CHAPTER 4: Whole day

66 0 0
                                    

Zhai's POV

        Pagkarating namin ng Cafeteria. Umorder na rin kami ng makakain. Bumili ako lang ako ng spag then desert na rin at meron rin akong juice.

    Nung naghahanap na kami ng mauupuan, Biglang-------.

(BBBBLLLLLAAAAAAAAAAGGGGGGGGGG!!)

"WHAT THE---!!!" sigaw ko dun sa taong bumangga sa akin.

"Ohh my gosh !! I didn't mean it !! Sorry.. " sabi ni Scarlet. Siya ung bumangga sa akin.

"SORRY ?! HOW DARE TO DUMPED ME ?! " I said to her.

"I said SORRY already, okay ?! " sarcastic niyang sabi.

      So siya pa may ganang magalit ngayon ?! Kasalanan na nga niya to eh. I hate her so much.

"You know what ?! You mean it !! " i said to her then tinulak ko siya.

"No !! I'm sorry, okay ?!. is that enough ?!" sabi niya sa akin habang tinutulungan siyang tumayo ni samantha.

"No !! Sorry is not enough, okay ?! You'll pay for this. REMEMBER THAT !!!>:(" aaarrrrgggghhh I hate That Girl. Umalis na ako sa harapan niya .. Humabol naman sa akin sina CJ at SJ sa akin.

"Zsai wait !!" sigaw ng nilang dalawa sa akin.

       Huminto naman ako saglit.... at nung pagkatapat na kami nagsimula na akong mag lakad at sumabay naman sila sa akin. Pumunta na kami sa locker room. Magpapalit kasi ako ng damit. Buti nalang talaga meron akong extra uniform sa locker ko kundi lagot talaga sa akin yung babaeng yun... aaarrrgggghhhh !!! nagugutom pa naman na ako. kainis..

"Zsai are you okay ?!" tanung sa akin ni steph.

"No !!! Look what happen to me sobrang basa at ang lagkit ng uniform ko!!!! AAARRRGGGGHHH !!!" sabi ko sa kanila... Grabe ang lagkit na talaga ng katawan ko...

   Nagmadali na akong pumunta ng shower room..  naligo at nagbihis na rin ako .. matapos ang lahat lumabas na ako ng shower room dahil hinihintay pa ako nila steph at charlene sa labas. Dahil sa nangyari kanina hindi pa kami nakakaing tatlo. Mabuti nalang ngayon at okay na ako ngayon hindi na rin malagkit tulad kanina yung katawan ko.

"Are you okay now Zsai ?!" tanung naman sa akin ni CJ.

"Yeah I'm fine now. Lets not talk about it. So lets go to cafeteria. Gutom na ako eh. Nasayang pa yung binili ko kanina dahil sa Scarlet na yun" sabi ko sa kanila na may halong pagkainis pa rin dahil sa nangyari kanina.

    Scarlet id my rival of John... Dati pa siyang may galit sa akin dahil lang sa hindi siya mahal ni John at hindi siya pinapansin.  At dahil rin sa ugali niya kaya hindi kami nagkakasundo. Simula nung umalis si John madalas nalang rin kami magkita o magkasalubong kaya nagulat nalang ako kanina nung makita ko siya at dahil na rin sa ginawa niya kanina. Anyway hayaan nalang natin siya.

"Ok tama na nga to. Kanina pa rin ako nagugutom . Sayang yung pagkain kong iniwan lang dun." sabi naman ni steph.

"Oo nga. Sarap pa naman ng inorder ko" sabi naman ni CJ

"Yaan nyo na yun. My treat nalang . Para hibdi na kayo manghinayang sa pera nyo" sabi ko sa kanilang dalawa. At tuwang tuwa naman ito dahil ako na naman ang gagastos para sa pagkain namin.

Pumunta na kami ulit ng Cafeteria at inorder namin yung binili namin kanina.. Habang kumakain kaming tatlo bigla naman dumating sina Dames, Jeff, Carl, Jay, at Dearon.

"Hi girls !! " - sabay bati nilang lima.....

      Eto namang dalawa. Sobrang kilig eh naman dumating lang yung mga gusto nila eh. Kung makakilig wagas. Pero hanggang ngayon naiinis pa rin ako kay Dearon. I don't know kung baket naging kaibigan niya sila Dames eh. Remember yung apat mga popular dito sa school. Then isang araw meron na silang barkada na nerd.

The NERD and The POPULARTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon