CHAPTER 3: I don't like him to be my friend

83 2 0
                                    

Zsai's POV

(1 month have passed)

    Isang buwan na ang nakalipas simula nung naalala ko ulit si john.. Medjo galit ako sa kanya kasi hindi  man lang siya nagpaalam sa akin at 3 years na ang nakakaraan pero hindi pa rin sya nagpaparamdam sa akin... hindi ko tuloy alam kong okay lang ba siya o hindi ??!!!!! Pero hindi ko pa rin maiwasang hindi magalit sa kanya kahit mahal ko siya ...4 na taon ko na rin siyang nakasama nun at wala akong ibang kaibigan kundi siya lang talaga..

(tok !! tok !! tok !!)

Nu ba yan !! Nag eemote ako dito ehh.. Kainis !!

"TULOY PO!!" sigaw ko para marinig nung nasa labas.

"Anak, meron kaming business trip ng dad mo for 1 week !! Ikaw lang ang maiiwan dito pati yung mga maids and yong allowance mo, nasa account mo na rin ok ?!!"

"Ok mom. Thanks" I said

"You're welcome anak. Matulog kana. Maaga ka pa bukas and bukas na rin ung alis namin ng daddy mo, Goodnight sweetie, sleep well... :*mmmwaah."

"Goodnight mom."I said then mommy turn off the light. zzzzz-_-zzz

(KRRRRRRIIIIIIIINNNNNNNGGGGGG)

       Good mooorning sunshine, have a nice day today :* .. I need to get ready of my school.  done na maligo,magbihis and lahat lahat na. Then bumaba na rin ako. Naabutan ko pang kumakain sila mommy and dad.

"Good morning mom and dad :***" bati ko sa kanila sabay halik sa pisngi

"Good morning sweetie/anak" sabay rin nilang bati sa akin.

"How's your sleep sweetie" my mom asked

"It's ok mom."

Pagkatapos kong kumain, naghanda na rin akong pumunta sa school.

"Mom,Dad I'll go a head na po " paalam ko sa kanila.

"Bye anak, Take care always ok?!!" Dad said.

"I always will dad. Take care rin po dad" I said

        Nagpahatid na ako kay kuya Rex sa school. Pagkababa ko ng kotse, dumeretso na ako ng classroom. Hindi na rin kasi ako hinintay nila CJ and SJ . Busy ata ung dalawang yun sa mga lovelife nila. Buti pa sila :(

     Oo nga pala nakalimutan kong sabihin na meron pala kaming new student or should I say new classmate. But his a nerd and his name is Dunamis Aeron delo Santos.

      Pagkapasok ko ng classroom, bumungad agad sa akin ang mukha ni CJ.

"Ohh ?! Anung nangyari sayo ??!!" I asked her

"Aammmm.. Nothing shane. Don't mind me, I'm okay." she said. Ohh bat parang hindi ata ako convince ?!  Hayaan na lang nga natin.

"oowwwwkay"

       Pumunta na ako sa upuan ko. Then nandun na rin ai Dunamis sa upuan niya kaya umupo na rin ako since nasa tabi ko lang siya. Maya-maya lang, dumating na rin ai Ms. Santos

"Good morning class"

"Good morning Ms. Santos"

"Ok please sit down"

     Habang nagdidiscuss si Ms. Santos, Eto na naman si Dunamis ginugulo nya na naman ako

"Pssst !! Pssst !! Shane." Pabulong ni dunamis sa akin yan. Pero hindi ko siya pinansin

"Psst. Shane !!" ulit na naman.

"Anu ba ?!!! Pwede tumahimik ka naman !! YOU'RE DISTURBING ME WHILE I'M LISTENING!!" Medjo napasigaw na ako sa mga huli kong sinabi kaya napansin na kami ni Ms. Santos

"Ms. Mendez and Mr. delo Santos, What's the problem between the two of you ?! "

"Ms. ------" naputol ung pagsasalita ko ng bigang sumingit naman tong si dunamis. Kainis !!

"Nothing Ms., I'm just asking a question to Ms. Mendez" Hmmph . Galing magpalusot ahh ???!!!

"Ok. Any problem Ms. Mendez ?!".

"Nothing Ms. Santos, soorrry"

"Ok please sit down and keep quite.  youre two are disturbing me while I'm lecturing here ." sabi sa amin ni Ms. Santos

"okay sorry, Ms." sabay naming sabi.

    Nakinig nalang ulit kaming dalawa. Hindi niya na ulit ako ginulo pa dahil baka anu na naman ang magawa ko sa kanya. I hate him. He's very FC pa.

"Shane !!" Yan na naman siya. Anu ba kailangan neto ?!

"What ?!" Medjo napalakas ung boses ko pero buti nalang at hindi na narinig ni Ms.Santos dahil na rin siguro na nasa likod kami.

"Gusto ko lang mag sorry kanina sa ginawa ko. Gusto ko lang naman maging kaibigan ka kasi almost 1 Month na ako dito pero ikaw nalang yong hindi ko pa nakakausap pari na rin yung friends mo" sabi niya sa akin yan .. na parang nalulungkot.

"Oww .. But you know I don't like you as my friend and please stop talking to me ok ?!"

"ok, sorry" sabi niya tapos yumuko nalang.

      Hindi ko nalang siya pinansin at nakinig nalang sa dicussion ni Ms. Santos *discuss**discuss*

(KRRRRIIIIINNNNGGGGG)

Hayy !! Salamat break na rin. San na ba si CJ at SJ ?! Makalabas na nga lang dito. Tsaka hahanapin ko pa ung dalawang un. San na nagsusuot un?! 

AYUN !! Nakita ko silang dalawa sa isang bench nag-uusap. Malapitan na nga lang.

"YOU TWO ! kanina ko pa kayo hinahanap. San ba kayo nang galing at bigla kaung nawala kanina ?1"

"Ahh galing kami ng CR tas umupo lang kami dito. Sorry kung hindi ka namin nahantay kanina ah. Tsaka bat parang inis na inis ka?!" Sabi sa akin ni CJ. Wala kasi sila kanina sa room kaya hindi nila alam ang nangyari.

"Sobrang nakakainis kasi kanina sa room eh . Sorry if sa inyo ko nailabas ung inis ko.?

" Tama na nga yan. Pumunta na tayo ng Cafeteria. Nagugutom na kasi ako eh." Steph said. Kahit kailan talaga tong babaeng to lagi nalang gutom. Tas ang takaw pa hindi naman tumataba.

"Grabeh ka steph ahh. Gutom kana agad. hindi kaba nag breackfast kanina?" tanung ko s kanya.

"Kumain naman pero hindi ako nabusog dun eh. Sige na punta na tayo dun. Nagugutom na talaga ako."

"Ok fine. Let's go ?!"

(A/N: sorry tagal ng updated ko. Ngayon lang naka free time. sobrang busy lang sa school. )

Please

Comment, Conment .

and

Voted, Voted.

naman po. please.

The NERD and The POPULARTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon