Chapter 3

28 1 2
                                    

Andito kami ngayon sa isang salon.

Naguguluhan ako bakit kami nandito?

May lumapit sa aming babae.

"Good morning Mam Arah! How can we help you?" masiglang bati nito

"Bakit ka po niya kilala?" tanong ko.Ang gulo ha!

"Dahil sa akin kasi etong salo saka ano ka ba Lee wag mo na akong i-po mukha naman tayong magka-edad eh! nakangiting sagot ni Ate Arah sabay harap dun sa babaeng bumati sa amin kanina "I want her to be my creation.Gaya ng dati...drop,dead and gorgeous.I'll be back!"

"Yes!..Mam Arah"

"Lee maiwan ka muna namin ni Janice bibili lang kami ng mga damit mo babalik rin kami kaagad.....BTW...sa resort namin na pala tayo didiretso nauna na sila.Hndi na nila nasabi,ganito talaga kami pag summer laging nasa resort..bye! and see you..lets go janice" wow ha ang dami pala talaga nilang pagmamay-ari.Sosyal laging nasa resort iba na talaga an mayaman.Hindi ko namalayan o hindi ko lang talaga maalala na summer na!

"Bye Ate Lee" paalam ni Janice

"Bye!"

At tuluyan na silang umalis at nawala sa paningin ko

"This way Mam.." masayang sabi niya.Nginitian ko lang ito.

OH oh! This will gonna be a  big day..

..............AFTER 10 HOURS..................

-Lizarda Resort

"Naku lagot na..inabot na tayo ng gabi..pero ok lang tagumpay naman ako hahaha!" natutuwang sabi ni Ate Arah

Kasi naman kung ano-ano yung ginawa nila sa akin.Yung buhok ko straight na curl yung dulo.Pina-manicure at pedicure rin ako at kun ano-ano pang spa.

Ang nakapagtataka diba sabi sa akin ni BAKU may natagpuan daw siyang salamin na pang nerd at sa palagay niya sa akin iyon pero nung nagpasukat naman ako ng grado ng mata para sa aking contact lense wala namang grado yung mata ko.Baka niloloko lang ako.Grey yung pnili kong kulay.

VOILA...

The ugly duckling is turn to a beautiful swan..

haahahha!

"Tama ka Ate Arah mukhang prinsesa si Ate Lee" puri sa akin ni Janice

"Ang dapat nating gawin ngayon ay itago ka Lee dapat wala munang makakita sa iyo" sabi ni Ate Arah

"Huh? Bakit naman po" takang tanong ko

"Para SUPRISE!" sabay nilang sabi.

Pumasok muna si Janice sa loob ng hotel nila.Nang malaman niyang tulog na sila binalikan niya kami at sabay-sabay na kaming pumasok sa loob.

Sa iisang kwarto lang kami natulog.Tabi-tabi kami sabi kasi nila THE MORE THE MERRIER...itong kwarto na ito ay para sa akin daw talaga.Pang VIP daw ito....

Anong itsura???

wag na nakakatamad magdescribe ...

saka antok na antok na ako

HAY!...

ano kayang mangyayari bukas?

Ano kayang magiging reaksyon ni BAKU sa pagbabago ko?

.

.

.

.

Teka.

.

.

Bakit ko ba iniisip kung ano ang magiging reaksyon niya....

-11 am

Good morning World!..

anung oras na ba?

WHAT!!!

11 am na

SHOCKS..

tanghali na pala

Bumangon na ako at napansin kong may sula na nakapatong sa table....

LEE ,

       Good morning!

    Sorry hindi ka na namin ginising alam namin na pagod ka.Andyan na yung mga Damit na pinamili natin kagabi.Kung nagugutom ka magpa room service ka nalang.BTW..yung paper bag diyan sa kama kuhain mo iyan yung suotin mo pag hindi mo sinuot yan magtatampo kami.      

-Andito kami sa Beach....See you!

                                                                                                                                             Ate Arah

Agad ko namang nakita yung paper bag sa kama...pagbuklat ko nanlaki mata ko.

TWO PIECE...

take note color white siya.

Naligo na ako at nagbihis.

Gaya nga ng utos ni Ate Arah  sinuot ko yung two piece na white..Good thing may kasama naman siyang see through na black

Bakit parang hindi ako naiilang?

Feeling ko matagal na akong nagsusuot nito..?

Buti nalang pinagpala ako sa PAST at FUTURE...

Lumabas na agad ako ng hotel.Hindi na ako kumain tutal hindi naman ako nagugutom..

Lakad lang ako ng lakad hanggang sa naisip ko.

TEKA.....

Asan nga pala yung BEACH dito?

Naku..paano ako makakapunta sa BEACH eh! hindi ko naman alam kung saan?

AHA!..magtatanung nalang ako

Ang talino mo talaga Lee..pero kailangan mo kapalan ang mukha mo para makapagtanung!

Ayun!..may naglalakad na lalaki..sa kanya nalang ako magtatanung...

"Uhmm..Excuse me..Pwede bang magtanung?"

"Sure..Ms.Beautiful!" sabay kindat sa akin..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 03, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Amnesia Ghurl!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon