the girls Day out

1 0 0
                                    

Dumiretso na kami sa isang dress shop na madalas bilhan nila ng mga damit namili sila ng kung ano ano at namili rin sila para sa akin.

"This is nice" usal ni Danisha at nagsusukat ng mga t-shirts. Buti naman at ng may matino na siyang mai-isuot.

Authors Pov.

Lingid sa ka-alaman ni Shanali ay binibilhan pala siya ng mga kaibigan ng mga daring na damit na makakatulong sa kanyang misyon.

Matapos nilang bumili ng mga bago at magagarbong damit ay nagtungo naman sila sa foot wear. Agad na dumapo ang mga mata nila sa mga mga pang-paa na may mga mahahabang takong. Pero si Shanali naman ay inirapan lang sila at dumiretso sa mga sapatos na gusto niya pero agad namang humakbang patalikod ng makita ang mga presyo nito.

"Sobra naman yan parang sapatos lang limang libo na ang presyo" mahinang bulong niya sa sarili niya agad naman siyang bumalik sa mga kaibigan niyang sinusuot ang mga sandals na nakakapagod sa paa

Ano ba iyan! Pati ba susuotin sa paa magarbo

Iling iling siya sa isip niya.

"Four inches nalang itong akin" ngiti ngiting sabi ni Adison na may hawak na sapatos na kulay itim tatak New West ang sapatos.

"Mas maganda itong five inches" sinukat at nirampa naman ni Chanelle ang isang Silver heels.

"Hindi ba iyan masakit sa paa" nakangiwing sabi ni Shanali nagkatinginan naman ang mga kaibigan niya at humagalpak ng tawa

"Ano ka ba minsan lang nan naming gagamitin to at tsaka bibilhan karin namin para may suot ka sa party ni Avery" tuloy toy na paliwanag ni Taira.

Agad namang dumipensa si Shanali sa narinig niya

"No way highway! Ayoko nga mapapagod lang ako dyan nohh"  pag ayaw nito.

Pero dahil nga dakilang makukulit at mapipilit ang mga kaibigan niya wala siyang nagawa kundi ang sundin sila.

"Haisst kapagod magshopping sa spa naman tayo" request naman ni Adison..

Tumango ang mga kaibigan niya at tumuloy sa spa.

"Welcome to Purple's spa what can i do for you ma'am" nakangiting bati ng babae na nasa harap ng information table. Marahil siya ang nag-eentertain sa mga dumarating.

"Gusto sana naming i-avail ang whole package ninyo" nakangiting sabi ni Adison sa babae.

"but we would like to change the diamond peel to facial with charcoal mask" pahabol naman ni Danisha.

"No problem ma'am" agad namang tinanawag ng babae ang mga kasamahan niya para simulan na ang trabaho nila.

Habang naghihintay ay ginala ni Shanali ang mga mata niya sa kabu-uan ng lugar. Hindi naman niya unang besses nakapasok dito dahil madalas siyang isama ng mga kaibigan niya.

Nakakarelax ang ambiance ng lugar na mga kulay purple ang gamit. Ang couch naalambot at ang ilaw na pink. May mga kandila din na scented.

Shanali's Point of View.

"Ma'am pwede na po kayong pumasok" sabi ng babae na naka suot ng scrub suit.

"Miss ano po bang gagawin niyo sa akin?" Takang tanong ko dahil pina suotan ako ng robe at naka under wear lang ako. Medyo madilim sa room na may pahabang maliit na kama

"Whole package po ang inavaile ninyo kaya po body scrub po muna tayo" dahil hindi ko alam iyon tumangu tango nalamang ako. Facial lang naman kasi ang madalas na pinapagawa namin.

My Crazy Stalker!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon