Chapter 2

21 0 0
                                    

Alexandria's P.O.V

Tawa ng tawa si allison pagkatapos i-kwento ni cloud lahat habang namumula pa dahil sa hiya yata "hoy wag nyo nga ako tawanan.." kanina pa nya sinasabi yan at ngayon ko lang napansin na nakangiti rin pala ako agad kong binalik yung pagiging seryoso at cold ko napatingin naman ako sa kanilang dalawa si allison napatigil at parang nagulat? Di pa ba sya sanay? Tss napatingin naman ako kay cloud at ang sama ng tingin nya sa akin halatang di pa rin makalimutan yung nangyari sya naman may kasalanan eh.

Nakipagtitigan lang ako sa kanya cold na titig yung tipong lalamigin ka talaga pero sya na rin ang umiwas at uminom dun sa juice nya ako naman tinignan nalang yung oras dun sa phone ko 12:40 palang kaya naisipan kong umalis na muna 1:30 pa naman ang next class ko "allison uuwi muna ako ng bahay" tumayo agad ako at naglakad na papunta sa parking lot di pa ako marunong magdrive kaya si allison ang naghahatid sundo sa akin kahit san ako pumunta "sabi ni allison maaga ang next class nya kaya ako daw muna ang maghatid sayo..labag din sa kalooban ko tong gagawin ko kaya wag ka na maginarte" kung labag sa kalooban nya aba lalo naman sa akin akala ko ba sya ang hari sa school na to pero ang dali lang pala nyang utusan tss di ko sya pinansin at lumabas na lang ako ng school magta-taxi nalang ako ngayon lang ako hindi sinunod ni allison.

"Cloud shawn Delos Santos na tinatanggihan mo pa? Ako na tinitingala ng mga kababaihan at hinahangaan ng lahat ang maghahatid sayo ayaw mo pa?" Sabi nya habang nakasunod pa rin sa akin gamit yung kotse nya "Bitch please! I dont care kung Delos santos ka at isa sa pinakamayaman dito sa pilipinas dahil mas mayaman pa rin ako kesa sayo at lalong wala akong pakialam kung hinahangaan ka ng lahat dahil mas sikat ako sayo" pagmamaldita ko sa kanya at nagpatuloy nang maglakad pa punta dun sa sakayan ng taxi "ang dami mo pang sinasabi sumakay ka na lang...wala bang araw na hindi ka magtataray at hindi nakataas yang kilay mo? Your so impossible" sinusubukan nya talaga ako huh.

"Ayokong sumakay dyan magkaroon pa ako ng utang na loob sayo" binilisan ko nalang maglakad at nakarating rin naman ako sa sakayan ng taxi kaso wala pang dumadating kaya umupo muna ako dun sa isang bench. May mga lalaki na kanina pa tingin ng tingin sa akin pero di ko nalang pinansin maya maya lumapit sa akin yung isa sa kanila "hi miss ang ganda mo naman pwede bang mahingi number mo" pa-cool nyang sabi tinignan ko lang sya mula ulo hanggang paa tsaka inirapan kala mo naman kinagwapo nya yung pagpapa-cool nya mukha lang syang adik eww

"Ang taray mo naman ngayon pa lang naman tayo nagkakilala eh can i get your name?" Nakangisi nyang sabi nakapag english lang kala mo kung sino na mukha pa rin naman syang hampaslupa duh maka alis na nga lang dito

Tinalikuran ko na sya at maglalakad na ng bigla nyang hawakan yung braso ko"teka miss wag ka munang umalis mabuti pa sumama ka nalang sa amin ng mga kaibigan ko kami na maghahatid sayo pauwi" how dare him to touch me jerk! Nakita ko naman na nakangiti yung mga kasama nya sa totoo lang mukhang wala silang gagawin na maganda "Dont touch me, jerk!" Tinulak ko sya at sinamaan ng tingin at nakatingin rin sya ng masama sa akin may part sa akin na natatakot dahil walang ibang tao dito kundi kami lang at yung mga kasama nya pero di ko pinahalata sa kanya yun "yan yung gusto ko eh yung palaban, yung wild" ang laki ng ngiti nya o sabihin na nating ngisi nya my gosh sa ganitong oras may mga ganitong tao?

Tumalikod na ako sa kanya at tumakbo kahit naka-heels pero nakadalawang hakbang palang yata ako ng may nabangga ako i think lalaki din iaangat ko na sana yung ulo ko pero niyakap nya ako what the hell is he doing? "Wait...me..here" natigilan ako sa sinabi nya at agad kong inangat yung ulo ko dahil mas matangkad sya sa akin "cloud...?" kanina pa ba sya andito? Nilagpasan nya ako kaya nilingon ko kung saan sya papunta at nakita ko agad na hinawakan nya yung kwelyo nung lalaking nagtangkang bastusin ako gigil na gigil sya dun sa lalaking yun at mukhang gusto na nyang sapakin pero nagsalita muna sya "Back off, jerk she's mine!" Anong pinagsasabi nya? Nababaliw na ba sya? Bigla nyang sinuntok yung lalaki "Isa pa na bastusin mo yung Girlfriend ko sisiguraduhin kong pagsisisihan mo..di mo ba ako kilala? I am cloud shawn Delos santos the heirs of Delos santos association at isa sa pinakamayaman dito sa buong pilipinas kaya wag na wag nyo kong babanggain o kahit na ang girlfriend ko dahil sisiguraduhin kong magdudusa kayong lahat!" tinuro nya pa yung mga kasama nung lalaki at dahil sa sigaw nya ang dami ng nakatingin meron na ding nakatingin na taga monte highschool nababaliw na nga sya...dahil sa ginawa nya at pinagsasabi nya lalo kaming paguusapan nito.

The Heartless GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon