*Patricia's POV*
Nagising ako ulit sa alarm ko, magjojogging ulit ako ngayon, ayoko kaya masayang yung mga araw ko dito sa korea, gusto ko ma feel yung hangin ulit sa labas hahaha. So ayun naligo ako, nagbihis ako, kinuha ko yung phone ko at syempre hindi ko na ngayon kinalimutang magdala ng pera. Lumabas na ko ng hotel.Nagjogging ako ng jogging. Tapos pumunta ulit ako sa may park na nakita ko kahapon, at meron rin mga taong nag jojogging. May nakita akong malapit na convenient store kaya pumunta ako dun para bumili ng tubig. Habang nag babayad ako sa counter may nakita akong taong pumasok sa store, tinignan kong mabuti, si....
OMO
OMG
POTSPA
TOKWANG PINALA
Si KIM JISOO!!!! HALA HALA. KALMA. KALMA. CHILL. CHILL. EHHHH WALA AKONG CHILL!!!!! ANO ANG CHILL?!?!
Sa mga hindi nakakakilala sa kanya, bukod sa gusto kong pumunta ng korea, siya din ang dahilan kung bakit gusto kong pumunta ng KOREA!!! Siya ang favorite kong actor sa lahatttttttttt ng napanood ko ng korean drama. Hala siya!! Natulala lang ako. Hindi pa rin nagsisink-in sa ulo ko na siya yun.
"Miss? Miss?" Bumalik ako sa mundo nung tinawag ako nung cashier.
"Hmm?" Tumingin ako sa kanya na nagtataka.
"Here's your change." Sabi nung cashier.
Ahhhhh" nasabi ko. "Thank you." Dagdag ko. Tapos hindi ko sinasadya naglakad ako at nakabangga ng tao. Nagloloading pa rin kasi yung utak ko. Nalaglag yung hawak kong tubig, pero buti nalang hindi natapon.
"Sorry." Sabi ko. Kukunin ko sa sahig yung tubig ko nang inunahan na ko ng nabangga ko. Pagtingin ko, as in tumingala ako. Si Kim Jisoo pala! Waaaaaaaaaah! 11
"Sorry." Sabi niya naman at binigay sakin yung tubig ko. Ngumiti naman siya.. WAAH I'M GONNA DIE. WAIT. ANG OA KO. WALA KAYONG MAGAGAWA, MOMENT KO TOH. PERO CHILL. CHILL.
Nginitian ko rin siya at aakma na kong umalis nang nagsalita ulit siya.
"Hey, are you going to jog outside?" Tanong niya.
"Uhmm yeah." Sabi ko, buti nalang hindi ako nahahalata. Nakanang.
"Can we go together? I mean if you don't mind, cause I'm going to jog too." Sabi niya.
Me right now: Physically Calm, Mentally Dying.
"Sure." Sabi kong nakangiti. Sus ngiting tagumpay yun. Hahahaha.
"Great." Ngumiti ulit siya.. WAAAAH di ko toh kakayanin. *insert katy perry's voice* SOMEONE CALL A DOCTOR.
And then sabay kaming lumabas ng convenient store. Nag jogging kami kung saan-saan, ako naman habang nag jojogging, abot hanggang langit ang ngiti. Ikaw ba naman makatabi ang ultimate crush mo tapos yayayain ka pa magjogging. Nung napagod kami ng konti, naglakad na kami. Bumalik kami dun sa may park, nagkekwentuhan na kami nun. Ehhh syempre dumamoves na ko nun Hahahah.Umupo kami dun sa may bench at nag pahinga. Ininom ko yung binili kong tubig.
"So Pat, how long are you going to stay in korea?" Tanong niya pagkatapos niyang uminom ng tubig.
"I still don't know, it depends on my brother, cause he is the one who payed this trip for me for my birthday." Pageexplain ko sa kanya.
"Ohhh, when is your birthday then?" Tanong ulit niya.
"Hmm Today." Sabi ko.
"Oh." Sabi niya. "Can you wait for a minute here? Wait for me, I'm just going to get something." Sabi niya bigla.
Tumango ako. "Okay." Tapos bigla siyang tumakbo. Hala san kaya punta nun? Anyway.... Phew! Nakahinga din ng normal, eh kanina halos maubusan ako ng hininga. THANK YOU THANK YOU KAPALARAN!!! At ipinakilala mo na ang aking FUTURE HUSBAND dejk lang. Hahahaha.
After ilang minutes ng paghihintay, nakabalik na si Jisoo at may dala.
"What's that?" Tinuro ko yung dala niya.
"It's just a small chcolate cake. I didn't know it's your birthday so Happy Birthday to you." Sabi niya, hinihingal pa, kasi tumakbo eh. Eh ako naman WAAAAAAAAH ENEBE HAHAHA.... SARREH NA KUNG GANTO AKO PERO WAAH.
"Oh you didn't have to, we only just met haha, but Thank you so much, I really appreciate it." Sabi ko sabay kuha nung maliit na cake. At hindi lang yun. "Since you gave me this cute cake, we should take a pic, for my instagram." Sabi ko, EH POCHA KA PAT PALUSOT MO LANG YUN EH, WALA KA NAMANG INSTAGRAM EH, DUMADAMOVES KA AH... ^_^
"Yeah." Sabi niya. Tapos tinignan ko yung phone ko, ANAK NG HONESTO, LOWBAT AMP.. Nakalimutan kong icharge kagabi sa sobrang pagod. HALAAAA WALA NA SIRA NA ARAW KO WAAAAHH!!
"Is there a problem?" Tanong ni Jisoo.
"Uhmm my phone, I forgot to charge it last night, so it kinda lowbat, we can't take a picture." Sabi ko sa kanya.
"Ohh that's okay, I have my phone here, we can take here a picture." Sabi niya. NGITING TAGUMPAY TAYO MGA DAI.
"Okay." Sabi ko. Tapos linabas niya yung phone niya, at nagpose kami, yung kaliwang kamay ko hawak yung cake tapos yung kanan naman nakaturo kay Jisoo. Si jisoo naman yung kanan niyang kamay hawak yung cake at yung kaliwa naman hawak yung phone niya.
"So I'll just post this on Ig so you can see it." Sabi niya. "What's your Ig username?" Tanong niya. ABORT MISSION ABORT ABORT. WALA AKONG IG ABORT ABORT.
"Ahhh, what's your Ig username, I'll follow you nalang." Ang hirap guys mag english promise.
"Okay, @Jisoo1234 (A/N:hindi po yan totoo)" sabi niya. "Okay ^_^" sabi ko, lam na dis, gagawa na ko ng ig mamaya wahahaha.
"Soo I'll get going, I need to go back, my friends are waiting for me." Pagpapaalam ko sa kanya.
"Yeah, me too, I'll go ahead, see you!" Sabi niya. Nag wave nalang ako at naglakad na pabalik ng hotel, nang nakita ko wala na siya doon. Eto na WAAAAAHAAHAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!!!!!!!!! THANK YOU LORD!!!!! THANK YOU SUN!!! THANK YOU CLOUDS!!! WAAAAAHHHH!!!! *never ending of fangirling -_-*
BINABASA MO ANG
Almost Paradise
FanfictionShe all ever wanted was to go to Korea and go sight seeing, pero pano kung hindi lang yun, paano kung dun pala magsisimula ang buhay niya? Meet them? Meet friends? Meet enemies? Meet family? Girl Meets What?