*Patricia's POV*
(Kinabukasan)Pangatlong araw na namin dito sa Jeju Island, nandito kami ngayon nagaalmusal, lahat tahimik lang kumain. Sa sobrang tahimik mabibingi ka. Wala ngang ka alam alam sila Eya, V at Kuya Jack eh. Hindi namin sinabi sa kanila. Hindi pa nga rin kami nakakapg swimming eh. Bwiset namang away na toh.
"Yah Pat what happened to your face? Bat may sugat ka?" Tanong bigla ni Kuya Jack habang kumakain. Na feel ko naman yung mata nila na nakakatitig sakin. Well syempre play cool lang ako.
"Nadapa ako." Matipid kong sagot at pinagpatuloy kumain.
"Nadapa lang? Eh parang kalmot yan eh." Sabi ni kuya.
"Wala ng pakielaman kuya, nadapa ako nasubsob ako." Sabi kong iritable.
"Sheesh, why is it so quiet? Did something happen?" Tanong ni kuya.
"Too many questions,mind your own bussiness nalang." Sabi ko at tumayo na, dumeretso nalang ako sa beach para mag pahangin di ko matake yung katahimikan dun, sana maayos na nila Sam at Erica yung problema nila. Linabas ko nalang yung phone at earphones ko at nag patugtog ng 'shut up and dance with me' para goodvibes naman ako.~~~~~~~*******~~~~~~*******~~~~~~~~*******~~~~~~~
*Erica's POV*
Umalis na si bessy, parang galit ata, hala ako may gawa nun sa mukha niya. Naku kailangan ko mag sorry kay bessy. Pero before that I need to talk to someone else. Tinext ko si Sam.
To: Sam
Sam meet me at the hut, now. Don't bring anyone, just yourself, please.Tapos ayun pumunta na ko dun sa may hut, hinintay ko si Sam ng ilang minuto, dumating din siya, buti nalang siya lang magisa. Nag kaharap kami.
"Sam, I'm very very sorry for what happened yesterday. Sorry talaga, siguro sanhi na rin toh dahil adik na adik ako kay Jin, hindi ko inisip yung feelings mo. I'm so sorry Sam, if I had to hurt myself so you could forgive me gagawin ko, patawarin mo lang ako." Sabi ko kay Sam medyo naluluha na.
Tumngin sakin si Sam "Erica sana sinabi mo agad sakin para pinagusapan natin yung feelings natin, pero sorry din hindi ko alam na nasasaktan ka tuwing magkasama kami ni Jin. And of course I'll forgive you, mag kaibigan tayo diba? Armys forever diba?" Sabi niya naluluha na din.
Yinakap ko siya ng mahigpit. "Yes, Armys forever tayo eh. Sorry talaga Sam." Sabi ko.
"Oo na alam ko na, pinatawad na nga kita diba? Gusto mo bawiin ko." Sabi niya naglolokohan na kami.
"Ay no no joke lang." Sabi ko tumawa kami ng parehas.
Isa pang problema, si Jin, mukhang galit na galit siya sakin kahapon. Gusto niya talaga si Sam. Maybe it's time to let go na talaga. Dapat hindi ko pinipilit ang sarili ko sa taong walang gusto sakin, dapat dun ako sa taong nag eeffort para sakin.
"Halika Erica, puntahan natin si Pat." Sabi ni Sam, tumango ako at pinuntahan na namin si Pat.Nakita namin si Pat nakahiga, parang nag sasunbathing, mukha namang hindi eh, naka long sleeves at pants, mukhang tulog siya kasi naka shades siya at nag earphones hindi niya kami napansin. Balak namin siyang gulatin nang..
"Wag niyo na kong gulatin, alam ko na yan." Sabi ni Pat bigla, kami naman ang nagulat. Umupo si Pat.
"Bessy, sorry sorry talaga sa nagawa ko sa face mo." Sabi ko at yinakap siya.
"Okay lang yun, basta okay na ba kayong dalawa?" Tanong niya sabay tanggal ng shades. Tumango kami parehas ni Sam.
"Good." Sabi niya at sinuot ulit yung shades at humiga ulit.
"Guys, swimming na tayo!" Sabi naman ni Sam. Tumalon naman ako.
"Oo nga bessy, swimming na tayo sayang naman yung beach ohh!" Sabi ko.. Tumingin siya samin.
"Kaya na mauna susunod nalang ako." Sabi niya pa.Soo bumalik kami ni Sam ulit sa kwarto at yinaya namin si Shana para mag swimming. Sinuot na namin yung one piece namin, ayaw namin mag two piece nakakahyiya kaya one piece nalang. Linagyan ko ng tuwalya yung bewang ko ganun din sila shana at Sam. Yeyyy! Swimming na kami.
~~~~~~~********~~~~~~*******~~~~~~*******~~~~~~~~~
*Rapmonster's POV*
Nandito kami ngayon ng mga boys sa isang ice cream shop, gusto kasi ni V bumili, kasama din si Eya. Napansin ko na si Jin at Jimin parang ang tahimik. Hindi ata nag papansinan. Linapitan ko si Jimin.
