Maaga akong nagising at obviously namumugto ang aking mga beautiful eyes. Seriously? tsss. Tama yung nalaman niyo kahapon. Maxx is my ex boyfriend and at the same time he's my manager. But it's all in the past now. It's history. Wag na nating pag usapan. Tumayo ako at humarap sa salamin.
"I'm Marishka Patridge, 21, Beaitiful!"
Sigaw ko na sinusunod ang mga beauty queen.
Yeah. I may look like a crazy lady but it's the best thing to do to ease my pain in my chest. I need to be strong. I just have my fans and myself, I can't let them down. Kaya pumasok na ako sa bathroom at dahil gusto kong magpa ganda, natagalan ako doon. Pagkatapos nagbihis ako ng isang black dress na backless. Simple but elegant. I put some make up para naman hindi mapansin ang mugto kong mata. At voila! Nag red lipstick pa ako para feel! Ayan, buti nalang biniyayaan ako ng light brown na mata and that makes me stand out. Kilala ako sa pagkakaroon ng natural beautiful brown eyes. And I thank God for that. Inilugay ko lang ang buhok kong shiny na sa baba part ay curly. I wear my black with diamond beads stilettos na naging dahilan para maging makinang kapag naaarawan."AMBER?!!"
I shouted. Bumukas ang pintuan at pumasok ang PA ko and I can see in her eyes ang pagkamangha. Of course! I'm Marishka. Napatitig pa siya sa'kin bago nakapagsalita.
"Y-yes maam?"
I give her my sweetest smile.
"Ipahanda ang limo ko at let's go to The Star's building. Now."
Tumakbo na siya palabas, natakot siguro na sigawan ko pa pero mas mabuti yun.
Wala pang mga 10 minutes ay nakarating na kami sa building. Hindi na rin ako nagulat sa napakaraming tao na nag aabang sa akin. Media talaga pinapasikat lalo ako. Merong lobby pero di ko gusto doon dumaan. Huminto ako sa harapan ng building kung saan nandoon ang mga tao. I want a show! Pinagbuksan ako ng driver na'min, una ding lumabas ang PA ko at tada! Dinumog ako ng lahat ng taong andoon.
"Marishka, what's the deal between you and Ysmael?"
"Matagal na bang kayo?"
"Pang ilan mo siyang boyfriend?"
Tinapunan nila agad ako ng mga questions pero kahit isa wala akong sinagot.
Aba grabe ka te. Yung iba nagtatanong lang kung kami na samantalang siya ay tinatanong kung pang ilan ko na daw. Seriously? Pero patuloy kaming naglakad. Ang PA at ang driver ko ang nagsilbing body guard ko ngayon, nung nakalapit na talaga kami sa building ay lumapit ang mga body guard galing doon at ipinalayo ang media sa akin. Pumasok ako sa loob ng building at pumunta sa opisina kung saan nandoon ang aking manager."Buti naman at nandito ka na."
I glance at my back at nakita ko ang pamilyar na lalake na nakasandal sa pintuan ng napakalaking office. Naka faded pants siya, Naka white v-neck shirt na pinatungan ng black coat, at naka white rubber shoes na alam kong mahal base nalang sa brand nito. He looks..... ok.
Pero hindi siya nakangiti, malalim ang titig niya sa'kin na parang hinuhugot ang kaluluwa ko at naka pout pa talaga siya na parang niinis sa'kin. Tsss. Inis din ako sa kanya. Tinalikuran ko siya at lumapit sa manager ko na obviously nakabusangot sa'kin, may kasama siyang lalake at yung big boss ng agency. Naramdaman kong palapit sa amin yung lalake at umupo sa tabi nung isa pang lalake.Inilahad nung lalake ang kamay niya sa'kin. I guess his Ysmael's manager. May katandaan na ito, napa strict din ng mukha nito. Tinanggap ko naman ang kamay niya na hindi ngumingiti.
He introduced himself.
"I'm Frederic, Ysmael's manager."
Tumango ako.