Chapter 1 ~ My Dream Land

37 1 0
                                    

Once upon a time, there was a princess named Princess Jessica Agatha.

She was living in a castle. A beautiful, enormous, and luxuriant castle. Trees, shrubs with pleasant-looking and pleasant-smelling flowers, and green grass cover the whole ground outside the castle. Tall and thick walls made with high quality granite, limestone, and marble. Hearing the different sounds made by different animals in a 100-hectare farm is really a perfect ambiance for relaxation.

She is definitely the luckiest person.

Being a Royal Highness is one of the things really impossible for unfortunate people.

Several maids and butlers who are scattered in every place in the castle, ready to serve endlessly and joyfully.

She has everything she needs...

Money.

Gadgets.

Friends.

Wealth.

Power.

Popularity.

Love.

Love from her family and true friends.

Love from her ever loving, handsome, gentleman, and rich prince charming...

"Loving you, Princess JESSICA AGATHA ARA is the only thing that I will never get tired of. FOREVER. EVER AFTER. INFINITY. ETERNITY. These words are not enough for me to express how much time I am willing to give even if it takes my whole life just to love you, my dear princess." the prince says wholeheartedly while smiling angelically before leaning forward to give the princess a soft but passionate kiss.

---

TEKA! TEKA! Anu daw?! Kiss?! PRINCE CHARMING?! Sandali ha? Ako si JESSICA AGATHA ARA at wala nang iba! Ako lang ang nag-iisang maganda! Oo na! Ako na makapal mukha! Totoo naman! Bleh! Wala kayong magagawa don! *irap*

Mabalik tayo, baka ma-misinterpret nyo. Utak ko talaga! Napasobra yata ang pagiging creative ng imagination ko sa paggagawa ng mga fairy tales at sarili ko pa talaga ang ginagamit kong character, ha? Eh kasi naman, ganito yung gusto kong love story.

Gusto kong malaman kung totoo ba talagang mayroong feeling na may mga nalipad na paru-paro sa tiyan, kung tunay bang parang tumitigil yung pag-ikot ng mundo mo kapag nakita mo na ang 'THE ONE' mo, or kung totoo bang may maririnig kang parang mga nagkakantahang anghel habang nakahalumbaba ka at tinutunaw yung lalaking nakasungkit sa puso mo habang tinititigan mo siya? Para kasing masyado namang malayo yun sa realidad para sa akin. Para sa akin, ha? Just an opinion. Pero hindi talaga ako maniniwala hangga't hindi ko pa siya nakikita. Kung sino man siyang destined para sa akin.

Hayst. Nakakasakit din pala ng ulo ang pag-iisip ng mga ganitong walang ka-
kwenta kwentang mga bagay... ang mabuti pa ay makatulog muna...

Pero hindi pa man lang ako nakakapikit ay biglang may pumasok sa kwarto ko at
tumaginting ang boses nya sa tenga ko with matching echo pa sa loob ng kwarto ko.

Hayst! Sino pa nga ba? Edi ang baliw kong bestfriend na si Tiffany Shantelle Muñoz. At talagang sa bintana siya dumaan ha? May lahing unggoy eh. Galing lumambitin. Hayst! Galing ha? Walang katok katok? Diretso pasok? Sarap katusan... -_-"

"BESSSSSSS!!! GRAVITYYYYY!!!" (yun yung way ng pagsasabi nya ng 'grabe, teh!') sambit niya. I mean, irit niya. Ano bang
problema ng babaeng ito?

Hindi Ito Fairytale! (SEVENTEEN Fanfic)Where stories live. Discover now