Chapter 13: First Love.

4 0 0
                                    

------

Vanity's POV.


I'm Vanity Sandoval,isang Lady police officer na matagal ng may gusto kay Hyuan Carlos na kababata ko at the same time, Boyfriend ko.

Yun ang pagkakaalam ko. Boyish look man ako kung kumilos ay Pusong babae ako. Naging natural attitude ko lang siguro yung pagiging boyish umasta since nung college pa ko dahil siguro sa Course ko.

Actually. Hindi ko naman balak o gusto kunin ang course na Criminology.


Hindi yun ang pangarap ko. At dahil inlove ako at First love ko si Hyuan Carlos ang kababata ko ay nagdecide ako na ito na rin ang kunin na course para parehas kami. At para makasama ko sya.


Bago pa man kami magCollege ay nagConfessed na ko sakanya na gusto ko sya. Na mahal ko sya. And As I expected, He rejected me. Ini-expect ko na talagang irereject nya ko. Dahil halata namang younger sister ang turing nya sakin.

At tama naman ako dahil sabi pa nya hanggang kapatid lang talaga ang nararamdaman nya sakin.


Mula 5y/o pa lang kami magkasama na kami. Magkaibigan kasi ang papa ko at ang tatay nya.Kaya Kahit family namin boto saming dalawa. Gusto nila kami na ang magkatuluyan. Nahulog naman agad loob ko sa kanya bata pa lang kami. Sobrang sweet nya kasi at halos kami ang laging magkasama.



Pero nung nagHigh School na kami dun na sya naging parang Rebelde. Sumama kasi sa ibang lalaki ang Mama nya. At iniwan ang papa nya pati ang dalawa pa nyang nakababatang kapatid.



After nun pare parehas na tingin nya sa babae. Na madali silang mauto. Madali silang makuha.



Pagdating ng college ay dinala nya ang sama ng loob nya sa nanay nya. Kaya halos lahat ng nagiging GF nya tina-timer nya.


Pero one time tinanong nya ko kung gusto ko daw bang maging BF sya.



And I did'nt hesitate to say Yes. Dahil mahal ko naman talaga sya.



Nagulat pa ko sa sabi nya nun na manliligaw sya sakin.


"I swear,Di kita lolokohin, Seseryosohin kita, Ikaw na lang ang mamahalin ko"


Kahit nag aalangan ako,ay sinagot ko sya wala pang isang buwan na nanliligaw sya sakin.


Mas pinaniniwalaan ko kasi na dapat relasyon ang pinatatagal hindi ang panliligaw ,kahit na kilala ko syang babaero noon pa man. Sinagot ko sya.



Hindi mo naman kasi masasabing tunay kang nagmamahal kung di mo susubukan at kung di ka masasaktan.



And that time, kahit okay kami. Kahit nung una nag eeffort sya sakin. Hindi pa rin mawawala ang paghihinala ko sakanya. Na pwede rin nya kong saktan o lokohin.



And that day came,nung iligtas namin sa isang muntikang Gang Rape ang isang babae. Si Kate Grey.



Kilalang kilala ko si Hyuan,everytime na may target syang girl or may napupusuan. And I knew na type nya si Kate. Hindi ko sya masisisi,may itsura naman yung Kate. She's Cute but too weird. Napansin ko pang nakatingin sya sakin sa interview nung kinukuha ni Hyuan ang statement nya about sa case and the way ng tingin nya na parang kinikilatis ako.



Di ko tuloy maiwasang titigan sya ng masama. Lalo na nung marinig kong niyaya din sya ni Hyuan sa Reunion namin.



Ang sarap nyang barilin ng mga oras na yun.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 31, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Half Of ME.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon