Luhun rút từ trong vạt áo ra cuộn giấy da màu vàng cũ kỹ. Sau khi tìm thấy bản đồ trên gò đá như chiếc giường đó, hắn và Yoongie đã tìm thấy một bản thu nhỏ bên trong chiếc hộc đất trên vách, thì ra cái hộc đó có đến ba ngăn, ngoại trừ bản đồ và một cuộn giấy chữ cổ thì còn thêm một cuộn giấy được viết bằng chữ cổ gần giống với chữ Trung quốc cổ đại.
Để bản đồ xuống đất cho mọi người đều nhìn thấy, hắn chỉ tay vào một ký hiệu lửa duy nhất trên bản đồ: "Đây chính là căn phòng có Lang Hỏa thập thất hoa và đây là lối ra" vừa nói hắn vừa dò tay dọc theo con đường nhỏ nối từ vòng tròn bao quanh ngọn lửa đến khi nó kết thúc ở ngoài vùng của bản đồ.
Tất cả nhìn sơ qua bản đồ, thấy chỉ có con đường đó là lối ra duy nhất ngoại trừ lối vào theo chiều thẳng đứng mà lúc đầu mọi người đã rơi xuống.
"Làm sao có thể vừa thoát khỏi bọn quái vật, vừa hái bông hoa, vừa nín thở tìm đường ra ở cái nơi có Dục Tình độc đó đây? Giả sử có hái được bông hoa thì làm sao để không bị hít phải Dục Tình độc trên đường chạy thoát?" La Địch uể oải lắc đầu, hắn muốn thoát ra nhưng thật sự là bế tắc.
Không khí lại rơi vào trầm ngâm, tất cả đều có một bộ nhíu mày suy nghĩ.
"Bọn quái vật và loại tảo dưới hồ có liên hệ với nhau" Đoàn Vĩnh Hàn bất ngờ nói, hắn cứ luôn cảm giác loại tảo xanh quái dị này có một vai trò nào đó ở nơi này. "Chất nhờn xanh cùng với cơ thể lạnh lẽo của bọn chúng giống y như loại tảo đó"
"Có khi nào....." Yoona và Jessica quay qua nhìn nhau, một tia sáng xoẹt qua đầu các nàng.
"Như thế nào?" Kris nhanh chóng hỏi.
"Lang Hỏa thập thất hoa hay Dục Tình độc là độc chí dương, có tính hỏa" Jessica giải thích. "Còn loại tảo này có khả năng là chí âm, có tính hàn"
"Nếu không lầm thì loại tảo này chính là giải dược của Dục Tình độc, đó là lý do vì sao bọn chúng có thể canh chừng ở đó xuyên suốt mà không sợ bị trúng Dục Tình độc" Yoona thêm vào. "Thường thì nơi có độc hiện hữu thì cũng sẽ có giải dược ở gần đó, hay nói cách khác thiên địch thường tồn tại ở rất gần nhau, triệt tiêu lẫn nhau"
"Bọn chúng là yêu quái thì làm sao có thể trúng độc được" La Địch quắc mắt nhìn các nàng, trong mắt không che giấu khinh thường.
"Ngươi cho rằng bọn chúng là yêu quái?" Yoona cười lạnh, đôi mắt sắc bén nhìn La Địch, nàng còn nhớ rất rõ ràng châm độc của nàng đã có tác dụng nha.
"Không phải yêu quái thì là cái gì?" cảm giác có một luồng khí lạnh chạy dọc sống lưng, La Địch rùng mình nói cứng.
"Ai biết được, biết đâu bọn chúng lại là Lang tộc cổ xưa thì sao?" Yoona nhún vai cười nhạt.
Luhun cưng chiều nhéo nhéo cằm nàng nói: "Nàng đừng đùa hắn nữa" rồi hắn quay qua nhìn La Địch và đám người của hắn ta: "Quả thật chúng chính là tộc Lang cổ xưa"
Hắn lại rút một cuộn giấy da khác từ trong vạt áo: "Trong đây có nói Lang Hỏa thập thất hoa được Lang tộc thủ hộ từ trăm năm trước, đó có thể nói là Thánh vật của bọn họ, chỉ là..."
Đám người La Địch lại nín thở nghe hắn nói.
"Hình dáng đã có thay đổi so với trong đây" Luhun chỉ vào những hình vẽ bên trong cuộn giấy.
Tất cả chăm chú nhìn vào hình vẽ mà Luhun nói. Đó là những hình vẽ những con người ốm yếu gầy gò nhưng có thể nhìn thấy đây là một con người thật sự, so với đám quái vật đó quả thật vừa giống lại như không giống.
Yoona đã suy nghĩ về vấn đề này cùng với sư phụ trên đường tìm đến Lang Hỏa thập thất hoa. Nếu đã biết loại tảo này có liên hệ đặc biệt thì nàng có cơ sở tin rằng chính loại tảo này đã biến đổi bọn họ thành cái dạng giống như bây giờ.
"Nếu đúng là vậy thì chúng ta có thể dùng loại tảo này để không bị trúng Dục Tình độc nữa, muốn thoát ra sẽ dễ dàng hơn" La Địch và đám người của hắn nhao nhao hẳn lên.
Yoona nhíu mày, nếu ăn chúng thì có bị biến đổi giống cái đám ngoài đó hay không đây?
"Chúng ta sẽ nín thở" Luhun vỗ vỗ lưng Yoona để trấn an nàng, sau đó quay qua nói với đám người La Địch.
