Shanine's POV
Kasalukuyan kaming naglalakad ni Queen papunta sa 7-Eleven.Malapit lang kasi 'yung store na 'yun sa village nila kaya naglakad na lang kami.
"Mukhang uulan, Shan." sabi niya habang nakatingin sa langit.
"Ah, oo nga. Ang dilim ng langit. Tara. Bilisan na lang natin." sabi ko.
Habang naglalakad kami, napansin kong suot niya pa rin 'yung necklace; 'yung necklace na nagpapatunay na siya si Queen Azrael.
"Suot mo pa rin 'yan?" I asked her.
Kumunot naman ang noo niya."Suot ang alin?" takang tanong niya.
"Yan. 'Yung necklace na 'yan." turo ko sa suot niya.
"Ah, oo. Bigay saken 'to ni Daddy kaya ayokong mawala 'to." May maliit na ngiting namuo sa kaniyang mga labi sabay hawak sa necklace at tumingin ulit sa kalangitan.
"Alam kong nakatingin rin sa'tin ang Papa mo at ang kapatid mo." tapos huminto na kami. "Oh, nandito na pala tayo eh. Hahaha!" tawa ko.
Naisip ko na, mabilis pala ang paglalakad namin habang nakikipagkwentuhan. 'Di ko namalayan na nandito na pala kami sa 7-Eleven.
Binuksan ni Queen 'yung pinto ng store at pumasok na siya kaya sumunod na 'ko.
"Uh, anong bibilhin mo, Queen?" tanong ko sa kanya.
"Malamang ice cream, at saka piatos." tipid niyang sagot.
"Hay nako. Uubuhin ka na n'yan eh. Puro ka na lang ice cream, Queen."
"Okay lang 'yan. Teka, nasaan ba dito 'yung piatos?" tanong niya sa'kin.
"Ayan oh! Sa likod mo."
"Ay. Swerte, isa ka na lang. Sa'kin ka na, hohoho." kausap niya sa sarili niya at akmang kukunin na 'yung piatos na nag-iisa na lang.
Pero, biglang may kumuha rin sa piatos na kukunin ni Queen.
Nako, yari.
"Excuse me, Mister. Pakibitawan 'tong piattos, ako ang nauna kaya sa'kin na 'to." malamig at kalmado na sabi ni Queen.
"Oh? Sorry ka kasi akin na 'to." sabay agaw nung lalaki ng piatos.
"Tsk. Kapag sinabi kong akin,AKIN!!" nagulat ko pati 'yung lalaki sa biglang pagsigaw niya. Nakakatakot! Tumayo tuloy bigla mga balahibo ko.
"Gandang show toh ,naks hahaha"bulong ko sa sarili ko at pinanood sila.
Pero bigla atang nakabawi 'yung lalaki sa pagkabigla. "Sorry ka." He said while smirking. "This is mine now."
Nanlaki ng bonggang-bongga 'yung mga mata ko ng biglang kwinelyuhan ni Queen' yung lalaki at tinignan ito nang nanlilisik ng mga mata.
"O MY GOD"ako
Oh my God. Sumagad na siya sa highest level ng galit temperature!
Ayaw nya kasi ng inaagawan sya sa paborito nya hala ko mr mali yang kinalaban mo.Kaya never kong ginalit yan eh haha ,baka mamatay ako ng maaga waaaah I love my life noh kaya no no,X saken ang ideang galitin siya.
"Oww miss galit ka na b-but,t-that necklace "sabay bigay niya ng piatos kay Queen mukang natakot but bakit sinabi yung word na necklace ehh ngayon lng namin toh nakita.
"Good ibibigay mo rin pala"sabay talikod ni queen at nag lakad papunta saken ngunit pinigilan sya ng lalaki.
"Wait miss"sabay hawak sa kamay ni Queen at hawak bigla sa kwintas ni Queen at nilapit niya mukha niya.
"Aish,siraulo ka ba?"sabi ni Queen.
"Sino ka?Bakit suot mo yan".tanong nung lalaki
"Alisin mo ang maduming kamay mo sa kwintas ko,kung gusto mo pang umuwing kumpleto ang katawan mo"sabi ni Queen
Geez nakakatakot siya.
"Sino ka ba talaga?."tanong nung lalaki sabay bitaw dun sa kwintas.
"Taong may pangalan,kaya suot ko toh kasi AKIN toh alangan namang ikaw ang may suot tapos ako ang may ari,tanga lang?"cold voice na sabi nya sabay lakad ulit palapit saken.
"Impossible naman na ikaw yun miss tss,oo may similarities kayo pero mas maganda naman yun kaysa sayo tssk "wika nung lalaki at umalis na.
"Shan,nakapili ka na ba ng binilhin mo"tanong nya saken.
"Ahh ehh hihi hindi pa ehh,na enjoy ko masyado yung panonood sa inyo eh"sagot ko
"Bilisan mo bago pa umulan"wika nya.
"Sige"ako sabay kuha nung nova at clover.
"Ayan haha tara na"ako sabay lapit sa cashier.
"Miss isang vanilla ice cream" wika ni Queen sa babae".
"Ok maam "at kumuha na ng cone yung babae at nilagyan na ng ice cream.
"Ma'am"sabay abot nung babae ng ice cream kay Queen.
"Thanks"sabay bayad nya nung pinamili nya aba kumuha pa ng clover ahhaha tsaka isang chocolate hahaha.
"Eto maam sukli nyo"sabay abot ng cashier kay Queen nung sukli nya.
Edi ako naman yung sumunod sa kanya binayaran ko na yung pinamili ko sabay alis
"Wait maam may sukli pa kayo".sigaw nung babae.
"Keep the change miss".ako sabay labas na nung store.
Bait ko noh?hahahaha kaya mag tinda na kayo para pag bumili ako keep the change zone din kayo oha pak bongga.
At sinundan ko si Queen.
BINABASA MO ANG
The Long Lost Queen Gangster (ON EDITING)
ActionQueen Valeskha Velvet S. Mendoza-- she's the long lost queen gangster. Marami syang sikreto na silang mag bestfriend lang ang nakakaalam. Matagal na nilang kinalimutan ang buhay nilang magulo,ang gangster life . She is the Gang Leader of Celestial K...