Alexandria's P.O.V
Tumayo ako para magwalk out "where are you going?" Tanong ni mom "I lost my appetite" walang gana kong sagot at tsaka umalis ng dining room at umakyat sa kwarto.
Pagpasok sa kwarto umupo ako sa dulo ng kama at tinignan kung anong oras na 7:00 p.m pumunta ako sa walk-in closet ko at naghanap ng damit magpapalamig muna ako ng ulo.
Nung kahanap na ako ng susuotin nag shower na muna ako.~
Pag tapos kong mag shower nagbihis na agad ako.
Pag kabihis ko kinuha ko na yung chanel bag ko at phone tsaka lumabas pagbaba ko nakita ko sila mom, dad, allison and michaella masayang naguusap looks like a happy family napatingin sa akin si allison hindi ko nalang pinansin at nilagpasan na lang sila pero bago pa ako makalabas ng pinto hinabol nya ako at tinawag "ria!" Napa irap na lang ako at hinarap ko sya kahit yung mga yaya namin napatingin sa amin alam naman nilang hindi kami magkaayos "oh anong tinitingin tingin nyo dyan? Kayo ba si ria? Hindi diba? Kasi mas maganda ako sa inyo ipagpatuloy nyo na yang pinaggagagawa nyo" pagtataray ko agad naman silang nagsibalikan sa ginagawa nila."So what's your problem? Di ka pa ba kuntento sa nangyari kanina?" Pagtataray ko sa kanya bago pa sya magsalita inunahan ko na sya "o baka naman ipapamukha mo sa akin na mas kinampihan ka na naman nila" inirapan ko nalang sya at nakita ko na nasa likod nya si mchaella isa pa yan eh quotang quota na ako sa pagiging pabida ni allison dadagdag pa sya magsama sama nga sila bwiset "ria sorry.." napataas lalo yung kilay ko sa narinig ko "why are you saying sorry? Diba ginusto mo naman yun? Ngayon kung wala ka ng sasabihin pa aalis na ako" tinulikuran ko na sya at naglakad na pero nagsalita pa sya "sorry hindi kita naipagtanggol kina mom.." pahabol pa nya dumiretso na lang ako sa garage namin.
Naabutan ko dun yung driver namin na nililinis yung loob ng kotse huminto rin naman sya nung nakita nya ako at nag-bow muna bago magsalita "may pupuntahan po ba kayo maam ria?" Stupid as always "stupid..ofcourse kita mo ng nakabihis ako tapos tatanungin mo kung may pupuntahan ako? Ihanda mo yung sasakyan" napa-irap nalang ako dahil sa katangahan nya at nagsorry na lang sya at nagbow binilisan nyang linisin yung sasakyan at tsaka ako pumasok sa passenger seat at sya naman syempre nasa driver seat.
Habang palabas kami ng letcheng mansion na to bumalik sa isip ko yung huling sinabi ni allison kanina
"Sorry hindi kita naipagtanggol kina mom.." tss duh as if namang kailangan ko ng tagapagtanggol kaya ko ang sarili ko at hindi ko kailangan nun hindi ko sya kailangan.
"Maam saan po ba kayo pupunta?" Saan nga ba? Di pa pala ako kumakain ng hapunan "sa starbucks nalang malapit sa school" medyo malayo-layo yun sa bahay pero mabuti na yun. Pinagmasdan ko lang yung paligid mula dito sa loob ng sasakyan ang ganda kahit february pa lang ngayon may mga christmas light yung puno di naman sila masyadong excited sa pasko.
BINABASA MO ANG
The Heartless Girl
RandomMayaman.. Maganda.. Matalino.. Nasa kanya na ang lahat pero di pa rin sya masaya...kahit kelan walang nagtangkang makipag kaibigan sa kanya lahat sila takot sa kanya... Cold as ice... Heartless... Mysterious Forever alone Ganyan sya kung i-describe ...