Story 8

83 0 1
                                    

A/N: OMO! It's been two looooong years. awww. SORRY! GOMENASAI! Nakalimutan ko po kasi yung email address nitong account na to. Pasensya na po talaga. :< Pakiramdam ko mangkukulam ako kasi hindi ko naman akalain na may magbabasa po nito. I mean seriously, wala po ako sa hulog ng simulan kong sulatin ito, pero dahil nabuksan ko na uli siya sige ituloy na po natin. :)

To those who wait: YOU GUYS ARE SO AWESOME! I THANK YOU ALOT! SUPER A LOT! IN RETURN I WILL FINISH THIS STORY SA ABOT NG AKIN MAKAKAYA> :) THANK YOU!

To those who leave: Thankyou pa din. Pero mas mahal ko po yung mga nagintay. :)

COMMENT IF YOU ARE ONE ON THOSE FEW WHO WAIT. :) <3

 Kahit tuldok lang, it will be appreciated.

P.S: I am going to change the visuals. Kekeke. Too mainstream na po sina Lee Chihoon at Park Taejun sa mga panahon na ito. kaya please forgive me. But I am planning to change ZIA too, pero pinaiisipan ko pa po.

ZIANNE. :)

(ZIA'S POV)

"Awww!"

Ang hapdi nung gasgas.

Ito naman kasing si Jubei, alam ko naman na hindi ako katangkadan pero grabe ha kailangan banggain talaga ako?

"Sorry na Ziandra, hindi talaga kita napansin kanina e." Sobrang apoloetic na nung itsura nya.

"Hipan mo! Mahapdi!" Wala na. Wala ng halong kaartehan talagang napakahapdi.

"Lalo tuloy ako nakokonsensya."

"Tama lang yan. Ipaliwanag mo to sa bahay ha. Lagyan mo na ng bandage para makaalis na tayo dito."

Nasaan kami?

Nandito lang naman kami sa dati naming Elementary school. Nang abala kami ng klase para lang humingi ng bulak at alcohol at bandage. Mabuti na lang at may clinic na dito, dati kasi wala e.

"Kuya, okay na po ba si Ate?"

Ito pa yung isang dahilan kung bakit minamadali ko itong si Jubei kasi naman yung mga bata. Napapalibutan kami ngayon ng apat na pares ng inosenteng mata. Tatlong batang lalaki at isang batang babae na sobrang cute.

"Kuya dapat po iniingatan mo si Ate, kawawa naman siya oh." Sabi ng bata na may pangalang Jigs. Kung hindi ako nagkakamali.

"Oo nga kuya! Kawawa siya oh." Sabi naman ng bata na si Dev. Opps. Lalaki po siya. Cute nga nya e. Nakasuot ng cookie monster na shirt. Favorite nya siguro kasi pati bag nya ganoon e.

"Sabi ng Mommy ko pag daw may sugat dapat daw kinikiss para gumaling agad." Sabi naman ni Luke. Siya yung pinakamatangkad sa apat. At early age nakasalamin na din ang batang ito, nevertheless napakacute nya.

"Talaga? Ginagawa din yun sa inyo ng Mommy nyo?"Sabi naman ng malamang at tantsa ko na bunso sa kanila na si Cleo. She is a sweetheart.

"Oo naman, pag nadadapa ako, linis nya wound ko tapos kiss nya ako. Superman daw ako e. Kuya kiss mo na si Ate para galing na siya agad." ---Luke

>////<

Lord, bakit po ganito ang alam ng mga kabataan ngayon?

"Ahm, mga kids ilang taon na ba kayo?"

Hay. Kailangan ibahin ko takbo ng utak ng mga batang ito.

"Ako po 8 na."----Luke

"Ay ako din po."---Jigs

"7 po ako."----Dev

"Ikaw Cleo 6 ka lang diba? Ang liit mo kasi e. Ate 6 lang po si Cleo"---Jigs

"7 na kaya ako Jigger! Napaka mo naman e!"--- Cleo. Hala nagpapout yung bata. Ang cutieee.

"6 ka lang kaya! Ang liit mo e. Hanggang balikat lang kita e."---Jigs

"Oo nga Cleo, baby ka pa. Dapat pala hindi natin siya sinasama sa atin."---Luke

"Cleo baby. Cleo baby!" ---Luke.Dev.Jigs chanting.

"7 na kaya ako!" ---Cleo. Hala iiyak na talaga to.Konting konti na lang.

"6 ka lang."----Dev

Okay.

Tama na.

Lukot na yung mukha ni Cleo, pero kahit mukha na siyang maiiyak cute pa din siya.

"Kids, tama na! Tinatanong lang ni Ate kung ilang taon na kayo wag nyo awayin si Cleo."

Hay. Napakacute ng mga batang ito. Iuwi ko kaya to sa amin?

"Nagsasabi lang po kami ng totoo Ate. Masama po mag lie diba?"---Luke

"Yes, but lahat kayo ay mga baby pa kaya dapat hindi nyo inaaway yung height ni Cleo kasi malay nyo mas tumangkad pa yan sa inyo. Okay boys?"

"Okay po!"---Luke.Jigs.Dev.

"Magaling ka pala sa mga bata." Nagulat naman ako dito kay Jubei. Biglang naimik.

"Hindi naman. Cleo halika dito may sasabihin ako sayo. " Tuwang tuwa talaga ako sa kanya. Napakacute nya kasi talaga.

"Ano po yon?" Aww! such a cutiepatootie. :)

"Ako si Ate Zia, wag mo sasabihin sa kanila pangalan ko para ikaw lang ang may kilala sa akin. Lamang kana sa kanila."

I smiled at her and she smiled back. aww, she's so cute.

"O siya mga kidos aalis na kami ni Kuya ha. Oy, Jubei tara na."

"Ate, Kuya Jubei pangalan nya?"---Cleo

"Yup. :)"

"Ate! kayo po anong pangala nyo? Crush po kayo ni Dev!?

Hala. Jusko! Mga batang ito alam na ang salitang crush.

"Ate Secret na lang. " Tapos kinindatan ko si Cleo. Aww. Nagsmile na naman siya. Ang cute nya talaga.

"Ateee! Please sabihin mo na! Liligawan kita pag malaki na ako! Pag kasing laki na ako ni Kuya Jubei. Hindi ka magkakawound pag ako kasama mo."---Dev.

Grabeng bata ito.Hahahha! Natatawa na lang ako kasi ang cute talaga nila.

"Hoy! Kayong mga kutong lupa kayo halika dito! Mag-uusap tayo."

Pagkatapos sabihin yun ni Jubei hinigit nya yung tatlong bata na palayo sa amin ni Cleo.

Anong problema non?

(JUBEI'S POV)

Makukulit na kutong lupa to.

Uunahan pa ako sa diskarte ko ka Ziandra.

"Awww! Aww! Kuya Jubei!"

"Hoy kayong tatlo tigilan nyo yung magandang Ate nyo ha."

"E bakit ba Kuya? Angganda ni Ate e. Liligawan ko siya?"---Dev

"Hoy bata! bawal na ligawan si Ate! Yung magiging anak na lang namin ligawan mo"

Nangigigil ako sa batang to.

"Bakit Kuya, boyfriend ka ba ni Ate?"---Jigs

"Hindi----"

"Hindi naman pala e. Edi pwede kaming manligaw"---Luke

"Look, Kids, Akin na lang si Ate. Ang tagal tagal ko ng crush yan e, wag nyo ng agawin."

Okay. I sound so pathetic. Bakit ba ako nagpapauto sa mga bata na ito?

"Sige Kuya, hindi na liligawan nina Luke at Dev si Ate sa isang kondisyon."

Kondisyon?

Ano naman kaya?

Kinakabahan ako sa mga minions na to ah.

"Ano?"

"Dapat makiss mo sya ngayon!"------Jigs.

ASDFGHJKL!

Stop! Look and ListenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon