It's You AGAIN

1 1 0
                                    

Maaga kaming pumasok ng mga kaibigan ko. Dumiretso agad kami ng classroom

"Adison" tawag ko kay Adi na nagsusulat sa upuan niya.
Kailangan kong magsorry sa kanya dahil sa pagkakamali ko.

"Bakit?"maikli niyang sabi at tumingin sa akin.

"Sorry na oh" umupo ako sa katabing upuan at sinusuyo siya na parang bata.

"Just finish what you started alam mo namang ako ang mapapahamak kapag di mo nagawa ng maayos ang mission mo" habang sinasabi niya iyon at nakatingin lang siya sa papel niya

Kinagat ko ang ibabang labi ko at tumango.

She's right i have to begin this crazy plan i'm gonna make him fall for me no matter what happen dahil hindi ko kayang biguin ang kaibigan ko.

Nang magring ang bell na hudyat ng pagsisimula ng klase umupo na ako sa asighned seat ko para hindi pagalitan ng masungit naming teacher.

"Class bring out s piece of paper" sigaw nito ng matapos mag-explain ng topic niya.

"Kaimbyerna naman yang Ms.Pusit ngayon pa nagpaquiz hindi pa naman ako nakinig" inis na reklamo ni Taira i can't blame her nakakaboring at hindi mo maintindihan ang pag-explaine niya lalo pa at kulang din ang tulog ko kagabi.

"Number one He is the artist who made the Marble David" sigaw na tanong nito.

Matapos ang higit sampong minutong quiz sawakas at recess na.

Pumunta kami sa Canteen para magsnack.

Habang kumakain kami nagring ang phone ko.

"Sagutin ko lang" hindi ko na narinig ang sagot nila. Agad akong tumayo at lumabas ng kantina.

"Nay bakit po may problema po ba kayo?okay ka lang ba? Ano pong nangyari nay magsalita ka" nag-aala kong tanong.

["Anak ng pating paano ba ako makakapagsalita kung tanong la ng tanong diyan"] galit narin niyang sambit napalot nalang ako ng ulo. Kahit kailan talaga masungit tong nanay ko.

"Sorry po" kahit di niya ako nakikita ay nakanguso ako. Kung siguro nandito siya sasabihan niya akong parang kalabaw

["Nahilo nanaman ako kanina pero wagkang magalala ina-alalayan naman ako ng mga kasamahan ko tumawag lang ako para hindi ka mag-aalala"] kahit sinong tao mag-aalala kung mahalaga ka aa kanya. Dalawa nalamang kaming magkasangga sa buhay.

"Nay naman sinong kasama mo diyan" alalang tanong ko

["Sina Perla at Dudzy ayos lang ako dahil nakainom na ako ng gamot"]
Paliwanag niya.

["Oh siya sige na at baka may klase ka pa"] hindi niya ako pinagsalita at agad na ibinaba ang tawag. Sa lagay na toh kinalabahan ako baka nagsisinungaling nanaman siya..

Mabilis akong tumakbo sa gate ng school pero pinigilan ako ng security guard

"Hindi pa oras ng labasan bawal pa. Kung gusto mo kumuha ka ng  gate pass kay Pricipal" striktong sabi nito pero wala akong paki. Naiiyak na ako at gusto ko nang puntahan si nanay!!

"Sir please naman po kailangan ko pong puntahan si nanay Emergency lang po talaga" maluha luha kong paliwanag. Buti nalang at napadaan si Principal na galing sa kung saan man.

"Pricipal Sagrado may estudyante po dito na gustong lumabas Emergency daw po eh" sabi ni manong kay principal ng makarating ito.

"Ms. Andress are you okay?" Tanong ni principal dahil umiiyak na ako.

My Crazy Stalker!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon