"Papunta na! Teka!" I yelled.
Halos bumaliktad ang bituka ko nang makita ko ang suot ni Sarah.
Naka bright pink na sleeveless hanging polo, neon blue leggings plus bright pink din na flats.
"mukha kang nagpapakabata alam mo, grow up. kahit ano pang gawin mo hindi ka na babalik sa pagkabata."
"ikaw naman nasobrahan na sa pagpapakamatanda, yan tuloy ang mga suot mo pangmatanda. jk lang bestttt i love love love you and miss you!" yinakap niya ko.
i hugged her back " it's hard to admit pero i missed you too!"
"Yiiie namiss mo ko."
"just don't make a big deal out of--" di pa nga ako tapos hinoholding hands niya na ko, yinayakap. jusko po
*
"Wooooo."
"Yeaaaah"
Sigawan ng mga studyante dito sa Raine's Academy. Pano, ang daming bagong teachers excited na excited sila kasi wala na ang mga hatest teachers nila. me? andito sa gilid, not giving a fuck.
"Psssst, pogi daw yung teacher natin sa physics." Bulong ni sarah.
"Care ko?"
tiningnan niya lang ako ng masama at tuluyan ng sumigaw
"And last but not least, your physics teacher" sigaw ng emcee
"....Mr. Bandos!" Everyones smile turned upside down haha
Lahat bagsak ang mukha, I was laughing so hard. Ang itsura ng 'poging' physics teacher na they were saying is typical old teacher haha Yun ba ang gwapo? Hahaha
"Yup. Gwapo nga" I said sarcastically to Sarah
"gwapo naman diba, pwede na"
"talaga lang ah"
*
The door opened, lahat kami napatingin sa pinto. si mr Bandos! Tawanan ang lahat at kitang kita naman sa mukha ni Sir Bandos na he doesn't have a clue kung bakit tumatawa ang lahat.
He looked at me, head to toe. wow! at nandidiri pa siya sa style ko? kwento niya sa kalbo niyang ulo.
"Goodmorning class, i am Grey Bandos, married, 36 years old, at pogi." he put on a pose na feeling gwapo.
Mas lalo pang tumawa ang lahat sa sobrang light ng boses niya
"atleast pogi yung first name, grey" pangaasar ko pa kay Sarah.
halos ilubog niya na kasi ang ulo niya sa lamesa dahil siya ang nagkalat na pogi daw ang physics teacher namin. L O L
"CHANGE NA TOPIC NATIN GUYS. NAGPAPAKILALA SI SIR EH." Hiyang hiya na sigaw ni Sarah.
"Adviser niyo ko and oh, dahil kayo ang 4th year, kayo ang magaasikaso ng acquaintance party bukas."
"Pero sir--"
"No buts, ibibigay ko ang buong day para sainyo. Don't disappoint me." Dagdag niya pa.
"Wait sir, last question how many chairs ang reserved for teachers? Para makahiram na agad kami." Tanong ng isa kong classmate
Nagbilang naman si sir bandos gamit ang daliri niya "13"
"Diba 12 lang? Sure ka po?"
"Absent kasi yung bagong teacher niyo sa accounting." Sabay labas na ng classroom
*
"Besh, let's buy a dress na." - Sarah
"Ayoko."
"Libre kita fries plus coke float!"
K FINE. Sino ba naman tatanggi sa taong manlilibre ng fries at cokefloat?
"K."
"Halika takas na tayo dali." sabay hila sakin ni Sarah.
*
"Eto oh bagay sayo." Tinapon niya ang damit saakin.
tinapon ko din ulit sakanya "AYOKO NIYAN."
she knows i hate bright colors pero that's what she gave me. NEON PINK.
"Hmmm. Eto nalang nga" tinapon niya ulit.
"Ayoko nga ng mga kulay na yan."
"Try mo lang please. For the fries and coke float. para naman worth it diba?"
ano ba magagawa ko? para nalang sa fries okay?
tiningnan ko ang sarili ko sa salamin. sweetheart cut bright red dress.
"Nako nako ang ganda ganda mo!" Tinalian niya pa ko ng isang maayos na bun "suotin mo rin to" binigyan niya na rin ako ng pump heels na black.
"Holy shit best, ang ganda mo promise"
tiningnan ko ulit ang sarili ko sa salamin, i do look good. pero i don't feel like i should wear something like this tomorrow kasi it looks friendly, i don't want to look friendly i want to look dangerous.
Suddenly, i had the urge to rip the dress apart. It brings me back memories I don't want to remember. And so I did it.
"Pasensya na po" pakikiusap ni Sarah sa mga tao.
"Bahala ka, eto oh, eto nalang suotin mo." She said with a slightly annoyed tone.
Nagustuhan ko naman ang kulay ng dress kaya sinuot ko. pag labas ko, nganga si Sarah, pati na rin ang mga tao doon.
I felt my cheeks get red so i closed the dressing room door immediately. As I've said before, i don't like attention.
Abangan ang dress ni Madeline sa next chapter ang acquaintance party :)
comments pls! =)
YOU ARE READING
Forbidden touch (student/teacher relationship)
RomanceMadeline Cruz was living peacefully until her father died two years ago, this became the reason why she developed a mental illness. She was left with her stepmother, Angela. Madeline hates her so much that she doesn't want anything to do with her...