Đám người La Địch nhìn Luhun bằng ánh mắt như nhìn kẻ mất trí ngu ngốc, tại sao có giải dược sẵn như vậy lại không dùng, tội tình gì phải cố tình làm khó bản thân a.
Đoàn Vĩnh Hàn và Kris lắc đầu, đám người này có biết suy nghĩ hay không vậy? Ngay từ đầu đã nói bọn ngoài đó có liên quan đến loại tảo đó, hình dạng so với lúc trước lại chỉ gần giống, như vậy khả năng bị biến đổi khi dùng tảo để giải độc là rất lớn.
"Được rồi, ta tốt bụng cảnh báo các người trước, có khả năng sẽ bị biến đổi giống bọn chúng nếu sử dụng loại tảo đó" Yoona lại nhún vai cười nhạt
"Lấy được Lang Hỏa thập thất hoa thì có thể trị được bách bệnh" La Địch nhếch khóe môi cười chế giễu, nàng ta tưởng bọn hắn không có đầu óc sao? Bọn hắn hành tẩu giang hồ đã mấy chục năm, chẳng lẽ thua một đứa nít ranh miệng còn hôi sữa chưa biết mùi đời sao?
Yoona lắc đầu không ý kiến nữa, nàng đã làm xong nhiệm vụ nhắc nhở rồi, còn lại là do bọn họ quyết định thôi. Bởi vì nàng không biết dược tính của loại tảo đó như thế nào nên không thể tuỳ tiện mà dùng bừa được, đó là điều tối kỵ.
"Chúng ta sẽ không dùng" Jessica nhỏ giọng nói, nàng cũng có suy nghĩ giống như Yoona.
Kris, Đoàn Vĩnh Hàn cũng đồng ý với các nàng. Nhưng như vậy đồng nghĩa với việc bọn hắn phải suy nghĩ đến cách khác để thoát khỏi đây rồi.
Yoona bóp trán, ảo não nghĩ xem có cách nào khác không, nàng quay qua định hỏi Luhun thì thấy Luhun đang chăm chú nhìn vào bản đồ như đang nghiên cứu nghiền ngẫm một điều gì đó.
Thấy vậy Yoona nhỏ giọng hỏi: "Có chuyện gì vậy?"
"Ta nghi ngờ lối ra nằm dưới đáy hồ" Luhun nhíu mày. "Xung quanh cái vòng tròn này là một hình vuông, có những thông đạo nối với hình vuông này, cho nên khả năng đây chính là căn phòng, còn cái vòng tròn bao quanh ngọn lửa chính là cái hồ"
"Mà con đường thoát ra lại nối dài từ vòng tròn chứ không phải hình vuông bao quanh" Yoona gật gật đầu đồng ý, vì bọn họ phải nín thở nên phải xác định lối ra trước để có thể thoát ra khỏi đó trong thời gian ngắn nhất.
"Dưới hồ cũng có bọn chúng" Kris nhớ lại cái đầu nhô lên từ dưới đáy, trắng nhợt nhớp nháp trông rất ghê tởm.
"Chúng ta phải vừa đối phó bọn chúng vừa bơi ra từ con đường dưới đáy hồ, liệu có thể nín thở được hay không?" Đoàn Vĩnh Hàn ảo não lắc đầu, hắn tin chắc không ai có khả năng nhịn thở lâu như vậy được.
Luhun lại trầm ngâm, gõ gõ ngón trỏ xuống nền đất, tay kia xoắn xoắn loạn tóc của Yoona, qua nữa ly trà đôi con ngươi đen thẫm hắn ánh lên tia sáng tỏ: "Yoongie, chúng ta có thể chạm vào đám tảo đó được không?"
"Chỉ cần không ăn nó vào cơ thể thì sẽ không sao" Yoona gật đầu.
Luhun cong khóe môi lên. Rất tốt, cuối cùng hắn cũng biết một cách cực kỳ đơn giản không cần phải nín thở cũng không cần phải ăn chúng vào trong bụng mà vẫn có đủ thời gian để thoát thân.
"Chúng ta đi thôi, không thể phí thời gian nữa" hắn đứng dậy nói.
Trở lại với khoảng không rộng lớn, tất cả đều một bộ căng thẳng nhìn trước nhìn sau cảnh giác. La Địch và đám người của ông ta bắt đầu lấy loại tảo đặc biệt từ dưới đáy hồ lên rồi chia nhau ăn.
Bên đây Luhun chọn những lá tảo lớn nhất đưa cho mỗi người ba lá. Vừa chạm vào lá tảo, cả người Yoona và Jessica nổi hết da gà, cảm giác nhớp nháp cùng với lạnh buốt làm các nàng không khỏi rùng mình.
"Như thế này" Luhun nối ba lá tảo lại với nhau, sau đó lấy lá ở giữa bung ra cho vừa đủ che khuất mũi mình, kéo dài ra đến sau gáy rồi buộc lại với nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em muốn trốn sao bảo bối(luyoon couple)
FanfictionTóm Tắt nội dung truyện Em Muốn Trốn Sao Bảo Bối câu chuyện thuộc thể loại ngôn tình mang đến người đọc nội dung truyện đầy phiêu lưu có bối cảnh rộng lớn, liên quan đến rất nhiều thể loại. Truyện xung quanh hai nhân vật chính cô xuất thân từ gia đ...