DUNAMIS POV
Hiii !! I'm Dunamis Aeron Mercardo delo Santos, 15 years old.. I have a brother his name is Darwin carl delo Santos .. Were son of Dan delo Santos and Carla delo Santos.. I'm a nerd guy pero hindi ako lampa tulad ng ibang Nerd .. OK stop na to !!
Late na ako nagising kaya naman naghanda na ako para maka enroll na rin sa bago kong school..
Nang dumating ako sa school ehh Lunch time na siguro nila kaya naman naglakad-lakad muna ako.. Habang naglalakad ako, hindi ko napansin na may nabangga na pala akong babae ..
"Sor..ry hindi ko sinasad...ya" Sabi ko s kanya ...
Pagkatingala ko sa kanya ... medjo nagulat ako, ang ganda nya kasi ehh ..
"It's ok!! Girls lets go " sabi nya sa dalawa nyang kasamang babae, mga kaibigan nya ata yun.. Umalis rin siya agad pagkatapos nyang sabihin yun kaya sumunod nalang ung dalawang babae sa kanya ..
At ako naman ehh nagpatuloy nalang sa paglalakad papuntang Office para maka enroll na rin ako .. Maganda naman yung school nila, kaya ok na to !!
Pagkatapos nun ehh umuwi na rin ako agad para magpahinga at inihanda ko na ung mga gamit ko para bukas ..
(KINABUKASAN)
Late rin ako nagising at nagmadali na akong maligo, magbihis tsaka kumain .. Nagpaalam naman agad ako sa Mama ko. Para pumunta na ng school ko .. Pagdating ng school ehh nagdlakad naman ako papuntang classroom pero bago ako pumasok ehh kumatok muna ako baka meron na kasing teacher sa loob ehh ..
(toktoktok!!)
Binuksan ng Teacher ung pinto ..
"Ikaw ba yung new student ??" tanong nya sa akin
"Opo..."
"Ok, Sandali lang " sabi nya sa akin at pumasok ulit..
"Ok class meron tayong new student from WEST HIGH ACADEMY ... Hijo please introduce yourself here.." sabi nung teacher .. Kaya pumasok na ako sa loob ng room at dumiretso sa harapan//
"Good morning.. I'm Dunamis Aeron Mercardo delo Santos, 15 years old.. I'm from WEST HIGH ACADEMY and I hope that we can be friends" Sabi ko
"Ok Mr. delo Santos you can sit at the back with ms. Mendez" sabi nung teacher
Pumunta na ako s likuran at umupo sa tabi ni Ms. Mendez raw .. TEka sya pala yung nakabunggo ko kahapon .. Ganda niya talaga..
"Hi !! I'm Dunamis Aeron... Dearon(deyron) for short and you are ??" tanung ko sa kanya kaya tumingin siya sa akin..
"Hello !! I'm Shane.. Nice meeting you" sabi niya sabay shae hands sa kamay ko .. LAmbot ng kamay niya :)
Umopo na rin ako agad at nakinig nalang sa discussion ni Ms. Santos.. Habang nagdidiscuss ehh bigla nalang nag....
(KKKKKKKRRRRRRIIIIIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNNNNGGGGGGGGGGGGG)
"Ok Goodbye class, See you tomorrow" sabi ni Ms. Santos
"Goodbye Ms. santos" sabay naming paalam sa kanya ..
Pagkatapos nun ehh lumapit ako sa isa kong classmate na lalaki..
"Hello !! I'm Dunamis Aeron... Dearon for short.. And you are ??"
"I'm Rey Jefferson, Jeff for short" sabi nya ..
"ahh ok.. PWede ba akong sumama sayo??" tanung ko sa kanya
"OO naman pakilala kita sa barkada ko ."
"Ok sige salamat... Hindi ba natin sila kaklase??"
" ahh iba kasi klase nila ngaun ehh kaya naman hintayin nalang ntin sila sa cafeteria.. So tayo na ??" yaya nya sa akin ...
"ok sige "
PUmunta na kami ng Cafeteria at di nagtagal ehh dumating na rin tatlo nyang kaibigan..
"Dearon, this is Dames, Carl at jay .. Mga tol si Dearon new student dito sa school"
"Nice to meeting you pare" sabay nilang sabi at isa isang nagshake hand..
Grabeh pala tong mga kabarkada ni Jeff and Gugwapo at sikat pa ahh .. Talo na ako dito kasi ako lang ung NERD sa kanilang apat.. PAgkatapos naming magpakilala ehh bumili na rin kami ng food..
HAbang kumakain kami ehh halos lahat nakatingin sa amin.. Siguro nagtataka sila kung bakit ang isang nerd ehh nakipagkaibigan sa mga hottest guy ng school nila at varsity pa ng basketball!! Kaya hayaan nalang natin yan guys !! Pagkatapos namin kumain ehh bumalik na rin kami sa kanya-kanya naming room ..
Grabeh tagal naman ng Teacher dito !!
AFTER 30 MINUTES
"Good Afternoon class !! i'm roger tan .. I'm your MAPEH teacher .. That's all.. Class dismissed" ayun nagpakilala lang tas umalis naman agad.. Kaya yung iba ehh nagchichismisan lang.. Hanggang uwian ehh walang teacher ang pumasok sa room namin kaya yung iba ehh naglinis na at umuwi.. Nagpaalam na rin ako sa mga bago kong barkada..
PAgdating ko ng bahay ehh sinalubong ako agad ng kapatid ko ..
"KKUUUYYYAAAA... kamusta svhool mo ??" tanong sa akin ni Darwin
" Ok lang naman !! ehh ikaw kamusta naman yung school mo ?? ayus ba ??" tanung ko s kanya
"Oo naman kuya, ang ganda nga dun ehh" sabi niya sa akin
"Ok sige .. Akyat muna ako ahh .. Bihis lang "
"Sige kuya .. Tsaka naghanda na rin pala ng meryenda si mommy .. Baba ka nalang pagkatapos mong magbihis" sabi ng kapatid ko kaya dumiretso na ako ng kwarto ko.. Pagkatapos kong magbihis ehh bumaba na rin ako agad..
"hi Mom " bati ko sa mama ko
"hi anak , musta yung bago mong school??" ask ko sa mom ko ..
"Ok na,am siya mom !! tsaka may bago na rin akong mga barkada.. Sina jeff, Dames, Carl at Jay" i said
"Buti naman anak at may barkada kna" mom said
Whole my life kasi wala akong friend kasi ako yung pinaka NERD sa school ko dati kaya lagi lang akong tinutukso dun... But still nagbago ako kahit onti sa pagiging NERD ko dati kaya ngayon ehh may kaibigan na ako pero may pagka NERD pa rin ng kahit onti kasi naka glasses pa ako pero hindi yung sobrang makapal..
"kaya nga mom ehh... They respect me mom, hindi tulad sa dati kung school" sagot ko kay mom
Pagkatapos nun ehh Kumain na ako sa hinanda ni Mom na meryenda .. Pagkatapos kong magmeryenda ehh nakipaglaro nalang ako sa kapatid ko ng video games ..
"Matatalo na kita kuya " sai ng kapatid ko sa akin
"HIndi mo ko kaya Dar" sabi ko sa kanya
NAglalaro kasi kaming ngayong ng Taken at malapit na akong matalo pero nakabawi ako agad<< ahahaha (astig xd) Ohh sa tingin niyo sino nanalo ???
AKO SYEMPRE ^_^
NAng gumabi na ehh nAg dinner kami at ako naman ehh natulog na pagod na rin kasi ako ehh .... zzzzzzzzzzz-_-ZZZ
BINABASA MO ANG
The NERD and The POPULAR
Fiksi Remaja""NO ONE CAN'T BE PERFECT IN LOVE ,, BECAUSE LOVE DOESN'T HOW LONG IS IN YOUR RELATIONSHIP WITH HIM, JUST BECAUSE HOW MUCH YOU LOVE HIM ..."" ""FIRST LOVE NEVER DIE'S BUT MY FIRST LOVE WAS DISAPPEARED AND I DON'T KNOW WHAT HAPPEN TO HIM , BUT I CAN'...