Chapter 2

192 3 1
                                    

Chapter 2


*Krinnggggg! Kringgggg!*


*BLAG*


Ang ingay naman nyan oo! Tumingin muna ako sa orasan. 9:15 am Aga pa naman a! Letcheng orasan 'to. Ayan nabato tuloy, kasalanan naman niya yun e kung di niya ako ginising ng maaga edi sana buo pa siya 'di ba? 


Dumiretso na ako sa banyo and decided to take a shower. Pero bigla na lang akong may naalala. Yung babae kagabi. Geez, oo nga pala iniwan ko nga pala siya kagabi dun sa ospital. E, ano naman? Dinala ko naman siya dun e, okay na 'yun. Masyado na siyang umaabuso.  Pinagpatuloy ko na lang ang pagligo. And after that nagbihis na ako at pumunta sa may kusina.


I cook my own meal. Hindi rin ako nagha- hire ng mga maids. Gusto ko ako lang mag- isa pero syempre tumatawag naman ako ng maglilinis ng condo ko.


Nasa may condo ako ngayon, 'di ako nakikisama kila kuya sa Mansyon. Wala lang, I just wanna be independent I think, atsaka sawa na ako sa mga mukha ng mga kapatid ko. Araw araw naman kami nagkikita e, sa bar nga lang every night.


Habang nagluluto ako, bigla ko na naman naalala yung babae kagabi.


"Kumain na kaya 'yun?"

"Ano kaya lagay niya?"

"Gising na ba siya?"


I didn't know I was thinking out loud nang biglang may magsalita.


"Sino ang gising na?"

"AHHH! — What the fvck Silver?!" Fvck! Napaso pa!

"Hahaha! You should have seen your face!"

"What are you doing here?" I said while taking off my apron.

"Visiting my dear brother?" He grinned.

"Sounds so gay. Spill it."

"You know me so well bro."

"Yeah right. C'mon spill it."

"Well, dad's throwing a party."

"So?"

"We have to go there, whether we like it or yes."

"I dont care."

"Oh c'mon! Madaming chicks dun!"

"The fvck I care? Mas madami sa bar."

"I know, but you know dad."

"You know Silver, just go there if you want. Basta ako I'll just do whatever I want."

"Okay. Wala naman akong magagawa kapag ikaw na nagsabi. Anyway, ano pala yung sinasabi mo kanina? Sino yung tinutukoy mo?"

"Wala."

"Really?" umupo si Silver sa may couch at tinignan ako ng diretso na may nakakalokong ngiti.

"Oo nga." psh.

"It's a girl. Right bro?" mas lalong lumawak ang ngiti ng loko.

"So what?" lumapit siya sa'kin at inakbayan ako.

Truly Yours (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon