*Patricia's POV*
Nandito ako ngayon sa bahay na pinarentahan ng kuya ko, maganda nga sabi ni kuya. Nasabi ko na rin kinda Erica at Sam na dito ako na titira. At ang good news ayyyy malapit lang dito yung park na pinagjojoggingan ko. WAHHH baka makita ko uli si Jisoo!! Hehehe tama na nga yang lande na yan..
Nasa kwarto ako ngayon, tagisa kami ni Kuya. NaKahiga lang ako ngayon sa higaan ko kasama si Gummy.
"Arf! Arf! Arf!"
"Gusto mo yung bahay natin ngayon?" Tinanong ko si gummy.
"Arf! Arf! Arf!" Nagustuhan naman ata niya. Ang cute niya talaga.
Dahil medyo nabobored ako ngayon sa kwarto ko, nagpaalam muna ako sa kuya ko na lalabas kasama si gummy.
May mga ibang bahay din dito. Ang sarap ng freshhhh air! Naglalakad lakad ako bitbit si gummy, nadadaan namin yung ibang bahay. May nakita akong isang bahay na may lumabas na tao. (Malamang tao alangan naman alien edi si V na yun XD) tinignan kong mabuti si Suga pala. Napatingin din siya sa direksyon ko.
Kinawayan ko siya. "Heyy!" Sabi ko, kumaway din siya at lumapit samin ni gummy.
"Hi gummy, how are you?" Tanong niya kay GUMMY, habang hinihimas ang ulo.
"Wow ha, Ako ang bumati, tapos siya ang binati mo, *insert babalu's voice* huwow begat mo pare wow." Sabi ko, syempre di niya ko naintindihan.
"What? What did you say?" Tanong niya.
"Nothing, I said he's okay." Tumango siya.
Tinignan ko yung sa likod niyang bahay. "You live here?" Tanong ko sa kanya.
"Yeah, I live here by myself." Sabi niya. "Ahhhhhhh." Sabi ko.
"I heard you move places." Sabi ni suga, tumango ako "Yes, I move here with my brother, we're just a few houses away from here." Sabi ko naman
"What are you doing today? Do you have plans?" Tanong niya habang linalaro naman si gummy. Umiling ako. "Nahh, I'm just bored so I walked around here with this cute dog." Sabi ko tinutukoy si gummy.
"Ohh okay, wanna go somewhere with this cute dog?" Tanong niya.
"Where?"
"Anywhere, we'll go to places" sabi niya sabay tingin niya sakin. Yung tingin niya parang ano yung parang ano, basta hindi ko masabi eh, para bang masaya ganun, yun.
"Okay sure." Sabi ko.Nakasakay kami ngayon sa kotse ni Suga... Ewan kung san kami dadalhin nito.
"Where are we going Suga?" Tanong ko.
"Could you stop calling me Suga, it's only my stage name, call me Yoongi, okay?" Sabi ni Suga ehem* Yoongi pala.
"Okay Yoongi."
Tapos ayun nag kwentuhan kami nung kung ano ano, ewan ko ba nung una pinag usapan namin yung Korea tapos napunta kami sa usapang Jupiter, alien lang diba? Pero masaya siyang kausap. Hanggang sa nakarating na kami kung san man kami nakarating.
"Where are we?" Tanong ko.
"We're just going to the ferry boat." Sabi niya. Hala tinanong ko kung nasaan kami sinagot, magfeferry boat yung totoo.
Lumabas na kami ng kotse at dumeretso sa may ferry boat, akala ko nga libre yung pagsakay sa boat na yun eh, may bayad pala hindi sinabi sakin Yoongi kasi libre niya daw -____- binatukan ko naman.Nakarating na kami sa isang island kuno. Pero sabi ni Yoongi 'Nami Island' daw tawag dun, ang una namin ginawa ay kumain.
"Hmmmm, delicious." Sabi ko habang kinakain yung pagkain. Ang dami nga rin inorder ni Yoongi eh. Syempre kasama namin si Gummy pinakain din namin.
"How much is this?" Tanong ko.
"Don't worry about the bill. I'm going to pay." Sabi niya habang kinakain yung meat.
"Huh? Why? It's my turn naman." Sabi ko.
"Just eat your food, okay? That's my treat." Sabi niya. Ay naging cold?
"Sige bahala ka ahh." Tapos ayon kain ako ng kain ay mali, LAMON pala HAHAHA.Pagkatapos namin kumain naglakad lakad kami sa Nami Island, may nakita kaming mga ostrich, ang cute nga eh. Oo sige na lahat ng makita ko cute. Tapos nasa isang parang field kami, humiga ako pati si gummy din. Pinicturan ko yung ulap kasi ang ganda eh ang ganda pa ng panahon. Nag picture kami ni gummy. Pose dito pose doon. Nakita ko si Yoongi nakatayo lang tinitignan ako na para bang baliw na nakahiga.
"Come on, lie down here." Sabi ko.
"No, it's embarrassing, look people are staring." Sabi niya. Sus nahiya pa siya.
"So what? I see nothing wrong lying down here, come on! Let's take a picture." Sabi ko. Bumuntong hininga siya at tumabi na siya samin ni gummy.
"Smile!!" Sabi ko hawak yung phone, ngumiti naman siya, pati nga si gummy nakangiti eh.
BINABASA MO ANG
Almost Paradise
FanfictionShe all ever wanted was to go to Korea and go sight seeing, pero pano kung hindi lang yun, paano kung dun pala magsisimula ang buhay niya? Meet them? Meet friends? Meet enemies? Meet family? Girl Meets What?