Nadine
Andito ako sa favorite bar ko ngayon getting wasted. Lonely and broken. Naubos na nga yata lahat ng luha ko. Wala ng lumalabas e. Ang sakit pala talaga sa puso kapag nasasaktan ka na pero di mo mailabas 'no? Hay.
Nakapatong ang left cheek ko sa counter habang nakabusangot ako. Medyo namamanhid na ito kaya yung right cheek naman ang ipinatong ko.
I faced the other side of the bar and what I saw next broke my heart into a million tiny pieces.
James. My boyfriend. Hugging some girl na parang pokpok sa sobrang ikli ng damit.
Dali dali akong tumuwid ng upo at naramdaman ang mainit na likidong umaagos sa mga mata ko.
Susugod na sana ako nang bigla silang naglakad palayo at lumabas ng bar.
Punyeta! Babaero talaga! Now that he proved it to me, bahala na siya sa buhay niya!
I ordered one whole bottle of vodka and drank it until the last drop.
Now, this is what you call wasted.
Pumunta ako sa dance floor at nakipagsayaw sa kung sino-sino.
I was "having fun" ng may biglang tumawag sakin. Dali dali ko itong sinagot thinking it was James.
"H-Hello, Ate?"
Di ko marinig ang nasa kabilang linya sa sobrang ingay ng music sa loob ng bar.
"Hello? Who's this?!"
"Huh? Ate, ako---"
I didn't let him finish, still thinking it was James.
"Kung ikaw ang gagong si James Reid, don't call me again. I'm having fun here!"
"Ate! It's me! Your sister! Where are y---"
I hung up the call dahil wala naman akong naririnig sa kabilang linya. Pinagpatuloy ko ang pagsasayaw hanggang sa napagod ako.
Magpapahinga na sana ako nang makita ko sa may counter ang lalaking nagdudulot sakin ng sobrang sakit ngayon.
He was looking kinda stressed dahil nakasabunot ang parehong kamay niya sa kanyang buhok habang nakayuko.
Well, I don't really care. Kung malungkot siya, mas sobra sobrang lungkot pa ang nararamdaman ko.
Pinuntahan ko agad siya at kinausap.
"Hey, having fun?"
"I have a girlf---"
Pinutol ko agad ang sasabihin niya. So may gf na siya? I'm sure it's not me anymore.
"Huh? Diba break na kayo?"
Natigilan siya sa sinabi ko.
"Miss, I have no time for--"
Natigil agad sya sa sinasabi niya ng makitang ako ang kausap.
"Nadz...."
"What? You have no time for what? For flirting?"
Di ko siya hinayaang makasagot.
"Ganyan ka naman e. Paanghel sa harap ng iba pero malandi naman sa loob. Oh, asan na yung kayakap mo?"
Kumunot ang noo niya ng ilang sandali at nanlaki ang mga mata ng marealize na alam ko ang mga kagaguhang ginagawa niya.
"Nadz, let me explain..."
"Goodbye, James."
Agad agad akong umalis doon at papalabas na sana ng may nabangga akong babae.
"Uh, sorry miss. Excuse me lang ah." sabi ng babae na dali daling tumayo at parang may hinahanap.
"Liz? Is that you?"
Nilingon ako ng babae at nakumpirma ang tanong ko.
"Oh my God! Nadz!"
Niyakap niya agad ako at kinaladkad papuntang parking lot.
Medyo nahihilo ako dahil sa sobrang kalasingan. Naalala ko nanaman si James at ang kayakap niya.
Ginulo ko ang buhok ko at sumigaw ng malakas sa sobrang frustration.
"Gago! Gagong James! Tangina niya! Punyeta!"
"Nadz, are you okay?"
I spotted James' car. Agad akong naghanap ng bato at binato ito.
"Fuck you, James! Fuck you! Tangina mo! Minahal kitang gago ka!"
"Oh my God! Nadz!"
Tinapon ko ang parehong sapatos ko hanggang mabasag ang bintana ng kotse niya.
"Gago ka, James! Putangina! Punyeta ka! Fuck you! Asshole!"
"Shit!" dinig kong mura ni Liza.
May tinawagan siya at narinig ko ang pangalan ng kapatid ko. Pinagpatuloy ko lang ang ginagawa ko.
Naubusan na ako ng bagay na pwedeng ibato kaya lumapit ako sa kotse niya at pinagpupupukpok ito.
"Minahal naman kita e! I gave all my fucking love to you! How dare you do this to me!"
Nagsimula nang bumuhos ang luha ko while reminiscing everything we've been through.
"Kung di ka lang kasi gagong punyeta ka e! Asshole! Tangina mo!"
Nanghina na ako at napaupo sa tabi ng kotse niya habang umiiyak.
"Ate! Oh my God!"
"Nadz!"
Narinig kong may lumapit saakin at inalalayan ako patayo.
"Wifey..."
All I saw was Liza's, Kath's and my stupid ex's face before I blacked out.
✿*゚¨゚✎*.:。✿*♡✿*゚¨゚✎・ ✿
Let's not forget to VCR, shall we? Vote, Comment, and Recommend!
BINABASA MO ANG
Kinda Complicated
LosoweNot your typical KathNiel, JaDine, and LizQuen story. Still 3 hottest loveteams, but with a twist. A story that you will surely hate. You're in for an adventure. ;)