"Bro, is there a problem? You're too quite, you still got no jams." Sabi ko, inakbayan ko siya pero tinanggal niya rin yun. Himala hindi siya naasar dun sa asar ko. What? May mali nga. Linapitan ko naman si Jin.
"Hyung, wants some strawberry ice cream? I'll buy it for you." Sabi ko, hindi naman ako pinansin ni Jin, hala isa tong himala! Hindi lang basta basta tumatanggi si Jin sa pagkain.Pabalik na kami ng hotel nang makita namin sa beach sila Shana, Sam at Erica na nag siswimming na sila. Wait what? Si Shana na one piece, omayghad. Kita ko yung cocacola niyang body... Woah..
"Guys! Let's swim! I'm just gonna go change clothes." Sabi ko tumango naman silang lahat at pumunta na sa mga kanyang room at nag palit. Pero si Suga walang balak ata maligo.
"Psst oi, you're not gonna change clothes?" Tanong ko sa kanya.
"Nahh, too cool to swim, I don't like to be tanned." Sabi niya. Psshhhh masyadong iniingatan ang balat. Takot umitim.Sabay sabay kaming pumunta sa may beach. Nag swimming na kami. Pero nandun lang kami sa mababaw, yung hanggang bewang lang. Nag karoon nga rin ng game. Yung papasan sa balikat ng lalaki yung mga babae at mag lalaban kung sino una matumba talo.
So Eya at si V magkapartner as usual. Tapos si Ako naman at si Shana. Buti nalang hindi nahalata ni Jungkook. Tapos ayun naglaban kami. At panalo kami ni Shana. Ang saya nga eh.
Naglaban naman sina Erica at Jimin vs. Jin at Sam. Nung una ayaw nung dalawang lalaki pero pinilit sila, pumayag din. Nagkainitan ng laban pero nanalo si Jin at Sam. Tahimik pa rin si Jimin, si Jin ganun din. Makausap nga toh mamaya pero sa ngayon ienjoy ko muna tong swimming na toh.~~~~~~~~~~*********~~~~~~~~********~~~~~~~~********~~~~~~~~~~
*Jackson's POV* (first time and forever xD)
Jackson Wang here, the wild and sexy man. Nakita kong nag siswimming silang lahat, except lang kay Pat, my sis. And also Suga. Linapitan ko si Pat.
"Sis, are you sure, you're okay with this?" Tanong ko sa kanya medyo nagaalala. Tumango siya.
"Of course kuya, maamoy ko lang yung fresh air okay na. Kahit no swimming. Sanay na ko noh." Sabi niya na nakangiti sakin.
"Okay, but Tell me if you need anything okay?" Sabi ko. Tumango ulit lang siya. Hindi ko ma basa yung mukha niya kasi naka shades siya eh. Umalis nalang ako at bumalik na sa ginagawa ko. Ang hirap kaya ng sitwasyon niya pero masaya pa rin siya kahit ganon. Sana masolusyunan yang problemang dati pa. Kaya bilang kuya, kailangan ko siyang alagaan. Pumunta lang ako sa isang table malapit lang din sa beach.Nakita ko nag si ahunan na sila except kay Shana. May pagkain akong hinanda kung sakaling gutumin sila.
"Shana ahun na!" Sabi naman ni Erica. "Oo nga shan ahun na kain na tayo." sabi naman ni Sam.
"Teka wait, Oh my gosh! Someone! Help! Si Shana nalulunod!" Sigaw naman ni Erica. Lahat kami napatingin dun. Mabilis ang mga pangyayari, bigla ko nalang nakita na lumalangoy si Pat papunta sa kinaroroon ni Shana. Sinagip niya si Shana. Bat niya yun ginawa?! Ikakapahamak niya pa yun. Lahat kami tumakbo papunta dun.
Naglalakad si lang dalawa inaalalayan ni Pat si Shana umupo dun sa upuan hingal na hingal silang parehas."Shana are you okay?" Bigla naman nagalalang ganong ni Jungkook at Rapmonster.Lahat sila linapitan si Shana. Pero ako lina pitan ko si Pat.
"Pat, are you okay?" Sabi ko agad.
"Kuya ----" bigla nalang nahimatay siya, buti nalang nasalo ko siya.
"Pat!" Binuhat ko siya at tinakbo ko agad siya sa hotel. Oh no, I can't let this happen again._______________________________________________________________________
Sorry di ako nakapag update kahapon hahaha! Pero ito, ano kaya ang nangyari?! Find out more! Stay tuned! Hahaha.. See yah soon!!
~HelloItsMunchckin
BINABASA MO ANG
Almost Paradise
FanfictionShe all ever wanted was to go to Korea and go sight seeing, pero pano kung hindi lang yun, paano kung dun pala magsisimula ang buhay niya? Meet them? Meet friends? Meet enemies? Meet family? Girl Meets What?