Chapter Seven - Saklap

29 2 1
                                    

*Sam's POV*
(Kinabukasan)
Nagaayos ako ngayon, kasi you knoooooow, may date kami ni Jin, date lang date lang, hahaha. Nagising naman si Erica, dahil siguro sa music, nagpapatugtog ako eh.
"Oh? San ka pupunta?" Tanong ni Erica nag sestretching pa.
"Gagala kami ni Jin." Sabi ko habang nagaayos pa rin ng buhok.
"Ahhhh." Sabi ni Erica at humiga ulit.
Narinig ko naman may kumatok sa pintuan namin. Binuksan ko yung pintuan at si Jin nga.
"Hi." Sabi niyang nakangiti.
"Hi." Sabi ko din na nakangiti.
"Shall we go?" Tanong ni Jin.
"Yeah sure, I'll just get my bag." Kinuha ko yung slingbag ko at nag paalam kay Erica. "Erica alis na ko ahh." Nagsalita si Erica pero nakatakip ung mukha niya ng unan.. Narinig ko na "Oo na."
Paglabas ko ulit, nakita kong may katabi si Jin na isa pang lalaki, si kuya Jackson Wang pala.
"Ohh Jackson oppa, whatcha doin here?" Sabi ko gulat.
"I'm looking for Patricia, nasan siya?" Tanong niya
"Ahhh nagjogging lang yun." Sabi ko.
"Nagjogging?" Tanong niya ulit. Tumango ako.
"Jackson, we'll go ahead." Singit naman ni Jin.
"Yeah okay man, take care." Sabi ni kuya jackson. Tapos ayun umalis na kami ni Jin. Simula na ng daaaaaate.. KYAAAAAAAAAAAAAAAAAH!!!

~~~~~~~******~~~~~~~~*******~~~~~~~~~********~~~~~~~~

*Erica's POV*

Naiinis ako, bakit? Wala naiinis lang talaga sobra, as in super mega ultra inis. Ikaw ba naman, makikita mo yung ultimate bias mo na umalis kasama kaibigan mo na mag deDATE?!?!?! Sinong hindi maiinis diba? Ano ka ba Jin! Minahal kita ng 3 years ng hindi mo alam! Alam mo kung gano kasakit. Naluluha ako. Nakakainis. UGHH!!! Kailangan kong mag---- aba may nagtext. Sa kalagitnaan ng pagdrama ko may nagtext? Sino na naman tong..

From: Jimin KNC (Kailangan Ng Cherifer xD)
Hey Erica! Want to go  at my house? Rapmon, Jungkook and Shana are with me. Let's hangout! I'll pick you up at the hotel, okay?

Si Jimin pala. Hmmm hindi na rin masama, para di ako magluksa dito, kahit papano may kasama ako.

To: Jimin KNC
Okay.

Send. Hala sige, magaayos na nga ko.

~~~~~~~******~~~~~******~~~~~~*****~~~~~~

*Patricia's POV*

Pabalik na ako ulit ngayon sa hotel, kakagaling ko lang mag jogging ulit, at syempre dahil pinagpala ako ng kapalaran, nagkita kami ulit nun si Jisoo at sabay nagjogging, AYIEEEEEE. Pero sinama ko si Gummy, yung aso ko. Na cutetan nga si Jisoo, kaya lang tinatahulan siya ni Gummy.

Anyway naglalakad na ko sa hotel papuntang room ko, nang may nakita akong lalaking nakatalikod na nasa harapan ng room ko. Linapitan ko, "Excuse me?" Sabi ko. Lumingon yung lalaki at gulat ako na si Kuya Jack pala.
"Kuya!" Sabi ko tapos yakap, siya din yinakap ako.
"Kelan ka pa nagjojogging? Himala yan ah. Dati ang tamad tamad mo, ngayon malalaman kong nagjojogging ka tuwing umaga? It's a miracle!" Pangaasar ni kuya. Yun talaga ang unang binanggit niya ha.
"Pake mo ba? Anyway, Kamusta ka? How did you get here?" Sabi ko.
"I'm good, malamang nag taxi ako papunta dito, alangan naman mag lakad ako eh anlayo neto mula sa airport." Sabi ni kuya.
"Kuya naman." Pagpout kong sabi.
"I miss you kiddo. I'm sorry I missed your birthday yesterday. Nadelay kasi flight ko eh." Sabi niya sakin. Pumasok na kami ng kwarto ko.
"Okay lang kuya, asan na gift ko?" Biro kong Sabi tapos abot ng kamay.
"Aba hinihingan mo pa ko ng regalo, eh this trip is your present na. Ang mahal kaya neto" Sabi niya, natawa ako.
"Eto naman si kuya di mabiro, oo nga pala hanggang kailan ba ako dito sa Korea?" Tanong ko sa kanya.
"Well, depende na yun sayo, sagot ko naman yung trip mo. Pero for now magimpake ka muna." Hala siya, nagbago agad ng isip? Balik ulit ng Pinas? Aba may jetlag pa ko eh...
"Bakit kuya? Babalik na tayo ng pinas?"
"Shunga hindi pa, nahihilo pa nga ko dahil dun sa flight ko kanina, tapos ngayon, mageeroplano ulit? Aba wait lang.. Magimpake ka kasi may rinentahan akong malapit na bahay dito, kasi mas mahal pa tong hotel na toh kesa dun sa bahay eh. Ang ganda na maluwag pa." Pageexplain ni kuya, at nashunga na naman ulit ako.

