Ethan's POV:Medyo masakit parin itong tagiliran ko kakatama ng baril.. Salamat kay nurse Jenny tinulungan nya ako.. Ako si Maine at si Kate lang ang may alam ng Secret nya.. Ayaw nya itong ipaalam sa iba.. Pero.. Panahon na para malaman na nila ang secreto nya para maintindihan na nila si Maine.. As far as long as I can remember.. Psycho talaga yan si Maine eh.. Hindi ko alam kung bakit eh sabi ng Dad nya kailangan nya kami ni Kate para makontrol ang sarili nya..
Eto si Maine hanggang ngayon unconscious parin sya.. Akala ko na wala na ang killer mode nya dati pa? How paano ulit ito napapunta sa kanya? Eto si Prince nagsorry sakin. Ako narin ang nagpaliwanag sa kanya kung ano ang nangyayari kay Maine.. Nanood muna ako ng news sa tv para malaman ko na kung paano nagsimula ang kaguluhang ito at para matigil na to once and for all.. Ugh wala parin hindi din alam kung paano ito nagsimula. Hays.Tumayo ako para kumuha ng tubig..
"Oh gising ka na pala Maine" Sabi ko sa kanya at ngumiti
"A-anong nangyari kanina? Bakit masakit yung ulo ko?" Tanong nya
"Killer Mode strikes again.. Muntikan mo na ngang patayin si Prince kanina dahil nangyari sakin"
"W-what?! Kailangan kong mag-sorry sa kanya dito ka lang babalik lang ako saglit"
"Hindi na ako na mismo nag sorry sakanya don and alam ko naman na hindi nya at mo sinasadya yung mga nangyari kanina eh kaya don na tayo sa living room saglit para makipagkwentuhan sa kanila" Sabi ko at tumango sya.(To the Living Room)
Maine's POV:
Ugh! Killer Mode is striking again! Akala ko dati nawala na sya pero Im wrong.. Nandito parin sya as I expected...
Nandito kami ni babe este Ethan sa Living Room.. Heto nananahimik sa isang tabi.. Bakit ko pa kasi yun ginawa eh! Tinawagan ko si Max para pumunta na dito kasi nahanap ko na sila.. Hmm.. Bakit wala ung iba? Its smelling fishy in here.. Are they in a different house? Pero parang hindi naman eh ang laki laki ng bahay nato paano sila hindi magkakasya dito diba?"Bab- este Ethan nasaan ung iba? Wala sila dito eh tapos lahat tayo nandito sila lang ung wala" Tanong ko sa kanya
"Ummm... G-guys kayo na magsabi natatakot ako sabihin eh" Sagot nya.. Huh bakit naman siya matatakot?
"Eh ano kasi eh-" At pinutol ni Nikki ang salita ng kanyang Kambal
"Namatay sila ok? Sumama sila kay Sir Gomez ok? Tapos sumabog yung sasakyan nila" Ok..? Its their choice
"H-hindi ka magagalit? Hindi mo kami papagalitan?" Tanong ni Kate
"Bakit naman ako magagalit sila ang may choice na sumama at mamatay eh wala kayong kasalanan." Sabi ko.
"Ethan alam ko ang plano mong gawin ako na ang magsasabi ok sweetie?" Sabi ko at tumango naman sya
"Ok If the ones I love is being hurt I become in Killer Mode.. Ok so don't try to mess with my Best Friend Kate especially Ethan or else I don't have any choice but to kill" Sabi ko at tumango sialang lahat at biglang bumulaga si Max sa pintuan at mukang hingal na hingal
"Maine kailangan na nating umalis dito or else makakain tayo ng mga Zombies!" Sabi nya na hingal na hingalPumunta ako sa kwarto para kunin ang mga gamit ko at lumabas.
"Maine san ka pupunta sasama ako!" Sabi sakin ni Ethan
"Pupunta lang ako sa kabilang bahay kasi may kukunin lang ako! Dito ka nalang ayokong masaktan ka!" Sabi ko sa kanya.
"Ayoko! Hindi kita iiwan!" Sabi nya sakin
"Ok fine! Halika na nga!" Sabay hila sa kanyaPagdating namin sa kabilang bahay ay hingal na hingal kami sa dami ng zombie.
Naglibot libot kami sa bahay ng nakita ko na ang hinahanap ko... More Ammo.Bago pa man kami lumabas ay nakapalibot dito ang mga Zombie..
