Act 3
Rayvin's POV
Pagpasok ko ng room, tatlong sampal ang sumalubong sa aking mukha. Biglang may nagsalita.
"Hoy bakla, o kung sino ka man na butete ka. Ang kapal ng mukha mo at nilandi mo ang Prince namin" - Girl 1
"Anung akala mo sa sarili mo, Dyosa ka? Kami lang nina Amber at Pearl ang Dyosa dito" - Girl 2, so Amber pala si Girl 1
"Quartz, your right, dapat diyan nakakatikim... Girls, you know what to do" sabi nung Pearl.
Nagulat ako ng hilahin ako ng mga babae sa room at dalhin sa kung saan.
Naramdaman kona lang na naglalpatang mga kamay sa mukha ko...
"Girls, pagpatuloy niyo lang yan turuan niyo ng leksyon ang malanding yan." sabi nung boses.
"Yes! Our pleasure..." sabi nila in chorus
"Malanding bakla!" sabay sampal.
"Mangaagaw!" sampal ulit.
Maraming pang sampal ang natatanggap ng mukha ko, kanan, kaliwa, mga mura... Hanggang may narinig akong sigaw.
"Itigil niyo yan! Anu bang ginagawa niyo!" sabi nung boses lalaki. Tumigil ang mga nasampal sakin then slowly, everything went Black
Tyrone's POV
Ang bading tingnan ng pinaggagagawa ko ngayon atleast titigilan na ko ng mga fangirls ko, Spell yabang T-Y-R-O-N-E. Ahahaha pagkasundo ko sa kanya kanina hinatid ko siya sa Room niya. Naglakad na ko papunta sa tambayan namin nina Kyle at Rec.
"Yow! Musta balita ko me Boyfriend ka na daw, ang bilis ah!" pabirong bati ni Kyle.
"Ice ang good morning mo Par ah. Oo problema mo?"
"Oo nga pre balita ko Transferee pa daw nadali mo. Talas mo pre!" biro ni Rec.
"Lul, anung nadali mo... Kanino bang idea yun? Diba sa inyo"
"sabagay, so kelan mo papakilala samin yan" pabirong tanong ni Rec.
"oo nga pre... Paramakilatis namin" banat ni Kyle.
"Mamaya na lang mgaa bro, pagsundo ko pakilala ko sa inyo" sabi ko.
"Woah!" sabay sila
Tinaasan ko lang sila ng kilay
"Huwarang boyfriend" kyle
"baka for real na?" bulungan nila
"lul!" yun lang nasabi ko,
after ng asaran naglakad na kami papunta ng laboratory, computer lab... Bwahaha me nakasalubong kaming nerd.
"Diba ikaw si Prince Tyrone?" - Nerd
"Bakit?" - Ako
"Yung bo-bo-boyf..." - si Nerd medyo utal siya.
"Miss Nerd paki deretso namn please" ako
"Yung boyfriend niyo po dinala nina Miss Amber sa Stock Room.''." at dahil dyan di pa natatapos ni Nerd napatakbo na ko at hinabol ako nina Kyle.
Takbo
sh*t na malagkit, bakit ba ang daming stockroom dito, dapat pala tinanong ko kay nerd kung saan.
Takbo uli
Takbo...
Pinigilan ako ni Kyle,
"Pre san bang building mo hinatid yun?" tanung niya
"sa Emerald"
"Eh di dun puntahan. Andito tayo sa Sapphire"
pagpunta namin sa stockroom ng Emerald nakita ko si Haze, sinasampal ng mga fangirls ko.
Napsigaw ako sa galit.
"Itigil niyo yan! Anu bang ginagawa niyo!" sigaw ko, bumitaw naman sila at tumigil sa kakasampal.
"Prince tunuturuan lang namin ng leksyon tong malanding to" sabi ni blonde, yung Pearl ata yun.
"Yes Prince at alam naman namin na nilalandi ka lang ng baklang to" sabi nung redhead, if I am not mistaken si Amber to
"Siya pa ba ngayon ang malandi sa tingin, anung tawag sa sarili niyo? B*tches" sabi ko sabay lapit sa walang malay na si Haze.
Kawawa naman di Haze bakit ko pa kasi naisipan yung kalokohang yun, ngayon siya ang napaginitan ng fangirls ko. Mukhang mamamaga ang pisngi niya, pulang pula at bakas ang sampal na natamo niya. Binuhat ko na lang siya at bago ako umalis.
"Pasalamat kayo at mga babae kayo, kung hindi... Baka di niyo na kilala ngayon ang mga sarili niyo" sabi ko habang naglalakad palabas ng stockroom.
Sinakay ko sya sa kotse ko at mukhang sa Condo ko na muna siya iuuwi.
FASTFORWARD!
Condo
"Bakit kasi hindi ka marunong lumaban. Anliit mu pa... <sigh> ''o'' " yan ang nasabi ko habang ibinababa si Haze sa kama ko.
"mmm" gumalaw siya bigla baka nanaginip lang... May pagkaisip bata talaga.
Habang natutulog siya mukha siyang anghel. Ang amo ng mukha niya kahit namumula, bakas sa mata niya na umiyak siya... Tss ang bading bakit ba ko nagcocomment sa kanya aish...
"Ty..." may nagsalita bigla paglingon ko si ate pala...
"Oh ate, kaw pala kala ko di ka pupunta" sabay yakap niya sakin.
"Sabi mu kasi emergency eh, siya ba yung papacheck.up mu sakin?" Tanung niya sabay turo kay Haze, nagnod lang ako sa kanya...
"Napagod lang siya, saka yung pisngi niya palagyan mo ng ice-pack para mabawasan ang pamamaga" sabi ni ate, buti na lang Doctor si Ate.
"Sige ate. Salamat" sabi ko then nagpaalam na siya pauwi.
Pinatay ko na yung ilaw at mukhang sa Salas ako matutulog, wala kasing laman na gamit ang Guest room...
6pm na din makakain na nga lang muna magpapadeliver na lang ako...
Kain
Kain
kain
Kain....
BURP! excuse me... Bwahaha solved na ko, mkapanood na lang ... Pumasok ako saglit sa kwarto ko at naglagay ng note sa table.
Haze,
Me food sa kusina, init mo na lang kung magutom ka... Baka tulog na ko kapag nagising ka... Sorry.
Lee
Bumalik na ko sa may living room nagbukas ng TV at humiga sa Couch... Nakaramdam na ko ng antok then....
Rayvin's POV
Naalimpungatan ako ng may marinig akong ingay... Pagmulat ng mata ko... Wait asan ako? Ang lambot ng kama ang sarap matulog, naramdaman ko nakirot yung pisngi ko naalala ko na pinagtulungan ako ng tropa ni Amber. Paglingon ko sa Lampshade may nakadikit na note
Haze,
Me food sa kusina, init mo na lang kung magutom ka... Baka tulog na ko kapag nagising ka... Sorry.
Lee
Ah note ni Lee, at anu Haze, weird siya lang natawag sakin ng ganun... At nag sorry siya... Mukhang lam niya na ang reason bakit ako napagtulungan.
Lumabas ako ng kwarto niya, ang linis at ang ayos ah. Nagpunta ako sa living roo, TV pala yung maingay nakita ko si Lee nakahiga sa couch.
Nagpunta ko sa Kusina sabi niya sa note me pagkain naman daw eh. Kinain ko yung pizza, fried chicken at brownies... Bumalik ako sa kwarto at... Bago ako Natulog, sinulatan ko yung note niya ng thanks.
!!!
Ensia po ang lame ng UD ko first timer lang po... Enjoy po
CLYDE