Tumango nalang ako at nagsimula na akong magimpake. Ay dapat iinform ko muna sila bessy. Pumunta ako sa harapan ng kwarto nila bessy pero nung kumatok ako, wala naman sumagot. Nagbonding sila na wala ako? ANG SAKLAP. Baka siguro nagsightseeing yung mga yun. Kaya bumalik na ko ng kwarto ko at nagayos ng gamit ko.

"Arf! Arf! Arf!" Ay muntik ko na makalimutan yung baby ko.
"Where did you get this?." Sabi ni kuya habang linalaro si gummy.
"Ahh birthday gift sakin yan."
"Nino?"
"Ni Suga." Sabi ko habang nagaayos pa rin ng gamit.
"It's another miracle ah, close kayo? Hindi lang kasi basta basta nagbibigay ng regalo yun, liban nalang...." Nag pause siya, tinignan niya ko.
"Maliban ano kuya?"
"Maliban nalang kung may gusto siya sa taong binigyan niya nun." Tumngin siya sakin na para bang criminal ako.
"Hay nako kuya, you're exaggerating, halika na nga, bitbitin mo na rin yung maleta ko." Sabi ko tapos na ko mag impake eh.
"Eh bat ako magbibitbit?" Tanong niya..
"Duhhh lalaki ka kuya, gentleman naman oh. Tsaka wala ka namang bitbit eh, nasa bahay na rinentahan mo siguro na yung mga gamit mo." Sabi ko.
"Galing mong manghula ah pede ka ng madam auring." Sabi niya pa.
"Ang baduy mo, halika na nga." Sabi ko at nanguna na ko pumunta sa labas.

~~~~~~~~~*******~~~~~~~*******~~~~~~~~~********~~~~~~~~~~~

*Erica's POV*

I'm here at Jimin's house. Nag momovie marathon sila kanina pa, habang ako nasa couch, lahat kasi sila nasa sahig. Nanonood sila ng drama, tungkol sa isang lalaki na inagaw yung mahal niya sa kanya.Tinitignan ko yung picture ni Jin. Ano ba yan, pinagpapawisan na naman yung mata ko. Pinunasan ko yung mukha ko. Uminom ako ng softdrinks, straight. Yun lang ginagawa ko kapag nalulungkot ako eh. Inom softdrinks tapos kain, buti nalang may pagkain si Jimin dito. Libre pa hehe. Kaya lang naubos ko na ata yung pagkain eh.

"Erica." Di ko napansin, umupo sa tabi ko si Jimin.
"You want more?" Tanong niya.
"Want what?" Pagtataka ko.
"Want more food or drinks? I'll get it for you, if you want." Sabi ni Jimin.
"Noo it's okay." Tanggi ko naman kahit gusto ko pa haha.
"Let's eat together then." Sabi niya tapos pumunta sa kusina, bumalik siya may daladalang mga chips at drinks, linagay niya sa sofa.
"Don't worry it's all free hahaha. Eat all you can!" Sabi niya habang may pagkain sa bibig.
Natawa naman ako. "You look silly." Sabi ko.
"That's good." Sabi niya. Anong good?
"What good? That you're silly?" Natawa ulit ako..
"No, it's good that you laugh, cause earlier you didn't even smile." Sabi niya, natigilan ako, Ganun ba? Kahit papano nabawasan ng lungkot etong damdamin ko. Ang drama ko. Hahahahaha :/

_______________________________________________________________________

Short update!! Sarreh! Hahahaha!
Read and vote! Thanks!
See yah all again soon!
~HelloItsMunchckin

Almost ParadiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon