Ngày mưa [HaeHyuk]

748 18 0
                                    

1.

Ngước nhìn cổng trường đại học, tôi đã từng nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ đặt được chân vào đây. Không biết là một sự may mắn nào đó mà nó có thể làm bài thi tốt đến thế, nhờ sự may mắn mà đề thi đều ra vào những phần mà nó đã ôn, nói gọn lại là trúng tủ.

_ Hyukjae nhập học xong chưa? – câu trai đang ngồi ở gốc cây ngay trước cửa chính của hội trường lớn vừa bật dậy như cái lò xo và điên cuồng vẫy tay hòng chiếm được sự chú ý của nó.

Lee Sungmin là cậu bạn thân học chung với nó từ hồi cởi chuồng tắm mưa cho đến khi học hết năm cuối cấp 2. Cho đến khi lên lớp 10 thì 2 đứa học hai trường khác nhau. Sungmin đỗ vào một trường cấp 3 danh tiếng còn nó, có trường để nó học là tốt lắm rồi.

Đến khi thi đại học hai đứa lại chọn cùng trường. Nó cũng chẳng có ý định học tiếp đại họ, nên đã chọn đại một trường để thi, sungmin đỗ khoa cao nhất trường còn nó lại vừa đủ điểm đỗ vớt mà thôi.

_ xong rồi, đi ăn mừng thôi nào! – nó khoác vai cậu bạn nối khố, rồi lôi cậu ta đến một quán ăn mà trước đó nó kịp tia được ở khu phố ăn vặt của trường.

Sungmin ở cùng với Ông bà, còn nó cưỡi trên xe đạp long nhong trở về nhà trọ. Đồ của nó cũng vừa được xe chuyển đồ mang đến nơi. Căn phòng trống trơn, có mùi lâu ngày không sử dụng. Với một thằng con trai thì căn phòng như này là đủ. Nó bắt tay vào dọn dẹp căn nhà mới của mình, sẽ tốn khá nhiều thơi gian đây.

Cũng may nó có ít đồ nên chỉ một lúc sau mọi thứ đã có chỗ ổn định. Nó nằm lăn ra sàn thở hổn hển, nó nhớ từng đọc ở đâu đó: "khi cảm thấy khó khăn quá thì cứ cười một cái, rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi" Hay là "dù là nụ cười giả dối thì nụ cười cũng khiến bản thân khá hơn" Nó bật cười thật lớn, nhưng không hiểu sao nước mắt vẫn tràn xang hai bên khóe mi nó, rồi vỡ tan trên sàn nhà màu nâu nhạt

Cuộc sống sinh viên tự do của nó chính thức bắt đầu.

Buổi học đầu tiên đúng như trong truyền thuyết, các giảng viên đang nói những thứ nào đó cao siêu mà nó không thể nảo hiểu được. Nó lăn ra ngủ lúc nào không biết, và bật dậy khi tiếng chuông báo hết giờ vang lên mà không phải là tiếng hét ầm ĩ của giáo viên như cách đây chỉ vài tháng.

_ Hyukie ăn trưa thôi! - Sungmin không biêt từ lúc nào đã đứng cạnh nó với đôi mắt long lanh như cún con, không đợi nó gật đầu đã lôi nó xềnh xệch đến căng tin trường.

Có rất nhiều ánh mắt dõi theo tụi nó. Tất nhiên không phải vì nó mà là vì kẻ đang ngồi đối diện với nó kia. Phải Sungmin rất đẹp, nét đẹp phi giới tính ấy khiến người ta không khỏi ngây ngẩn mỗi khi đối diện.

Đôi lúc nó tự hỏi, một kẻ như nó sao lại có thể là bạn thanh mai trúc mã với một người xuất sắc đến như vậy.

Nó và sungmin, hai con người hai thế giới. Sungmin đẹp trai dễ thương giàu có tài giỏi không ít người ngưỡng mỗ không thiếu kẻ ghen tị, còn nó Hyukjae tầm thường về tất cả mọi mặt lại có duyên quen nhau. Đơn giản vì hai đứa là hàng xóm, việc ở bên nhau cũng dần trở thành một thói quen.

Ngày mưa   [HaeHyuk]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