Part III

172 2 4
                                    

Second day of being Single and Bestfriend niya.

Pag-gising ko kaninang umaga, naisip ko yung conversation namin kahapon. Parang kasi yung dati lang. Hahaha! :"> eto kasi yun..

Hey! Ano assign? ~ Ako.

Ewan ko, hey! Hahaha. ~ MDJ

Grabe lang siya noh. hahaha. Pero natawa ako dun.

tsk. -;- waeber!

Ba't ang sungit mo ngayon? Period mo ngayon? Hahaha.

Nooo. halah! Paano mo alam yang ganyan?

Syempre, sinabi ni ma'am. di ba? nung health natin.

Ah. nakikinig ka pala.

Oo. syempre naman.

*End of Flashback

1st subject:

Quiet lang kami. Ang boring kasi e. Umagang umaga eh ina-antok na naman kami. tsk tsk!

2nd subject:

Ganun rin. Parehas! Nakaka-antok na!

3rd subject:

Medyo. Ok na! Medyo di na boring. Habang nagsasalita yung teacher. Ang ingay na naman nila. Kaya naman pinatigil ko sila...

Shiisshhh! Tahimik!

Tumingin si MDJ sa akin eyes to eyes na nakasmile. Gusto kong magsmile pero pinigilan ko. Kasi ang alam niya nagagalit ako. 

Sungit mo talaga! 

I rolled my eyes. Tapos tumigin ako kay Althea. Nakasmile din siya kasi nakita niya yun. 

After recess:4th subject:

Nagbasketball kami dahil yun ang practical test namin. Nagroup kami into Two. Group 1 VS. Group 2. All girls.
Habang nasa labas kmi at naglalaro, andun siya sa pintuan, nanonood. Masaya ako kasi andun siya. Hahaha. Kahit hindi man ako ang pinapanuod niya masaya na ako! :"> hahaha.

5th subject:

Wala kasi yung teacher namin. Kaya may pinagawa siyang activity. Yung isa kong kaklase, itago nalang sa pangalan na Yen, linalandi si MDJ. Syempre nasaktan naman ako kasi ang sweet niya kay MDJ. Kaya umiwas nalang ako ulit.

Lunch..

Habang kumakain kami naiisip ko yung kanina. Yung ginawa ni Yen. Nagagalit ako parang gusto ko siyang pagsabihan pero naisip ko ulit hindi na pala kami kaya wala na akong karapatan. Uhmm.

1st subject in the afternoon:

Tapos na akong magkopya.
Habang yung iba nangongopya ako naman may ginagawa. Habang hindi nakatingin si MDJ(seatmate ko kasi siya) may nilagay akong kapiraso ng papel sa bag niya kaso nakita niya rin. Nung nahulog 'yung papel na iyon sabi ko..

Littering!

(Tumawa siya sabay sabi ng..) Eh! Kalat mo naman niyan ah.

Hindi! Littering! Littering! (Sabay  belat. Hahaha)

Tumawa na lang siya!

2nd subject:

Boring. Nakaka-antok -____________- Pishh!

3rd subject:
TLE. May iprepresent kami. Kagroup ko siya. tsk. Nauna nang magpresent ang mga Group 2. Habang nagprepresent sila, pinatawag ko si MDJ. Eh! Kasi mahiyain ako. Hahaha. Joke lang.

May pick-up line ka na? Knock knock?

Kailangan kasi yun sa presenstation namin e.

Wala. (At sabay smile. Wow! May gana pa siyang magsmile a! Grabe lang! Tsk)

Halah! Panu yan? ~ Sabi namin ni JC.

Nagsmile siya at umalis na. Uhmm. Bahala na nga siya.

Kami na magprepresent. Uhmm.

Magandang hapon po sa inyo mga audience, guest at sa lahat ng mga nasa studio! ~ JC

Welcome to Cake Tv.
Ngayon ang ating gagawin ay maglalaro. Ang laro natin ay kung sino ang aming mabubunot ay siya ang magbibigay ng Pick-up lines, Jokes o Knock knock tungkol sa cakes. ~ Ako

Kaya simulan na natin! ~ JC

Bumunot na si JC at ako naman sumunod. Hanggang sa nabunutan ko si MDJ..

Ano ang nararamdaman nila pagkatapos ng Break-up?

Ano? ~ Ako

Edi. HeartCAKE!

Ah.

(Naghiyawan naman ang aking mga kaklase ako speechless lang. Nagfake smile na lang ako)

Pagkatapos nun at ang lecture, kinain na namin ang cake na binili namin.
Habang kumakain kami, si Yezza ay kumuha ng icing at bigla nalang nilagyan ang mukha ko. Ginaya naman ng ibang kaklase namin. Si MDJ linagyan din niya ng icing ang aking mukha, ako naman hinabol ko siya para lagyan din kaso di ako makatakbo. Hehehe.

Hanggang yung isa kong kaklase naman ang naglagay ng icing sa mukha ni MDJ. Naghahabulan sila. Nang makita ko yun, tumalikod nalang ako at huminga ng malalim at nagpretend na hindi ako nasasaktan. Ang sweet nila kasi e. :'((( 

Gusto kong umiyak pero hindi ko magawa. Gusto ko siyang pagsabihan na huwag nang lumapit sa ibang babae pero hindi ko masabi. Gusto kong magselos pero hindi pwede dahil ano nga ba ako sa buhay niya? Di ba isang hamak na BESTFRIEND lang naman? :(((( Kaya walang akong karapatan na pagsibahan siya at magselos dahil BESTFRIEND lang ako. BESTFRIEND lang kami. BESTFRIEND!!!

Bestfriend ko ang Ex-BoyFriend Ko :))Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon