Naging masaya ang moments nila ni Hillary at Tristan, yes They are now Official! Sila na as in Sila na! And yunf dalawang partido sa School? Okay na sila. And thanks to Tristan for that. Anyway, naka recieve pala ng phone call itong si Lary, and It's a phone call from Maggie... Yes! Si Maggie. Uuwi daw ng Pilipinas ang childhood bestfriend niya...
Dali daling tinawag ni Lary si Fia... At kinwento niya na uuwi na daw si Maggie sa ng Pilipinas sa huwebes. Masayang masaya ang magkapatid, It's been 10 years since huli silang magkita..
Anuway, si Maggie pala ay 2 years old ahead kay Fia at 1 year old ahead kay Lary.. Galing siyang Paris, pero taga spain talaga sila kasi taga duon yung Daddy niya. Nag aaral ng Fashion Designing si Maggie sa Paris at grumaduate na ito.
Masayang ikenwento ng Magkapatid sa Mommy Alex, Daddy Gabby at syempre kay Gavin na uuwi na daw ng Pilipinas si Maggie. At alam nyo ba na parang nakaramdam ng saya si Gavin nung narinig niya na uuwi daw si Maggie? Yes! Si Maggie. Uhhh, inlove pala si Gavin sa nag iisang babae sa buhay niya at kaya ito hindi pa nagkaka Girlfriend kasi hinihintay niya tong only one niya and Yes yun ay si Maggie.
Sa sobrang saya niya ay nkag volunteer si Gavin na siya na mismo ang susundo kay Maggie. Kasi nga si Maggie nagpapasundo mismo kay Lary, so Instead of Lary and Tristan si Gavin nalang mismo nag Volunteer na sumundo kay Maggie. Pero sa kasamaang palad, hindi pumayag si Fia at Lary kasi nga miss na miss na miss na rin nila si Maggie. Pero kasi, hindi pa nila alam na may Lihim na pagtingin pala itong si Gavin kay Maggie simula nung bata pa sila.
Si Gavin kasi nuon ay Weird, mataba, nerd, pangit... So sa lahat ng kumukutya kay Gavin eh tagapagtanggol niya itong si Maggie. Palaban kasi itong si Maggie simula sa pagkabata. Kaya dun na rin unti-unting na inlove si Gavin kay Maggie, nagkakilala pala sils nung dumating from states si Gavin, kaya hanggang sa Nagbinata ang nagdalaga na sila, si Gavin ay isa sa mga gwapong pinakamayaman na Anak dito sa Pilipinas. At lahat ng yun ginawa niya para sa sarili niya at para na rin kay Maggie.
...FAST FORWARD...
*Saturday morning*
Maagang nagising si Lary kasi nga daw 7am yung dating ni Maggie sa Pilipinas. Dali dali niya itong ginising si Fia kung ito ba ay gustong sumama sa pagsundo kay Maggie. Naligo, at nagbihis na ang dalawa dahil susunduin na sila ni Tristan.
Dumating na si Tristan, nag beso ito sa Tita Alex niya, nag kamusta sa tito Gabby niya at kay Gavin, nagbeso rin kay Fia at syempre kay Lary.. Sinusundo niya na ang dalawa, dahil ppunta na daw silang airport para sunduin si Maggie. Nagmakaawa si Gavin na "Hindi ba talaga ako pwedeng sumama?" Sabi ni Gavin, at biglang sumabat ang Daddy niya na, sa Office kalang Gavin, marami kpang aasekasuhin doon, at magkikita pa naman kayo mamaya ni Maggie eh, dito sa bahay. We will going to have dinner dito sa house. With Tristan, triss at Maggie.
Nabuhayan ng Loob si Gavin nung nalaman niya na mag didinner mamayang gabi yung Family niya with Maggie. Makikita niya na kasi yung Long lasting love niya.
Umalis na sina Tristan, Lary at Fia patungong airport. Nagdadala ng Board ang dalawa na may nakasulat na, Lady Margarette Satam. Hanggang sa may lumapit sa kanila na napakagandang binibini, naka heels, naka skirt, na parang pang model yung dating, naka shades na parang alam mo talaga na isa siyang Fashion Designer from Paris. At kung gumalaw ay malalaman mo talaga na class talaga siya. Class din naman si Fia at Lary kaso hindi sila ganun ka you know. Kasi nga humble sila.
Tuwang tuwa ang mag Best friend dahil nagkitakita na sila. Nagtititili silang tatlo na para bang walang tao sa Paligid. Ipinakilala ni Lary si Tristan,"Tristan si Maggie Childhood best friend namin ni Fia, Maggie si Tristan boyfriend ko." Sabi ni Lary.
Sumama si Maggie sa School nila ni Lary at Fia, grabe. Dami talagang na iingit kay Lary at Fia kasi lahat ng mayayaman kaibigan nila at ang pinaka tindi pa ay kasama ni Lary si Tristan sa School na naka akbay, lumalakad sila at pinakilala nila si Maggie kay, Marj, Kylie, Mika, Trissa, Kerrin, Nicola, Cassidy at Casandra. At masaya nilang nakwentuhan si Maggie.
Umuwi na sila sa Ibañez Residence to have Dinner, excited na excited na si Gavin na makita si Maggie, at nung dumating ito... Nabighani si Gavin sa ganda at tindig ni Maggie na para bang nag slowmo nung pumasok at naglalakad si Maggie papuntang mesa. Nagbeso si Maggie kay Tita Alex, tito Gabby, at kay Gavin at nagbeso at nagkamayan din sina Lary, Fia, Trissa at Tristan. Napakasaya ang Dinner na nangyari sa Ibañez Residence lalong lalo na si Gavin, panay ang tingin ni Gavin kay Maggie at ganun din si Maggie, na panay pa cute kay Gavin. Nag usap sila kung bakit umuwi si Maggie ng Pilipinas, at dahil ay magpapatayo siya ng negosyo dito sa Pilipinas, Botique Business. Para daw magamit naman niya ang Fashio Designing na pinag aralan niya sa Paris at magpapatayo din siya mismo ng Modeling Agency para sa mga gustong mag modelo ng kanyang mga sariling gawa. Hanggang sa natapos ang dinner at uwian na ng lahat, nag volunteer na naman si Gavin na siya na ang maghahatid kay Maggie, at sa wakas mahahatid na rin at magkakaron na rin ng Moment si Gavin para kay Maggie.
Hinatid na ni Gavin si Maggie sa Condo niya. Nagbeso na ang dalawa at nagpalitan ng Good night..
Araw2 hatid sundo ni Gavin si Maggie sa kung saan pupunta si Maggie.. Alam mo yon, nagtataka yung Daddy niya kung bakit para ang sigla sigla niya sa Office na lahat ng ginagawa niya parang ayos lg sa kanya. At lahat ng mga ipinagagawa sa kanya, as in superb sa Daddy niya. Parang nagbago at umiba yung Lifestyle ng Poging Chickboy simula nung dumating at lumabas labas sila ni Maggie...
Nag confess na si Gavin sa Pamilya niya na mahal niya na talaga noon paman si Maggie, at si Maggie lamang ang hinihintay niyang babae na gustong gusto niyang pakasalan at si Maggie lang daw yung babaeng makaka pa tino sa kanya sa pang bababe. Hahahahaha! Nakaka tuwa naman ai Gavin diba? At sinabi niya rin na since bata pa daw sila ay inlove na inlove na siya kay Maggie.. Hanggang sa nag approve yung Family and friends niya kay Maggie, dahil mabait naman talaga daw ito at Maganda, may delikadesa at galing sa mabuting pamilya din si Maggie. Hanggang sa Birthday ni Maggie, marami at engrande din ang inihanda ni Gavin para kay Maggie, at tinulungan siya ng mga Kaibigan niya... Anyway, hindi nyo pa pala kilala yung nga kaibigan ni Gavin at Tristan sina Macky Ocampo, Bill Fritzo at Kale Martini. Sila din pala yung mga lalakeng hunks at ang gugwapo nilang magkaibigan.. Marami ding babae ang umaaligid sa Kanila.. So, alam nyo na.. Nag propose mismo si Gavin kay Maggie at sinabi niya ang lahat2 gamit ang microphone na kung pano niya nakilala si Maggie at anong ginawa ni maggie kung bakit nainlove talaga si Gavin sa kanya. At Isa itong Secret Love para kay Gavin, at dun din nalaman ni Gavin na gusto din pala siya ni Maggie, kasi daw nagpapalitan daw sila ng E'mails noon nung nasa Paris pa si Maggie at nag aaral din si Gavin at dun na nahulog si Maggie sa Kanya. Isang Secret Love Story pala ang nagyayari sa kanilang dalawa. At dun na naging masaya si Gavin dahil Official na na magka relasyon sila ng One great love niyang si Maggie...
Kinabukasan ay balik eskwela na si Fia at Lary. Anyway, everytime pala mag oopen ng Locker si Fia ay may Roses na nakalagay sa Loob ng Locker niya, may nagpapabigay ng Roses at chocolates, Stuff toys... Pero hindi niya alam kung sino yung Admirer niya... Sa mga ibinibigay sa kanya ng stalker niya sari sari ding mga Love letters ang kanyang na rerecieve.. Sino kaya itong stalker ni Sofia at parang na inlove na talaga sa kanya ito?? At ano kaya ang mga nakasulat sa Love letters ng stalker niya?
BINABASA MO ANG
Secret Love Story
FanficNBSB at NGSB, Magkakatuluyan nga ba sila? Ang Magkaibigan tuluyan na bang mahulog sa isa't isa at Magka-ibigan? Miss Bad Girl meets Mr. Bad Boy How will they survive from their SECRET LOVE STORY