A/N : the last time na pinagana ko utak ko to make th3 plot of this story is last year... tagal din palang namahinga ng utak ko no... isang taon.
Act 5
Tyrone's POV
Its been two days mula nung nangyari kay Haze yung pinagtripan siya nina Amber ba yun. Basta medyo back to normal na. Para makabawi kaw Haze dun ko na siya patitirahin samin hassle naman nga kasi yung nasa hotel siya everyday.
Nga pala asan na kaya yun batang yun nawala na lang bigla.
"Bro alis muna ko hanapin ko lang si Haze." Sabi ko sa barkada.
"Woah... kaw ha. Go ambait na boyfriend ah" asar ni Seth.
"Lul! Bumabawi lang saka baka mapagtripan na naman nina Amber. At least ngayon nabawasan humahabol sakin" sabi ko kina Seth. "SIGE mga Brad hanapin ko lang" paalam ko sa kanila.
Habang naglalakad ako mejo unusual lang kasi ngbubulungan yung mga nadadaanan ko saka nagtitinginan pero WHO CARES.
"Me boyfriend daw si Prince Ty"
"Sh*t bakla pala yan! IDOL ko pa naman yan"
Ssss
Sss
Sss
Sssss
At madami pang bulungan.
"Balita ko yung transferee daw"
Ay mga chismosa at chismoso nga naman pero pabayaan nga though usapan padin ako atleast nawawala na mga fangrls ko.
Naglakad ako ng open field hainako asan kayo yung batang yun. I often call him bata abg soft at gentle kasi ang inosente.
Ayun nakita ko na at sino yun me kasama siya babae maliit. Kala ko bago lang bat me kasama siya?
"HAZE!" SIgaw ko habang tumatakbo papalapit at nagulat ako paglapit ko...
"LOOK WHO'S HERE? CARE TO EXPLAIN COUZ?" Ah-oh...
Rayvin's POV
"Ah ah ah " ako yan
"Magsasalita ka ba o hindi... at ikaw ano?" Si Gail yan habang iniinterrogate kami na para bang nga suspect. Kaladkadin ba daw kami sa may gazeebo at paalisin mga nandun.
FLASHBACK
"LOOK WHO'S HERE? CARE TO EXPLAIN COUZ?"
si Gail yan pagdating ni Lee tapos
"Hindi ba kayo magsasalita?" Siya padin yan...
"Not here" si Lee
(>.<)"(_ _)"(>.<)"(_ _)"(>.<)
AKO yan tango lang.
Then nagulat kami ng kaladkadin kami ni Gail sa may gazeebo sa me School fountain tapos.
"Kayong mga andito aalis ba kayo o isa isa ki kayong lulunurin sa fountain... ALIS!"
('0') silang lahat tapos nagtakbuhan...
BACK TO REALITY
"Now you two... speak" Gail
"Kasi ganito- "ako yan natigilan bigla nagsalita si lee
"Kasi ganito yun Gail, sina Seth nag suggest ng gagawin ko para tigilan ako ng mga naghahabol sakin tapos ang sabi nila sana daw maging bakla ako sa paningin nila tapos sabi ko si Tyrone magsusuot ng pambabae ang Gross diba tapos sabil nila get a Boyfriend tapos sasbi ko gago sila tapos hinabol na ko nina Amber at ng gang niya nung Lunch break kakatakbo ko nalita ko siyavsa corridor hinalikan ko siya tapos sinabi ko na boyfriend ko siya...ah ah" si Lee yan...in 10seconds
(0.0) si Gail
(*.*) ako
Ahahahahahahahahahahaha
Si gail
"PINSAN... AHAHAHAHAHAHA kaya mo pala magasalita. Ng ganon kabilis imagine naexplaun mo jn 10 seconds EPIC ahahahahahaha" si Gail na halos maiyak na kakatawa...
"Eh ikaw naman Rayvin bakit ka pumayag sa kalokohan ng pinsan kong me toyo?" Tanong ni Gail.
"Ah ah ah..." ako yan wala akong maisagot kay Gail ano nga ba?
"Naku Gail wag ka ng makulit nga basta ito na lang ang barkada lang at ikaw ang may alam na tungkol dito na biglaan lang lahat ok" sabi ni Lee kay Gail
"Ewan ko sa inyo bahala na kayo malaki na kayo... stay strong na lang ahahaha... bantayan mo yang bata eng eng yan at times... " sabi niya sabay tingin sakin...
"Sige pasok na ko" pahabol niya then tumakbo na siya paalis.
"Stay strong!" Pahabol niya sabay dila...
"Ah pasok na din ako baka malate pa ako-"
"No your not attending the class today ... No we're not attending the class today OK?" Pag putol niya sa sinasabi ko.
"Bakit?"
"Were going to pack your stuff... your staying at my pad understood?" Sabi niya
0.0 ako
"Its not about the boyfriend-boyfriend thing... youll stay in my pad para madali kita maturuan magdrive and isa pa your asking for help looking for a place to stay... so its good you will no longer stay at the Emperial Suites ok..."
"Come on in the car or Ill carry you in?" Sabi niya
Nagulat na lang ako na nasa parking lot na kami... tsss Im kinda occupied eh ako sraying on his pad?
'Ok" ako yan
So while hes driving nabobored ako. Im not gokd in making a conversation pano na to...
"Ah Lee why would I stay in your pad? I can pay the hotel naman eh" sabi ko...
"Nasabi ko na sayo kanina diba ... tsss" sabi ko sa inyo Im not good in making a convo nasabi na nga niya kanina... Lame starter... T.T
"And one thing Haze stop calling me Lee... that suck" sabi niya
"Then stop calling me Haze either" sagot ko then tumingin siya using his peripheral vision... then
"Ayoko nga tss" sabi niya
"Then Why?" Tanong ko
"Because I preferred to" sagot niya
"Same here goes by Lee" sagot ko
Then tinaasan ako ng kilay... tapos nagpreno siya... napapikit ako... baka nainis
"FINE Fine Lee na kung Lee basta Ill call you Haze period" sabi niya ... kala ko magagalit then ayun tumakbo na uli ung car. Rich kid talaga iba na naman dala niya last time tyng F12 ngayon R8...
We stopped at the hotel its Pack Time!
...
Lame UD sorry