Chapter 2:Nightmare.

10 0 0
                                    

----

Keith's POV.




Naisipan ko munang pumunta sa Condo ng Bestfriend ko. Tutal dito lang din sa Condominium ang Unit nya.




Masyado pa palang maaga ng napatingin ako sa wristwatch ko.



Nasa 3rdFloor ang Unit ni Echin; bestfriend ko. Samantalang nasa 9thfloor ang sakin. Dumiretso ako sa Elevator at pinindot ang number '3'. Pumunta ko sa pang apat na pinto saka kumatok.




"Oh, Dude! Ang aga mo? Why?"
Takang tanong ni Echin,"Pasok ka." Binuksan nya ng maayos ang pinto at pinatuloy ako.



"Dude, Si Tacey kasi eh. Sinugod ako sa Condo. I think nandun pa sya."



Sambit ko nang nakaupo na ko sa sofa.



"O? Anong nangyare? Sinampal ka? Dahil to sa ginawa mo kagabi nu? Haha. I told you. Baka mahuli ka. And nahuli ka nga."
Aniya na parang nang aasar.



"Sanay naman na kong mahuli nu! Tss. Its my signature mark. After ng sarap. Babye."


Matapang kong tugon. Alam kong aasarin naman nya ko .




"So? Anong sabi nya?"
Ngising tanong nya.



"Sinusumpa daw nya ko? The usual na pananakot ng mga Exes ko sa kin. Wag ko lang sila iwan. Ang pogi ko talaga."
This time ako naman nang asar . Wala lang nama kasi sakin yun tutal at sanay na sanay nako.
"And take note dude, isinusumpa daw nya ko dahil sya ay mangkukulam. Hahaha. Kamo. Muka na syang mangkukulam dahil sa make up nya"natatawang dugtong ko.




Actually gusto kong tumawa kanina pagkatapos nya ko isumpa kaso di ko nalang ginawa dahil baka lalong magalit si Tacey. At dagdagan ang sumpa ko. Lol.




Pero may part ng katauhan ko na kinilabutan din ako. First time kong kilabutan sa mga Sumpa ng Ex ko. Sa dami dami kong nilokong babae at pinagsusumpa ako. Lahat ng yun tinatawanan ko lang. Pwera lang sa kanya. Sa sumpa kuno nya. Goosebumps para sakin.



Pero alam kong tinatakot lang ako nun.




"Talaga? Mangkukulam daw sya? Pano ka nya sinumpa? Does she says Latin words? Or may hawak ba syang wand?"
Curious na tanong ni Echin.



"Baliw ka din ba? Gaya ni Tacey?ts. Ano yun Harry Potter? At may Wand? Ang Kadiri mo dude! Ang bakla mo talaga!"
pasigaw kong sabi Sabay bato ng unan na nasa sofa nya.



Halata kay Echin na curious sya. Nahihilig kasi sya sa mga Paranormal books&Movies. Yun talaga ang pagkakaiba naming dalawa dun sya mahilig samantalang ako mahilig sa babae.




"Ikaw ang baliw Dude! Witches are True! Wala pa mang scientific basis pero naniniwala ako! May nabalitaan pa nga kong Secret School of Witchcraft eh. At pag nalaman ko kung nasan yun mag eenroll ako! Tas pagpapatayin ko silang lahat!"
Tugon niya habang nakakuyom ang kamao. Halata sa kanyang nagtitimpi ng galit sa kung sino. Or kung sinong mangkukulam.





"Tss. Tigil tigilan mo na nga yang walang kwentang bagay na yan. Samahan mo na lang ako sa bar! Wag ka ng mag ala Witch Hunter dyan. Girl Hunting nalang tayo!".
Pagbabago ko ng topic para manahimik lang sya sa kabaklaan nya.




"No! Im on my research about that! Anyway. Di ko pala nasabi sayo dati nung kayo pa ni Tacey. Ramdam kong witch talaga sya. Marami syang sign ng pagiging witch."
Aniya.




Sa sobrang hilig nya sa Witch. Ay pinag aaralan nya ito. Inaalam nya ang pangkalahatang impormasyon ukol dito na sadyang nakakaboring.





"Anong sign? Dahil all black sya lagi? Lipstick? Dress? Eh kung ganong trip nyang style eh! Witch na agad? Ang bakla mo talaga"




Kung kanina kinikilabutan ako sa mga sinabing sumpa kuno ni Tacey ngayon kinikilabutan ako kay Echin sa mga kabaklaan nya!



Phew!




"Ahh! Bahala ka! Kung ayaw mo maniwala di wag! Wala kong pakelam. I can find it by myself! Umalis ka na nga lang! Panira ka ng umaga eh! Di ako bakla!"





Pikon nyang sambit


Halatang napikon sya sa mga pang aasar ko. Which is true. Ang bakla ng kwento nya.

"Chill!. Osige. Di ka na bakla. Wag mo na ko paalisin. Maya maya na pag naka alis na si Tacey sa Condo ko babalik na ko."

"Bahala ka dyan. Maiwan na muna kita dyan sa sofa. May ginagawa lang ako sa kwarto"
Mahinahon na nyang tugon saka sya pumunta sa kwarto nya.

Naiwan ako sa sala.




Tss. Letse. Ang boring.




Anong pwedeng gawin?






Pasado alas dyes pa lang ng umaga. Di ako lumalabas ng bahay ng ganto kaaga. Matutulog na lang siguro ako.

---

"Anong gusto ko? Simple lang ! Gusto kong maranasan mo ang lahat ng sakit at panloloko mo sakin! Gusto kong maramdaman mo kung anong pakiramdam ng sinaktan at niloko! I want you to feel the pain that you left to all the girls that you cheated on! Di lang sakin, kundi sa lahat ng babaeng pinaasa,niloko at pinaiyak ng isang Mortal na katulad mo!"

Pasigaw na tugon nya habang matalim na nakatitig sakin.





"You made a wrong move from hurting me. Mali ka ng binangga! Pagsisihan mo to sa bandang huli!"
Galit na galit na pagbabanta nya sakin.


Di naman ako masyadong takot. Medyo naiinis lang dahil ang dami pa nyang sinasabi.



Iniwas ko na lang ang tingin sa kanya habang sya ay Mataman na nakatitig pa rin sakin.



"Okay,okay, Im sorry again. Enough. End of conversation!"
Tugon ko. Akmang aalis na ko ng nagsalita sya ulit.

"Isinusumpa kita Keith Grey!Isinusumpa kitang manloloko ka! Mararanasan mo lahat ng pasakit at panloloko sa mga babaeng katulad ko! Mararanasan mo ang pakiramdam ng masaktan dahil sa mga manlolokong katulad mo! Mararanasan mo ang pakiramdam ng pagiging BABAE!

---

"Dude! Gisingggg!"

Napabalikwas ako sa pagkakahiga sa sofa ng biglang sumigaw si Echin.

-----

Half Of ME.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon