Queen's Pov
"SHANENG!!!" Sigaw ko nung nakita ko si Shan
"KWEN!!"sigaw rin Shanine.
So ayun lumapit ako sa kaniya,at kasama niya si Tita (mama niya).
"Hello po"bati ko.
"Kasali ka rin pala ija,good luck sa inyo"sabi ni Tita sabay smile saken.
"Yes tita"sabi ko.
"Sige maiwan ko muna kayo aasikasuhin ko lang yung kailangan ni Shan para mamaya"sabi ni Tita sabay alis na.
"Asan sina Hera?"tanong ko kay Shan
"We're hear!"sabay sabay nilang sabi nasa bandang likod ko sila kaya napalingon ako..
Aba ang mga lola niyo naka make up na parang handa ng sumabak sa giyera mamaya.
"Ayan na pala eh"sabi ni Shan.
"Naka make up agad kayo eh mamaya pa naman 4 hours pa before the pageant starts and as far as I know may practice tayo bago mag start,haggard kayo mamaya niyan"dugtong ni Shan.
"Yaan mo na hahahah,bet ko make up ko ngayon"sabi ni Hera.
Bakit parang may kakaiba?There's something wrong, I can feel it.
Napalingon ako sa buong paligid nung room at wala namang tao kundi kami lang.
Bakit ako nakakaramdam ng kakaiba?
"Shan,kinakabahan ako"sabi ko.
"Parehas tayo gaga"sabi ni Shan
Maka gaga toh,putspa.
"Tss,hindi ako kinakabahan para sa pageant"sabi ko.
"Eh saan? Pageant lang naman ang merun ngayon at tsaka first time mo kasi kaya ganyan siguro"sabi ni Shan.
Biglang may baklang pumasok sa room namin.
"Ok punta kayo sa stage at mag papractice"sabi nito sabay palakpak ,yung palakpak na nangangahulugang bilisan namin.
So ayun di mag kakasama ang candidates sa isang room bale kung anong room mo dun ka mag aayos
Lumabas na kami ng room at papunta nasa Stage.
Naiwan si Ate Nics sa room namen,
"Tangina"bulong ko,si Stacey kasi agad ang nakita ko.
Sira na araw ko
Bale nasa unahan ko siya medyo malayo siya ng konti may kausap siyang babae,isa sa mga clown (yung makakapal ang make up na bida bida)
Lumapit saken si Stacey at hinarangan ang dadaanan ko.
"Oww the BITCH is here"
Maka bitch, puta di ako aso
"Ahmm as far as I know BITCH stands for Beautiful,Intelligent,Talented,Charming and Hot,so thank you"sarcastic kong sabi.
Nag lakad na ko kahit nakaharang siya,well binangga ko lang naman ang right arm niya.
Kasi nga wag ako
"Ang cool mo Queen,may stands for stands for ka pang nalalaman yieee I'm one of your fan na hihi"sabi ni Jen.
"ㅡ.ㅡ"me
And tadah nakarating na kami sa stage,nakita kong padating na si Stacey,at makikita mo sa mukha niya ang pag kainis sa akin ,nag rolled eyes pa siya,duh dukutin ko yan eh.
Nang makarating na ang lahat ng candidates ay nag practice na kami.
_fastforwad_
Nang natapos ang practice ay sinabihan kami nung Bakla na mag ayos na kasi mag iistart na daw yung pageant tas ginood luck niya kaming lahat.
Pumunta na kami sa room namin at ayun nakita ko si Ate ,si Tita at ang mga magulang nina Hera ,may mga kasamang silang alipores, siguro yun ang mag aayos kina Zenerity.
Samin kasi ni Shan , tanging si Tita at Ate lang ang mag memake up.
But it's ok,magaling sa pag aayos ang mama ni Shan gayundin si Ate,bale nag sanib pwersa silang dalawa para samen..
Inumpisahan na nila ang pag aayos samen.
At may napansin akong papel sa table kaya tiningnan at binasa ko.
PAGEANT SCHED.
*modeling
*introduced your name
*sports attire
*show your talent
*elimination (top 10)
*swimsuit
*long gown
*elimination (top 5)
*intermission
*Q&A
*top 3
* Grand Q&A
*coronationTaena 2 beses ang Q and A ·~·
Bobo ko pa naman sumagot
"San galing toh?"tanong ko.
"Pinamimigay kanina sa mga contestant,kaya kinuha na kita pati si Shan.
"Ayan tapos na"sabi ni ate
Tapos niya na kong ayusan sa mukha at buhok.
Syempre suot ko na rin yung damit pang rampa ko.
Dumating na naman yung bakla.
"Pumunta kayo sa likod ng stage pag ok na kayo ah"sabi nito sabay alis ulit.
Syempre tapos na kami kaya pumunta na kami sa sinabing lugar nung bakla
Napatingin ako sa orasan.
Shit 20 minutes na lang start na,at napansin kong madami ang manunuod.
Biglang may nagsalita..
"Good afternoon to all of you thank you for coming today to watch our pageant,so the pageant is about to start,enjoy"sabi nung babaeng MC tas nag sign ang bakla na ready na
Tumugtog ang isamg music na pwede sa rampahan,at yan na nga nag umpisa na ng tuluyan ang pageant.
(A/u's note: super duper sorry kung slow update to ahhh,salamat sa support,love yah)
BINABASA MO ANG
The Long Lost Queen Gangster (ON EDITING)
ActionQueen Valeskha Velvet S. Mendoza-- she's the long lost queen gangster. Marami syang sikreto na silang mag bestfriend lang ang nakakaalam. Matagal na nilang kinalimutan ang buhay nilang magulo,ang gangster life . She is the Gang Leader of Celestial K...