo. "
Tiningnan ko lang siya papaalis hanggang sa makalabas na siya ng bahay.
Nagbuntong hininga ako tapos kinuha ko yung plato ko at tumayo ako para ilagay sa lababo." Ate.. may daga! "
" Meow!! " Mabilis kong sumunggab at hinanap yung dagang sinasabi niya. Nagpaikot ikot ako at dumapa sa ilalim ng lamesa. Pero wala akong nakita. Nakaramdam ako ng gutom bigla dahil sa daga pero napa-iling na lang ako dahil hindi na ako pwedeng kumain ng daga.
Iniikot ko ang ulo ko.
" Clyde wala naman yung daga na sinasab-- Clyde?? " Nakita ko siyang nakadap din sa bandang likuran ko." A-Ate meron talaga. Takot pa naman din ako dun. Kinikilabutan din ako. Dun oh ( sabay turo sa harapan namin) , dun nagpunta yung daga. " Binaling ko ulit ang tingin ko at hinanap yung daga, umusod ako papalpit sa tinuturo niya.
" Tama ate jan nga ate! " Sigaw ni Clyde na kasalukuyan nasa likuran ko pa din.
Clyde's POV
Wala ba talagang panty si Ate Dia? Bakat kasi ang pwet niya sa suot niyang saya.
Kasalukuyan akong pababa ng hagdan. Nagkita ako ng daga na dumaan sa bandang gilid niya.
" Ate.. may daga! " Sigaw ko.
Akala ko magtatatalon siya sa takot kaso hindi eh, bagkus hinanap pa niya talaga yung daga. Dumapa siya na dahilan ng pag-angat ng gilid ng saya niya at tama talaga ako na wala siyang suot suot na panty. Biglang pantig ng ari ko sa nakita ko. Kay tumuwad din ko para masilip ang kabuuan nun. Kahit nahawakan ko na ang pwet niya hindi parin ako kuntento hanggat hindi ko natititigang mabuti ito. Amputi!! Bingo!
Hahawakan ko sana ang laylayan ng saya niy para itaas kaso dali dali kong binawi ang kamay ko nung lumingon siya. Agad nmn akong umarte at tumuro sa harapan para madistract siya. Humarap n ulit siya at wow! Kita ko na ang kabuuan. Ang ari ko nagwawala. Napahawak naman ko sa ari ko para pigiln at pinipisil pisil ito. Tumayo na ako kasi namamanhid na rin ang tuhod ko.
" Ate wala na yung daga. Maliligo muna ako ha. " tumalikod na ako at paakyat na ako ng hagdanan ng sumigaw siya.
" Sabay na tayo maligo. " Ngiting ngiti niyang sabi kaya napatigil ako at feeling ko sasabog na ang ihi ko sa sobrang exciting siguro o dahil sa makakachansing ako pag pinasabay ko siya. Shet!
" Te sigurado ka? Hindi magagalit si kuya? "
" Oo, akong bahala sa kuya mo. He he. " Umakyat na siya sa hagdan at papalapit na siya sa akin kaya dali dali akong nagtatakbo sa banyo.. Wahhhh! Kinakabahan ako ng sobra. Umihi muna ako. Shete! Sabog kung sabog ang ihi ko e.
BINABASA MO ANG
Story 8: Diamonds under da Panties
RomanceWag nyong husgahan ang TITLE. Pwedeng pwedeng basahin. May ilang parts lang na medyo maselan pero iilan lang yun :)) ALL RIGHTS RESERVED 02-09-14