Lalabas na sana ako ng may biglang.."Maine saan ka pupunta?" Tanong sakin ni Ethan
"Lalabas ako makikipaglaban sa mga impaktong to" Sagot ko sakanya
"Sasama ako! Aray!"
"Wag na sweetheart ayokong masugatan ka ulit tinganan mo mind ur wound! Promise babalik ako agad diba sabi ko dati promise ko na I will protect you no matter what it costs?"
"Pero bago ka pa lumabas meron lang akong sasabihin sayo" Sabi nya at lumapit ako.. Hinalikan nya ako... I didn't expect him to do that... Pero... Parang mas ginanahan pa ako na may chansa pa kaming makalabas dito..
At tuluyan na ako lumabas.. Ok Killer Mode is on again!Isa isa ko silang pinagbabaril, at pinagtataga. HAHAHAHA IM LOVING THIS!
Pagkatapos sa unahan pumunta ako sa likod para tirahin sila.. And ok Im done! This was way too easy!"Ethan Im done na! Lumabas kana dyan!" Sigaw ko sa kanya
Ethan's POV:
"Ethan Im done na! Lumabas kana dyan!" Sigaw sakin ni Maine.. What?! How did that happen?! Is it a miracle or what?! Ang galing nya masyado!
"Your Amazing!! Halika na Alis na tayo dito" Sabi ko at inakay ako ni Maine at pumunta na sa bahay kung nasaan ang mga ibang barkada namin.. Dito muna kami magpapalipas ng gabi kasi delikado na lumabas eh.
"P-pano kayo nakalabas sa bahay nayon?! Yun ang tinutukoy ko na mga Zombie ah?! Ang dami dami non pano kayo nakalabas is it a miracle or what?!" Tanong ni Max ata ayun
"Umm.. Ang totoo nyan si Maine po ang nagpalabas samin sa bahay na yon" sabi ko kay Max.. She was totally dying to have me.. She will totally insane!
"Ah oo may tama kasi ng baril si Ethan kaya ako na ang gumawa para makaalis na kami sa bahay nayon" Sabi nya
"Ah ok dito na rin tayo magpalipas ng gabi kasi masyado nang delikado para lumabas sige na matulog na kayo" Sabi ni Max at pumunta na ako sa kwarto ko.. What the?!?!
"Maine bakit ka sa tabi ko matutulog?! Ang daming dami jan kwarto doon ka!" Sigaw ko sa kanya
"Pagkatapos kong labanan lahat ng Zombie nayan para sayo yan lang ang isusukli mo sakin? Kung yan lang ang isusukli mo sakin dapat pala dun na ako sa labas matutulog eh at magpakain nalang sa mga Zombies na yan eh!" Sabi nya at tuluyan na syang umalis.. Ugh!! Bakit ko ba yon sinabi sa kanya?!?! Hahabulin ko nga!
Nakita ko sya sa isang balcony umiiyak.."Ummm... Maine sorry kanina.. Hindi kasi ako sanay na may katabi akong babae eh kaya sorry na" Sabi ko sa kanya at patuloy parin syang umiiyak.. Napansin ko na may kutsilyo sya..
"Maine! Anong nangyari sayo?! Bakit mo yan ginawa?!" Tanong ko may laslas sya
"Sabi mo wala ka nang pakielam sakin kaya iwan mo na ako"
"Halika na nga!" Sabi ko sakanya sabay hila at dinala ko sa kwarto"Bakit mo nagawa yan?! Ano ba nangyayari sayo?!" Tanong ko habang ginagamot ang kamay nya
"Masyado kasi akong apektado sa sinabi mo kanina... Sorry" Sagot nya
"Hay ako naman may kasalanan eh.. Tara na matulog na tayo maaga pa tayo gigising bukas" Sabi ko at natulog.~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hi guys!
Ok lang po ba ang story? Hehehehe
Ginanahan po ako mag update eh
BINABASA MO ANG
Highschool of The Dead (On-going)
HorrorIm Maine Santos 4th Year HighSchool..... Im Friends with Kate Cruz and Ethan Luke Hernandez... Ang isang regular lang at masayang pasukan ay biglang napalitan ng karahasan at mga dugo sa paligid.. Madami ding buhay ang nawala..... Ang mga tao ay na...